phunu8_news_0.png

26/06/2017 - 15:18

Xương của chúng ta luôn cần các chất dinh dưỡng đặc biệt để duy trì sự khỏe mạnh. Canxi và vitamin D là 2 dưỡng chất mà hầu hết mọi người đều biết là tốt cho xương, thật ra magiê, protein, a-xít béo omega-3 và vitamin A, C, K cũng rất quan trọng cho sức khỏe của xương. Bạn có thể tìm thấy các dưỡng chất quan trọng này trong các thực phẩm sau:

Cam và nước ép cam

thuc-pham-tot-cho-xuong-1.jpg

Cam có nhiều vitamin C, cần thiết cho sự hình thành collagen và góp phần giúp cho xương khỏe mạnh. Bên cạnh đó, nó cũng là một nguồn tuyệt vời cung cấp vitamin A, góp phần cho sự phát triển bình thường của xương. Vì vậy, mỗi ngày uống một ly nước cam chính là cách đơn giản và hiệu quả nhất giúp xương chắc khỏe.

Sữa

thuc-pham-tot-cho-xuong-2.jpg

Sữa là nguồn thực phẩm cung cấp canxi tuyệt vời, giữ cho xương luôn khỏe mạnh. Trên thực tế, một cốc sữa cung cấp cho bạn 1/3 nhu cầu canxi hàng ngày. Sữa cũng giúp bổ sung vitamin D, loại dưỡng chất quan trọng giúp cơ thể bạn hấp thu tốt canxi cùng với một số vitamin A tổng hợp khác. Hãy uống sữa mỗi ngày nhưng nên chọn sữa ít béo hoặc không béo nếu muốn giảm lượng calorie để ổn định cân nặng.

Phô mai 

thuc-pham-tot-cho-xuong-3.jpg

Phô mai cũng rất giàu canxi, một muỗng canh phô mai cắt nhỏ có thể chứa đến 63mg canxi. Bên cạnh đó, nó cũng là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời nhưng lại cung cấp rất ít calorie nên đây là thực sự là thực phẩm vàng với xương của bạn.

Trái sung

thuc-pham-tot-cho-xuong-4.jpg

Trái sung chứa nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết cho sức khỏe của xương. Một chén sung hấp chứa khoảng 180mg canxi và một lượng lớn vitamin C và K. Trái sung sống có hàm lượng calorie thấp và nhiều chất xơ, vì vậy bạn nên thêm nó vào chế độ ăn uống của mình. Chỉ cần nhai vài quả sung tươi thôi là bạn đã cung cấp cho cơ thể 24mg canxi.

Rau bina

thuc-pham-tot-cho-xuong-5.jpg

Bina hay rau chân vịt là loại thực phẩm tuyệt vời bởi có thể cung cấp mọi chất dinh dưỡng mà các loài thực vật khác mang đến cho con người. Rau bina đặc biệt tốt với xương của bạn bởi chứa một lượng lớn canxi và vitamin A, C. Bên cạnh giàu dinh dưỡng, hương vị của loại rau này cũng rất ngon, có thể chế biến thành nhiều món và ít calorie nên bạn có thể ăn thoải mái mà không cần quá lo lắng về chuyện tăng cân.

Hạt điều

thuc-pham-tot-cho-xuong-6.jpg

Hạt điều chỉ chứa một ít canxi và vitamin K nhưng điều tuyệt vời mà nó mang đến cho xương của bạn là cung cấp magiê và nhiều khoáng chất khác cùng với một lượng lớn protein có nguồn gốc thực vật rất tốt cho sức khỏe.

Kiwi

thuc-pham-tot-cho-xuong-7.jpg

Kiwi cũng là loại trái cây rất tốt cho xương của bạn bởi chúng chứa một lượng lớn vitamin C và giàu magiê, vitamin A và K. Chúng cũng là trái cây có vị ngọt nhưng không cung cấp quá nhiều calorie.

