phunu8_news_0.png

22/01/2018 - 09:57

Nếu công việc bận rộn khiến bạn luôn rơi vào tình trạng mệt mỏi, căng thẳng cả về thể chất lẫn tinh thần, hãy thử ngay những cách chăm sóc và giải phóng bản thân vô cùng đơn giản, dễ thực hiện ngay tại bàn làm việc của chính bạn.

Chăm sóc ở đây chính là giúp cơ thể của bạn được thả lỏng, tinh thần của bạn bớt căng thẳng và vui vẻ hơn. Ngay tại nơi làm việc của mình, bạn vẫn có thể dễ dàng thư giãn chứ không cần đợi đến buổi tối về nhà mới tiến hành các bước chăm sóc bản thân. Chỉ vài phút ngắn ngủi trong ngày và chẳng ảnh hưởng đến công việc, chăm sóc bản thân với những cách đơn giản sau đây sẽ mang đến những lợi ích bất ngờ đấy!

Hãy ưu ái bữa ăn trưa

phu-nu-8-cham-soc-ban-than-ngay-tai-ban-lam-viec-1.jpg

Thường người ta sẽ chú trọng vào bữa sáng và thoải mái hơn khi ăn bữa tối và bữa trưa do tính chất nơi làm việc thường sẽ được chọn theo kiểu “ăn qua bữa”. Bữa ăn trưa có xu hướng bị ngắn lại, thậm chí ăn qua loa miễn là cơ thể không bị đói. Vậy ngay từ bây giờ, hãy ưu ái hơn cho bữa trưa của mình.

Thay vì một phần cơm hộp hay một loại thức ăn nhanh nào đó, hãy để bữa trưa bạn phong phú hơn. Ăn món ăn bạn thích, mang theo món tự làm với đầy đủ dưỡng chất, các loại thịt, rau củ… sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe suốt buổi chiều và một tâm trạng thoải mái, tươi sáng hơn.

Xem một video ngắn hài hước

Nếu bạn quá căng thẳng, hãy tranh thủ vài phút trong giờ nghỉ trưa để xem một clip hài hước, clip vui về động vật. Việc xem những hình ảnh đáng yêu hoặc cười thoải mái sẽ giúp bạn giải phóng nội tiết tố, xúc cảm, mang đến tinh thần thư giãn và đầy sức sống trở lại. Hoặc bạn có thể tán gẫu với đồng nghiệp cũng giúp xả stress rất tốt.

Đứng dậy, thư giãn gân cốt và di chuyển vài lần

phu-nu-8-cham-soc-ban-than-ngay-tai-ban-lam-viec-7.jpg

Căng giãn tay, chân ở tại bàn làm việc vài lần trong ngày, đi vòng quanh văn phòng, lên xuống cầu thang hoặc di chuyển, vận động cơ thể bất cứ khi nào có thể. Khi chúng ta bắt đầu cảm thấy cơ thể báo hiệu rằng cần nghỉ ngơi, hãy bước ra khỏi không gian làm việc của bạn từ 5 đến 10 phút, nó có thể giúp thay đổi sự mệt mỏi và có một tinh thần thư thái hơn.

Đi pha một tách cà phê hoặc trà cho mình, đi gặp một vài đồng nghiệp và trao đổi công việc với họ cũng giúp bạn thư giãn tinh thần. Nếu trong một ngày làm việc bạn có cơ hội đi ra ngoài như đi ăn trưa chẳng hạn, hãy đi, vì âm thanh tự nhiên được cho là có những lợi ích đối với tim và não.

Tinh dầu, túi thơm

Những túi thơm hoặc tinh dầu yêu thích có thể giúp bạn thư giãn ngay tại bàn làm việc rất nhiều. Việc ngửi những mùi hương thiên nhiên có thể giúp tinh thần thư thái ngay lập tức. Bạn có thể để chúng trong ngăn kéo bàn làm việc và đem ra dùng khi nào cảm thấy mệt mỏi.

Trang trí bàn làm việc

phu-nu-8-cham-soc-ban-than-ngay-tai-ban-lam-viec-6.jpg

Bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái, thậm chí có thể nghĩ ra nhiều ý tưởng hay ho khi được ngồi làm việc ở một nơi bạn thích. Vì thế đừng ngại tốn một ít thời gian trang trí bàn làm việc của mình. Nếu bạn không thích trang trí, ít nhất hãy để bàn làm việc của mình gọn gàng vì một môi trường lộn xộn sẽ khiến bạn dễ căng thẳng.

Ăn vặt thông minh

Những bữa ăn phụ, thức ăn vặt được giới văn phòng ưa thích, tuy nhiên hãy dùng chúng một cách thông minh. Khi bạn quá đói hay thiếu năng lượng vì công việc quá nhiều và cần bổ sung dưỡng chất, đừng tìm đến những loại thức ăn nhanh béo ngậy hay một lượng caffein và đường quá nhiều. Thay vào đó hãy ăn các loại hạt nhiều năng lượng hay một ít trái cây tươi.

Hít thở sâu 3 lần

Bất cứ khi nào bạn quá mệt mỏi, hãy hít thở sâu 3 lần, lặp lại điều này vài lần trong ngày sẽ giúp bạn kích thích trí não và bình tĩnh hơn. Hãy nhắm mắt lại và giải phóng căng thẳng, hít thở thật sâu, thật nhẹ nhàng ngay tại bàn làm việc. Bạn sẽ chẳng quấy rầy ai mà lại có thể khiến mình cảm thấy khá hơn.

phu-nu-8-cham-soc-ban-than-ngay-tai-ban-lam-viec-2.jpg

“Thần chú” cảm hứng

Cách mà chúng ta tự nói với chính mình, lặp đi lặp lại sự động viên cho bản thân và tự đưa ra những mục tiêu đầy hứng thú sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ, phấn khích hơn trong công việc. hãy luôn tự nói với chính mình những điều như: “mình sẽ làm được”, “dự án này sẽ thành công”, “việc lần này nhất định sẽ đạt kết quả cao nhất”…

Đối đầu với thử thách

Đôi khi việc né tránh khó khăn dần khiến bạn trở nên sợ sệt, hay lo lắng và né tránh, điều này khiến công việc bạn dần trở nên nhàm chán và giảm sút. Hãy thử thách bản thân một lần bằng cách thực hiện một ý kiến táo bạo mà bạn luôn né tránh. Việc tự thử thách sẽ giúp bản thân có tinh thần hơn và kích thích sức sống cho công việc hàng ngày của bạn.

Đừng quên tự thưởng cho mình

Hãy luôn nhìn lại những việc mình đã làm, đã cố gắng như thế nào và đừng quên tự thưởng cho bản thân vì những thành quả đó, dù chỉ là một thành quả rất nhỏ. Một khi bạn biết trân trọng bản thân, vui vẻ, hạnh phúc vì thành tựu trong công việc, bạn mới cảm thấy việc đến nơi làm việc mỗi ngày không còn nhàm chán hay mệt mỏi nữa.

Hy

Tin mới trong ngày