phunu8_news_0.png

13/05/2018 - 21:31

Đây là những bài tập giúp loại bỏ ngay những cơn đau lưng thường khiến bạn khó chịu, bất tiện trong làm việc và sinh hoạt.

Với những người ngồi nhiều, đăc biệt là dân văn phòng thì không lâu cũng mau, lưng của bạn sẽ quá tải và trở nên đau nhức. Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện tình hình bằng các bài tập giúp thư giãn cơ lưng, đẩy lùi các triệu chứng đau hiệu quả:

Tư thế đứa bé

phu-nu-8-nhung-bai-tap-lam-giam-dau-lung-1.jpg

Đầu tiên, bạn chống hai tay và hai chân xuống, sau duỗi thẳng hai tay về phía trước.

Bạn từ từ hạ mông xuống và ngồi lên hai gót chân của mình.

Đặt đầu chạm sàn nhà và di chuyển, duỗi thẳng tay về phía trước. Giữ tư thế này khoảng 30 giây. Sau đó lặp lại một vài lần cho lưng của bạn hoàn toàn được thư giãn.

Tư thế số 4

phu-nu-8-nhung-bai-tap-lam-giam-dau-lung-2.jpg

Bạn nằm xuống sàn nhà và uốn cong đầu gối lên với khoảng cách của hai bàn chân bằng với độ rộng của hông. Chân trái vẫn chạm sàn còn nhấc chân phải đặt lên đầu gối của chân trái tạo thành hình số 4. Ôm hông trái và từ từ kéo về phía thân mình của bạn.

Chú ý, đầu và vai của bạn phải giữ nguyên vị trí chạm sàn nhà. Bạn sẽ có cảm giác căng ở hông bên phải. Giữ tư thế này khoảng 30 giây rồi đổi bên.

Tư thế xoắn

phu-nu-8-nhung-bai-tap-lam-giam-dau-lung-3.jpg

Bạn nằm xuống sàn nhà, uốn cong đầu gối và di chuyển chân sang phía bên phải. Chân trái phải ở mặt sàn và mắt cá chân phải nằm trên đầu gối trái. 

Bạn đặt cánh tay ra sau đầu rồi từ từ hạ đầu gối phải xuống sàn. Bạn giữ vị trí này khoảng 30 giây rồi đổi bên.

Tư thế chùng thân

phu-nu-8-nhung-bai-tap-lam-giam-dau-lung-4.jpg

Di chuyển thân về phía trước và đặt tay lên sàn nhà, đặt chân trái lên ngang bằng với bàn tay phải. Tiếp đó, bạn không di chuyển tay nhưng di chuyển hông về phía trước để các cơ được dãn ra, nhất là phần hông. Giữ nguyên vị trí này trong 30 giây rồi đổi bên.

Tư thế dang chân

phu-nu-8-nhung-bai-tap-lam-giam-dau-lung-5.jpg

Bạn đứng hai chân dang rộng, ngón chân chĩa ra ngoài. Giữ lưng thẳng, bụng cong vào và hạ thấp vai xuống. 

Vừa thở ra bạn vừa chậm rãi ngồi xuống như có một chiếc ghế ở phía sau vậy, hai đầu gối cũng di chuyển dang hai bên. Bạn giữ vững vị trí này trong khoảng 30 giây.

Tư thế gập người

phu-nu-8-nhung-bai-tap-lam-giam-dau-lung-6.jpg

Bạn đứng hai chân rộng bằng vai với đầu ngón chân hướng về phía trước. Từ từ thở ra rồi cúi xuống, giữ lưng thẳng và đầu gối hơi cong. Thư giãn ở vị trí này khoảng 30 giây rồi sau đó từ từ trở lại vị trí ban đầu.

Tư thế đầu bò

phu-nu-8-nhung-bai-tap-lam-giam-dau-lung-7.jpg

Bạn ngồi thẳng, đầu gối gập lại. Di chuyển chân phải ra phía sau đầu gối trái và đặt trên sàn, ngang với xương chậu, sao cho hai đầu gối ở trên đường thẳng với nhau. 

Tiếp theo, bạn nhấc tay lên và để ra phía sau một chút, vẫn giữ tư thế ngồi thẳng lưng. Bạn giữ vị trí này trong khoảng 30 giây.

Tư thế ngồi vặn mình

phu-nu-8-nhung-bai-tap-lam-giam-dau-lung-8.jpg

Bạn ngồi xuống với đôi chân duỗi thẳng. Sau đó cong đầu gối lại và đặt chân trái lên chân phải sao cho bàn chân ở bên ngoài phần bông một chút. Đồng thời, bạn di chuyển chân phải gần hơn đến phần mông. Khuỷu tay bên phải đặt sang bên trái và vặn cơ thể về phía trái. Giữ nguyên vị trí này trong khoảng 30 giây rồi đổi bên.

Tư thế đứa trẻ hạnh phúc

phu-nu-8-nhung-bai-tap-lam-giam-dau-lung-9.jpg

Bạn nằm ngửa, gập đầu gối lại gần xuống phần bụng. Hít vào rồi nắm chặt mặt ngoài của bàn chân. Từ từ mở đầu gối ra rộng hơn cơ thể của bạn, kéo nhẹ về phần nách. 

Chú ý khi thực hiện tư thế này thì mắt cá chân của bạn phải vuông góc với sàn nhà. Giữ nguyên vị trí này trong khoảng 30 giây.

Hy

Tin mới trong ngày