Cá hồi

thuc-pham-tot-cho-xuong-8.jpg

Cá hồi rất giàu vitamin D và a-xít béo omega-3 mà xương bạn cần để duy trì sự dẻo dai và khỏe mạnh nên sẽ rất tốt nếu bạn thường xuyên thêm chúng vào thực đơn hàng tuần của mình.

Sữa đậu nành

thuc-pham-tot-cho-xuong-9.jpg

Sữa đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành nói chung là một nguồn cung cấp chất đạm và a-xít béo omega-3 tuyệt vời. Chúng cũng bổ sung canxi và vitamin D làm cho xương của bạn trở nên khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, sữa đậu nành có hương vị thơm ngon nhưng bạn nên cân nhắc khi cho thêm đường để uống bởi sữa đậu nành không đường mới thật sự đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hạt bí ngô

thuc-pham-tot-cho-xuong-10.jpg

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi thấy hạt bí ngô cũng được xếp vào nhóm thực phẩm tốt cho xương. Thật ra, bí ngô là một trong những loại hạt rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là canxi, protein, magiê và omega-3 - những dưỡng chất tốt cho xương. Chúng cũng giàu chất xơ nên bạn có thể dùng nó để ăn vặt hay cho vào món salad. Hãy ăn hạt bí nhiều hơn thay cho các món ăn vặt vì xương cốt khỏe mạnh, bạn nhé!

Nước ép cà chua

thuc-pham-tot-cho-xuong-11.jpg

Nước ép cà chua có nhiều vitamin, khoáng chất như magiê, vitamin A và C nên cũng là thức uống rất tốt cho xương và da của bạn.

Ớt ngọt

thuc-pham-tot-cho-xuong-12.jpg

Ớt ngọt màu đỏ cũng là thực phẩm tốt cho xương của bạn bởi vì chúng chứa nhiều vitamin C, A và K. Đây cũng là lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai muốn ăn kiêng bởi ớt ngọt giàu chất xơ và có hàm lượng calorie rất thấp.

Cải xoăn

thuc-pham-tot-cho-xuong-13.jpg

Cải xoăn là một loại rau có họ hàng với súp lơ, bông cải xanh và là thực phẩm tốt cho xương, bởi giàu vitamin và khoáng chất, chứa lượng canxi, vitamin A, C và K rất cao.

Quả óc chó

thuc-pham-tot-cho-xuong-15.jpg

Quả óc chó cũng là một trong số thực phẩm tốt cho xương bởi cung cấp canxi, protein và magiê. Bên cạnh đó nó cũng bổ sung a-xít béo omega-3 cho cơ thể. Giống như tất cả các loại hạt, chúng chứa lượng calorie cao nhưng sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu từ buổi chiều đến tối và ăn ít hơn.

Sữa chua

thuc-pham-tot-cho-xuong-16.jpg

Sữa chua giàu canxi và protein. Trên thực tế, một ly sữa chua nguyên chất có khoảng 450mg canxi và hơn 12g protein. Tuy nhiên sữa chua có nhiều loại thương hiệu khác nhau nên bạn cần chú ý lượng đường có trong nó trước khi mua. Thưởng thức sữa chua cùng với dâu và mật ong sẽ mang đến những lợi ích  tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

Măng tây

thuc-pham-tot-cho-xuong-17.jpg

Măng tây giàu canxi và có chứa lượng magiê cao. Nó cũng là một nguồn tuyệt vời cung cấp vitamin A, K và C. Đây cũng thực phẩm cung cấp protein và ít calorie. Một chén măng tây nấu chín chỉ cung cấp khoảng 40 calorie nên bạn có thể ăn chúng thoải mái để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho xương mà không lo tăng cân.

Atiso

thuc-pham-tot-cho-xuong-18.jpg

Atisô chỉ chứa một lượng canxi nhất định nhưng lại chứa một lượng magiê lớn hơn đồng thời cũng là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời nên cũng được xem là thực phẩm rất tốt cho xương mà bạn nên chú ý thêm vào chế độ ăn uống của mình nếu muốn xương trở nên rắn chắc và khỏe mạnh.

Trần Nga

Theo Sparkling.vn

Tin mới trong ngày