phunu8_news_0.png

You are here

24/07/2020 - 08:32

Triển khai thành công các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt là một trong các nội dung hướng đến số hóa, y tế thông minh tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định TP. HCM.

Sáng 23-7, Bệnh viện Nhân dân Gia Định TP. HCM đã triển khai các giải pháp thanh toán viện phí không dùng tiền mặt. Với các giải pháp tiện ích này khi được triển khai, người bệnh, người nhà có thể sử dụng đa dạng các phương thức thanh toán, giảm thời gian chờ đợi, không phải di chuyển nhiều hay xếp hàng để thanh toán viện phí, đăng ký khám chữa bệnh.

Theo đó, bệnh viện cung cấp đến khách hàng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt với nhiều hình thức và tiện ích khác nhau, như: Thẻ y tế thông minh: lưu trữ thông tin người bệnh đồng thời tích hợp chức năng thanh toán viện phí. Bệnh nhân có thể nộp tiền mặt linh hoạt theo mệnh giá khác nhau vào thẻ y tế phù hợp với nhu cầu khám chữa bệnh. 

benh-vien-nhan-dan-gia-dinh-thanh-toan-vien-phi-khong-dung-tien-mat.jpg
Bệnh viện Nhân dân Gia Định đang hướng đến số hóa, y tế thông minh, nâng chất lượng khám chữa bệnh
 

Thanh toán viện phí qua POS: dịch vụ hỗ trợ người bệnh, người nhà thanh toán viện phí đa dạng các loại thẻ ngân hàng như: thẻ ghi nợ nội địa Napas, các loại thẻ tín dụng quốc tế trên thị trường như Visa, Master, JCB... 

Thanh toán viện phí qua mã QR Code: người bệnh, người nhà có thể sử dụng ứng dụng BIDV SmartBanking và các ứng dụng ngân hàng, hoặc đơn vị trung gian thanh toán khác để quét mã QR Code hiển thị trên hóa đơn viện phí để thanh toán. 

Thanh toán viện phí qua các Kios thanh toán tự động: người bệnh có thể tự thanh toán tiền viện phí và các chỉ định cận lâm sàng tự động mà không cần di chuyển đến các quầy thu tiền. 

TS.BS. Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định, cho biết hướng đến số hóa, y tế thông minh, bệnh viện đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cải cách thủ tục hành chính góp phần tăng sự hài lòng của người bệnh. Triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt là một trong các nội dung đó. Các giải pháp này nhằm góp phần gia tăng tiện ích (giúp giảm thời gian chờ đợi) cho người dân trong quá trình khám chữa bệnh.

Theo nld.com.vn

Tin mới trong ngày