phunu8_news_0.png

You are here

16/10/2015 - 08:20

Sự tập trung đóng vai trò quan trọng trong học tập cũng như công việc. Nếu bạn không thể tập trung vào điều gì thì sẽ không hoàn thành nó tốt được. Bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian và ảnh hưởng đến cả những vấn đề khác.

Phụ Nữ 8 Bí quyết tăng cường khả năng tập trung ảnh 3

Kiểm soát suy nghĩ

Bạn thường hay mất tập trung là do sao nhãng tới những suy nghĩ bất chợt đến. Hãy tập trung suy nghĩ vào vấn đề bạn đang làm, đừng để những ý nghĩ khác len lỏi vào tâm trí bạn, đừng quan tâm chúng. Hãy luôn tự nhắc nhở mình tập trung vào công việc chính cần hoàn thành. Lâu dần sẽ tạo thành thói quen tốt, giúp bạn tập trung mà không bị rối nhiễu bởi bất kì suy nghĩ nào khác.

Lên danh sách công việc

Để tập trung bạn hãy liệt kê ra cho mình danh sách những công việc cần làm trong ngày, công việc nào cần làm trước thì ghi trước, cứ như vậy sẽ giúp bạn giải quyết từng công việc một, mà không bị chồng chéo khiến bạn khó tập trung để giải quyết từng công việc một.

Phụ Nữ 8 Bí quyết tăng cường khả năng tập trung ảnh 4

Giảm rối nhiễu xung quanh

Để có thể tập trung vào làm việc, bạn nên chọn cho mình một nơi yên tĩnh, không bị quấy rầy bởi những tiếng ồn và mọi người xung quanh.  Đôi khi các tín hiệu thư điện tử, nhận và trả lời tin nhắn… cũng sẽ làm gián đoạn sự tập trung của bạn. Đóng cửa sổ chat hay mạng xã hội Facebook trong khi đang làm việc cũng sẽ giúp bạn tránh bị gián đoạn và tập trung tốt hơn.

 Ngồi thiền

Dù công việc có bận rộn thế nào thì bạn cũng nên dành thời gian trong ngày để ngồi thiền, khi đó bạn sẽ học được cách kiểm soát tinh thần của mình trước những quấy rối và suy nghĩ tiêu cực. Thực hiện phương pháp này, dần dần bạn sẽ thấy khả năng tập trung của mình cải thiện một cách rõ rệt.

Ngủ đủ giấc

Khi bạn mất ngủ, ngủ không đủ giấc thì cơ thể, đầu óc sẽ mệt mỏi và đương nhiên là bạn không thể tập trung vào công việc được. Hãy cố gắng ngủ đủ giấc, bởi vì trong khi ngủ, các tế bào não sẽ trải qua quá trình phục hồi để bạn tỉnh táo hơn khi thức dậy. Hãy cố gắng ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày để đảm bảo sức khỏe.

Tập thể dục

Những bài tập thể dục sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, từ đó cơ thể luôn tràn đầy năng lương để có thể tập trung vào làm bất cứ việc gì. Những bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, chạy nhanh ngoài trời,  tập thể dục nhịp điệu rất tốt cho việc cải thiện khả năng tập trung của bạn.

Phụ Nữ 8 Bí quyết tăng cường khả năng tập trung ảnh 5

Đề ra phần thưởng

Trước khi bạn làm việc gì, để tăng cường tập trung bạn hãy thử tự đặt ra cho mình “phần thưởng” như: sau khi tập trung làm một việc gì nhanh hơn với thời gian dự kiến sẽ được xem một đoạn video hài, đọc tờ báo, hay thưởng thức một ly nước ép… Khi đó bạn sẽ có động lực để tập trung hơn.

Phụ Nữ 8 Bí quyết tăng cường khả năng tập trung ảnh 6

Thư giãn

Thư giãn là cách đơn giản giúp đầu óc của bạn thoải mái hơn để có thể tăng cường sự tập trung. Vì vậy, hãy tạm rời xa bàn làm việc và chiếc máy tính một vài phút để bước ra ban công của công ty ngắm cảnh. Hoặc trong ngày cuối tuần, bạn có thể lựa chọn cho mình một nơi nào đó yên tĩnh để thư giãn, bạn sẽ thấy mình tập trung vào công việc tốt hơn.

Phụ Nữ 8 Bí quyết tăng cường khả năng tập trung ảnh 7

Trần Nga

Nguồn: Tổng hợp

Tin mới trong ngày