phunu8_news_0.png

09/08/2016 - 23:01

Mặc dù mang giày cao gót dễ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng rất ít bạn gái “nỡ” đoạn tuyệt với chúng. Thật ra, nếu có sự lựa chọn phù hợp, sử dụng hợp lý, phái đẹp vẫn có thể hạn chế được những rủi ro đáng tiếc.

Hiện nhiều người không biết rằng, các thương hiệu giày nổi tiếng thế giới như Borani, Christian Dior, The Z Colections, Up & Go, Vascara... đều có những tiêu chí rất khắt khe trong việc thiết kế giày của mình, nhằm đảm bảo sức khỏe và hạn chế rủi ro cho người tiêu dùng. Do đó, việc chọn một đôi giày có thương hiệu là việc nên làm đầu tiên nếu muốn bảo vệ đôi chân. Ngoài ra, chị em cũng nên lưu ý các tiêu chí sau:

Chọn size vừa vặn

Một đôi giày quá chật sẽ khiến các ngón chân bị bó hẹp rất đau, ảnh hưởng đến sức khỏe đôi chân. Ngược lại, giày quá rộng sẽ làm người mang dễ bị trượt ngã. Bạn có thể tham khảo công thức chung: nếu gót cao từ 5 - 9cm thì chọn giày rộng hơn nửa cỡ chân 1 cỡ; từ 15cm trở lên thì chọn giày rộng hơn chân một cỡ rưỡi.

Lưu ý dáng người

Vóc dáng của bạn ít nhiều ảnh hưởng đến cách chọn giày. Nếu bạn là người có dáng cao và hơi gầy thì loại giày thanh mảnh sẽ phù hợp. Còn thân hình đẫy đà hoặc bàn chân hơi to thì chọn giày có mũi ôm sát ngón chân. Điều này giúp bàn chân trông nhỏ đi, tôn lên vóc dáng người mang. Làm ngược lại bạn sẽ không che được những khuyết điểm đang hiện hữu.

Chọn giày có chất liệu thoáng mát

Giày có chất liệu thoáng và độ co dãn tốt sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho đôi chân. Những đôi giày làm từ da cứng hoặc không thoáng khí sẽ làm chân bạn bị bí, gây khó chịu khi mang.

Độ cao thích hợp

Khi cần mang giày cao gót, chỉ nên mang giày cao (hoặc có độ chênh trước sau) từ 3-5cm để đảm bảo an toàn khi di chuyển và giúp đôi chân khỏe đẹp.

Ngoài ra, loại giày cao gót đế xuồng không những giúp bạn cải thiện chiều cao mà còn an toàn cho bàn chân, dễ phối đồ với giới văn phòng. Bạn có thể đứng một chân trên giày, nếu giữ được thăng bằng thì giày đủ độ cứng để chịu được trọng lượng của bạn. Ngược lại, thì nên tìm đôi khác bạn nhé.

Những ghi chú cần “nằm lòng”

- Không nên mang giày cao gót quá 4 tiếng để tránh ảnh hưởng đến sự lưu thông máu huyết.

- Chỉ mang giày cao gót khi cần thiết. Bạn nên chuẩn bị sẵn một đôi giày đế thấp để thay đổi khi đi xa.

- Tập luyện thể thao thường xuyên để tăng tính chịu lực cho chân. Người lười vận động, ít tập thể thao dễ gặp sự cố  như trật khớp, bong gân… khi mang giày cao gót.

- Nên bước chậm và ngắn để giữ thăng bằng cơ thể khi đi những đôi giày có gót quá cao.

- Không mang giày cao gót khi lái xe. Giày cao gót được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng phần lớn là da cứng, sẽ hạn chế cử động của khớp bàn chân nên không thích hợp trong việc nhấn ga hoặc nhả phanh (ô tô) hay đạp thắng, trả số (xe máy). Chỉ cần một chút sơ hở, bạn có thể gặp tai nạn.

Lam Giang

Tin mới trong ngày