phunu8_news_0.png

You are here

06/08/2018 - 13:44

Sự thật là giày cao gót được sản xuất không dành cho tất cả mọi người vì rắc rối mà loại phụ kiện này mang lại. Tuy nhiên, đối với phụ nữ, sở hữu ít nhất một vài đôi trong tủ giày là việc không thể thiếu. 

Khi tham dự đám cưới hay những sự kiện quan trọng ngoài chiếc đầm cá tính, nhẹ nhàng thì đôi giày cao gót sẽ làm cho bạn trông quyến rũ hơn. Mặc dù loại phụ kiện này giúp đôi chân dài và trông thanh lich hơn, nhưng chúng hoàn toàn “không đội trời chung” trong suốt khoảng thời gian mà bạn mang, đặc biệt là lúc tàn cuộc vui. Thông thường, điều duy nhất mà bạn mong muốn là kết thúc cơn đau chân càng sớm càng tốt. Bright Side đã thu thập một số mẹo "sống còn" khi mang giày cao gót giúp bạn có thể diện món đồ yêu thích này bất cứ lúc nào mình muốn mà không cần phải lăn tăn suy nghĩ về đau đớn.

1. Đặt giày cao gót trong ngăn đá tủ lạnh

Đặt giày trong ngăn đá khoảng 30 phút, điều này sẽ làm cho chất liệu của chúng thích nghi với hình dáng đôi bàn chân. Bạn cũng có thể đặt một túi nước vào bên trong đôi giày và bỏ chúng vào ngăn đá. Nước đóng băng sẽ làm căng đôi giày ra một chút. 

14-do-vat-dung-cuu-canh-khi-mang-giay-cao-got.jpg

2. Vớ và máy sấy tóc khi mang giày mới

Một mẹo đơn giản để đối phó với những đôi giày mới mua là mang vớ dày, điều này sẽ giúp làm giãn chất liệu của món đồ này. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc để làm mềm chất liệu của đôi giày mới (nên nhớ là phải di chuyển máy sấy đều khắp bề mặt để tránh việc làm nhão chất liệu đôi giày).

14-do-vat-dung-cuu-canh-khi-mang-giay-cao-got1.jpg

3. Băng dính hai mặt

Dán phần đáy của bàn chân vào giày bằng băng keo hai mặt, mánh khoé này giúp giữ chặt bàn chân và giày lại với nhau, nhưng điều quan trọng nhất là sẽ ngăn không bị rộp da và đau các ngón chân. 

14-do-vat-dung-cuu-canh-khi-mang-giay-cao-got2.jpg

4. Sử dụng đế lót đặc biệt dành cho giày cao gót

Những miếng lót được thiết kế rất đặc biệt, thường chúng được làm bằng silicon hoặc vải, những chiếc vớ nhỏ này sẽ ngăn bàn chân không di chuyển về phía trước, giúp giảm đau và phồng rộp. Nên chọn những miếng lót bằng silicon nếu bạn mang một đôi giày cao gót hở mũi. Chất liệu này thường rất khó nhìn thấy khi nằm dưới bàn chân đồng thời nó còn bảo vệ không đau.

14-do-vat-dung-cuu-canh-khi-mang-giay-cao-got3.jpg

5. Kem dưỡng ẩm

Bôi một ít kem dưỡng ẩm vào hai bàn chân trước khi đặt “đôi gót ngọt” vào món đồ sẽ làm khó cho gót chân. Loại kem này có thể cứu bạn khỏi bị cọ xát, đau và phồng rộp, đặc biệt nếu đó là đôi giày mới và chật chội.

14-do-vat-dung-cuu-canh-khi-mang-giay-cao-got4.jpg

6. Phấn rôm em bé

Nếu có phấn rôm em bé ở nhà thì nên dùng khi mang giày cao gót, loại mỹ phẩm này giúp ngăn ngừa tình trạng ra mồ hôi nhiều, vì vậy, giảm đến mức tối thiểu trầy và tổn thương da.

14-do-vat-dung-cuu-canh-khi-mang-giay-cao-got5.jpg

7. Băng dính cho ngón chân của bạn

Tất cả những gì cần phải làm khi sử dụng mẹo này là dán ngón chân thứ ba và thứ tư bằng băng dính hoặc băng cá nhân để làm giảm sức ép lên dây thần kinh giữa hai ngón chân. Đây chính là nguyên nhân gây đau chân.

14-do-vat-dung-cuu-canh-khi-mang-giay-cao-got6.jpg

8. Đừng cởi giày cao gót

Thậm chí gót chân đang bị “hành hạ” thì việc cởi giày ra khỏi chân là một ý tưởng tệ hại. Bạn sẽ “nhẹ nhõm” trong giây lát, nhưng chân sẽ sưng phồng lên ngay lập tức. Vì vậy khi đặt chân trở lại vào đôi giày sẽ khiến chúng ta đau đớn hơn.

14-do-vat-dung-cuu-canh-khi-mang-giay-cao-got7.jpg

9. Mang thử giày trước ở nhà

Đối với những đôi giày mới và chật, nên mang trước ở nhà ít nhất khoảng một tuần trước khi chính thức diện chúng đi ra ngoài. Bằng cách này bạn sẽ quen với đôi giày của mình và chúng có thể giãn ra một chút. 

14-do-vat-dung-cuu-canh-khi-mang-giay-cao-got8.jpg

10. Ngăn phồng rộp bằng lăn khử mùi

Trước khi mang giày, hãy thoa một ít lăn khử mùi vào những vùng thường bị cọ xát như khớp của ngón chân, gót, đầu các ngón chân để tránh bị trầy và khó chịu. Để khô trước khi mang giày. Thủ thuật này sẽ tạo một “rào chắn” vô hình giữa bàn chân và giày, ngăn được sự cọ xát. 

14-do-vat-dung-cuu-canh-khi-mang-giay-cao-got9.jpg

11. Đừng dừng lại!

Thậm chí nếu đang rất đau cũng nên cố gắng đi, đứng yên trên đôi giày cao gót sẽ khiến bạn đau đớn hơn. Bạn cũng có thể ngồi xuống và nghỉ ngơi một lúc nhưng tuyệt đối đừng cởi giày ra.

14-do-vat-dung-cuu-canh-khi-mang-giay-cao-got10.jpg

12. Đừng quên chăm sóc bàn chân

Nếu đang bị nứt gót, da cứng, chai chân… đôi giày cao gót chỉ làm cho những vấn để này thêm trầm trọng và khiến bạn đau nhiều hơn. Vì vậy, hãy chăm sóc thật tốt cho đôi bàn chân!

14-do-vat-dung-cuu-canh-khi-mang-giay-cao-got11.jpg

13. Chọn giày thích hợp

Đừng vội mua giày quá cao và nhọn nếu chưa bao giờ mang loại phụ kiện giúp cải thiện “chiều cao” này trước đây. Chắc chắn chúng sẽ trông táo bạo, nhưng những đôi giày này sẽ chỉ làm cho chân tổn thương trầm trọng. Bạn nên chọn một đôi giày gót vuông với độ cao thích hợp hoặc có thể “tậu” giày cao gót đế xuồng.

14-do-vat-dung-cuu-canh-khi-mang-giay-cao-got12.jpg

14. Trang bị một vài dụng cụ cấp cứu khẩn cấp

Nếu không chắc về mức độ thoải mái của đôi giày cao gót mới hãy mang một vài miếng băng dính cá nhân và những sản phẩm điều trị phồng rộp da trong ví. Chúng sẽ cứu đêm tiệc tùng của bạn nếu đôi giày bắt đầu trở chứng.

Chân Như

Tin mới trong ngày