phunu8_news_0.png

You are here

10/10/2015 - 08:00

Làm việc với máy tính liên tục, cộng với công việc và cuộc sống quá nhiều áp lực khiến người ta rất dễ rơi vào tình trạng đau đầu, mệt mỏi. Một số động tác đơn giản tại chỗ sẽ giúp bạn xua đi cơn đau đầu, lấy lại sức khỏe và tinh thần minh mẫn.

Massage

Để giảm đau đầu bạn có thể thực hiện động tác massage theo vòng tròn. Bạn đặt ngón tay giữa ở đuôi lông mày và hai mắt , rồi di chuyển theo vòng tròn một cách nhẹ nhàng, được khoảng 5 lần thì đổi ngược hướng lại.

Phụ Nữ 8 Những động tác giảm đau đầu tại chỗ ảnh 2

Thực hiện động tác này trong vài phút bạn sẽ thấy cơn đau đầu giảm đi đáng kể. Kết thúc động tác bạn nên nhắm mắt và thư giãn, thả lỏng từ 5 đến 10 phút để có hiệu quả tốt hơn.

Xoay người với ghế

Chiếc ghế là người bạn thân với dân văn phòng và không có lý do gì để bạn không sử dụng chiếc ghế giúp giảm những cơn đau đầu. Cách thực hiện như sau:

Bạn ngồi thẳng lưng trên ghế, nhớ là ngồi tựa sát vào lưng ghế dễ dàng cho việc luyện tập. Gác chân trái lên chân phải và để cho chân chạm đất.

Nhẹ nhàng xoay người sang trái, tay phải đặt lên đầu gối trái giữ chặt, tay trái đặt sau lưng hoặc chống trên ghế. Giữ nguyên tư thế xoay người này trong 10 giây, hít thở sâu rồi đổi bên. Lặp lại động tác này 10 lần cho mỗi bên.

Động tác này giúp thư giãn các cơ vùng lưng, hông, cổ… từ đó giảm cơn đau đầu.

Phụ Nữ 8 Những động tác giảm đau đầu tại chỗ ảnh 3

Khoanh tay sau lưng

Nếu bạn lười không muốn xoay ghế, sợ làm ảnh hưởng tới người xung quanh thì có thể thực hiện động tác khoanh tay sau lưng đơn giản dưới đây.

Đứng thẳng người, chân dang rộng bằng vai, thẳng cổ, thẳng lưng, mắt nhìn về phía trước. Đầu tiên đặt tay trái ra sau lưng, sau đó đưa tay phải ra sau lưng, sao cho các ngón tay này chạm vào khuỷu tay của tay kia. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây. Hít thở đều và lặp lại 15 lần.

Phụ Nữ 8 Những động tác giảm đau đầu tại chỗ ảnh 4

Ngồi thả lỏng kéo căng cơ cổ

Bạn ngồi khoanh chân thoải mái trên ghế, đặt bàn tay trái trên đùi trái, còn bàn tay phải úp lên đầu và ấn nhẹ đầu để kéo căng cơ cổ, sau đó từ từ nghiêng đầu sang bên phải. Giữ nguyên tư thế trong 4 giây, đồng thời hít thở sâu. Sau đó, thực hiện ngược lại với bên trái. Thực hiện động tác xen kẽ như vậy mỗi bên 3 lần, những cơ đau đầu sẽ giảm hẳn.

Phụ Nữ 8 Những động tác giảm đau đầu tại chỗ ảnh 5

Động tác đưa tay lên xuống

Để thực hiện động tác này bạn cần chuẩn bị đôi tạ nặng nhỏ nặng từ 0,9- 2,3 kg, nếu bạn không có tạ thì có thể sử dụng những chai nước để thay thế.

Tay cầm tạ, người cúi về phía trước sao cho ngực song song với mặt sàn, hai cánh tay cầm tạ thả lỏng xuống dưới, lòng bàn tay hướng vào nhau. Giữ 5 giây rồi đưa hai cánh tay lên ngang vai, khuỷu tay hơi cong. Giữ 5 giây, rồi từ từ hạ xuống và trở về tư thế ban đầu. Thực hiện mỗi động tác lặp lại 8-12 lần sẽ có hiệu quả.

Phụ Nữ 8 Những động tác giảm đau đầu tại chỗ ảnh 6

Nhắm mắt thư giãn

Nhìn máy tính thường xuyên có thể khiến bạn cảm thấy nhức đầu, hãy tắt màn hình máy tính, và nhắm mắt lại thư giãn trong vài phút. Cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện phải không nào? Cách này không chỉ giúp bạn thư giãn, giảm áp lực, giảm đau đầu mà còn giúp bảo vệ đôi mắt.

Trần Nga

Nguồn: Tổng hợp

Tin mới trong ngày