phunu8_news_0.png

You are here

11/07/2018 - 16:02

ASOS, trang web bán lẻ thời trang đình đám của Anh Quốc bắt đầu quan tâm đến phụ nữ khuyết tật khi tung ra dòng trang phục được thiết kế riêng cho giới này.

ASOS không chỉ mang đến hằng hà sa số các chủng loại quần áo, phụ kiện tập trung vào hai chuẩn là đa dạng và tính bền vững, sau khi quyết định ngưng bán ra các sản phẩm có nguyên vật liệu từ động vật, nhãn hàng còn nỗ lực bảo đảm làm sao cho các người mẫu của mình càng đa dạng chủng tộc càng tốt.

phunu8-ASOS-tung-ra-thoi-trang-cho-nguoi-khuyet-tat-hinh-anh 4

Đúng như tên gọi của thương hiệu, "As Seen On Screen" (Như được thấy trên màn hình), Mama Cox, mẫu nữ bị cụt một chân đã từng nổi bật trong một chiến dịch quảng bá thể thao của thương hiệu. Giờ đây, khi cho ra đời dòng trang phục được thiết kế riêng cho những phụ nữ khuyết tật, ASOS lần đầu mời vận động viên Anh tham dự Paralympic kiêm phóng viên đài BBC, Chloe Ball-Hopkins, vừa thiết kế vừa mặc làm mẫu bộ quần áo liền quần xuất hiện trên trang thương mại điện tử của mình.

phunu8-ASOS-tung-ra-thoi-trang-cho-nguoi-khuyet-tat-hinh-anh 5

Bộ trang phục không thấm nước giá 50 bảng này đặc biệt ở chỗ cả người khuyết tật ngồi xe lăn lẫn phụ nữ lành lặn đều mặc được. Nó có mũ trùm đầu có thể tháo rời, đường viên áo chạy dài ra sau và một lớp vải jersey lót mềm bên trong. Đây là khởi đầu cho nhiều mặt hàng đặc biệt khác sẽ ra đời trong tương lai. Sự quan tâm về ăn mặc cho các phụ nữ khuyết tật từ ASOS đã nhận được nhiều lời tán dương trong cộng đồng.

phunu8-ASOS-tung-ra-thoi-trang-cho-nguoi-khuyet-tat-hinh-anh 6

Đây không phải là lần đầu tiên ASOS nhận được sự công nhận vì nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm. Thương hiệu đã được ca ngợi khi tung lên trang mạng các bức ảnh chụp mộc của các người mẫu và giới thiệu cùng một bộ quần áo cho những phụ nữ có kích cỡ ngoại hình khác nhau. Sophie Bradbury-Cox, một blogger 30 tuổi bị teo cơ tủy sống cấp ba, đã lấy tình trạng bệnh tật của mình làm mục đích truyền cảm hứng để các phụ nữ khuyết tật khác biết tận hưởng niềm vui thú từ thời trang như những người bình thường. Cô viết: “Tôi bắt đầu mở tài khoản Instagram với mong muốn gửi đến những người khuyết tật khác một thông điệp: dẫu phải ngồi xe lăn, phụ nữ vẫn có ý thức về phong cách ăn mặc”.

Khăn Choàng Xanh

(Theo Metro.co.uk)

Tin mới trong ngày