phunu8_news_0.png  banner.jpg

17/08/2022 - 10:52

Những thực phẩm giàu protein này có ít chất béo bão hòa và vẫn ngon.

Bổ sung đủ protein trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn là rất quan trọng cho sức khỏe tổng thể của bạn, và may mắn thay, có rất nhiều thực phẩm giàu protein để bạn lựa chọn.

Nhưng đối với những người có lượng cholesterol cao, hoặc đang cố gắng theo dõi mức độ cholesterol của họ, việc tìm kiếm nguồn protein phù hợp với bạn có thể là một thách thức.

Protein từ động vật như thịt đỏ và thịt chế biến (xúc xích, xúc xích Đức...) thường có hàm lượng chất béo bão hòa cao hơn, có liên quan đến cholesterol LDL (loại xấu) cao hơn và giảm cholesterol HDL (loại tốt).

Nhưng nếu cắt bỏ loại thịt này khỏi chế độ ăn uống để quản lý cholesterol và không thay thế nó bằng các protein khác, thì bạn có nguy cơ không nhận đủ protein trong chế độ ăn uống của mình.

Để tìm ra các loại protein tốt hơn cho sức khỏe tim mạch của bạn, Eat This, Not That! đã trò chuyện với chuyên gia dinh dưỡng Lauren Manaker, tác giả của cuốn The First Time Mom's Pregnancy Cookbook and Fueling Male Fertility.

Dưới đây là những loại protein tốt nhất để giảm cholesterol, theo chuyên gia dinh dưỡng.

1. Đậu

Đậu là một nguồn protein thực vật và ăn chúng có liên quan đến việc giảm cholesterol

Nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn protein không chứa nhiều chất béo nhưng vẫn khiến bạn cảm thấy no, thì đậu là một trong những lựa chọn dễ dàng và linh hoạt nhất.

“Đậu là một nguồn protein thực vật và ăn chúng có liên quan đến việc giảm cholesterol. Chất xơ hòa tan tự nhiên có trong đậu là một lý do tại sao ăn nguồn protein này là lý tưởng cho những người đang cố gắng giảm cholesterol”, chuyên gia Manaker nói.

2. Quả óc chó

Quả óc chó là loại hạt cây duy nhất là nguồn cung cấp tuyệt vời axit alpha-linolenic (ALA), axit béo thiết yếu omega-3 có nguồn gốc thực vật

Cho dù bạn ăn một nắm cho bữa ăn nhẹ vào giữa buổi chiều hoặc thêm một ít vào bột yến mạch, quả óc chó là một nguồn protein tốt cho tim mạch.

Chuyên gia Manaker nói: “Quả óc chó là loại hạt cây duy nhất là nguồn cung cấp tuyệt vời axit alpha-linolenic (ALA), axit béo thiết yếu omega-3 có nguồn gốc thực vật. Và dữ liệu cho thấy những người ăn khoảng nửa cốc quả óc chó mỗi ngày trong 2 năm đã hạ thấp mức LDL, còn gọi là mức cholesterol “xấu”", theo Eat This, Not That!

3. Ngũ cốc nguyên hạt

Có nghiên cứu đã liên kết việc tiêu thụ carb tinh chế và đường bổ sung với cholesterol cao hơn, nhưng ngũ cốc nguyên hạt là một lựa chọn carbohydrate tuyệt vời để giảm cholesterol vì hàm lượng chất xơ và chất dinh dưỡng của chúng.

Chuyên gia Manaker nói: “Ngũ cốc nguyên hạt, như quinoa, chứa protein tự nhiên cùng với chất xơ, carbohydrate và chất chống oxy hóa. Và ăn quinoa đã được chứng minh là làm giảm cholesterol LDL cũng như phản ứng với glucose của một người".

4. Đậu lăng

Đậu lăng

Và cuối cùng, nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn dễ dàng, ngon miệng để thêm vào bữa tối của mình, hãy thử một phần đậu lăng thịnh soạn.

Chuyên gia Manaker nói: “Đậu lăng là một nguồn protein thực vật chứa đầy chất chống oxy hóa và chất xơ. Dữ liệu cho thấy rằng ăn các loại đậu, như đậu lăng, có thể giúp giảm cholesterol toàn phần và LDL", theo Eat This, Not That!

Và nếu bạn đang tìm cách để ăn đậu lăng, "chúng có thể là một bổ sung tuyệt vời cho nước sốt, món hầm và thậm chí là salad", chuyên gia Manaker nói.

Theo TNO

Theo Thanh Niên

 


 

Tin mới trong ngày