phunu8_news_0.png  banner.jpg

You are here

15/09/2016 - 18:13

Năm học mới lại bắt đầu, các bà mẹ cũng tất bật hơn để cân đối giữa công việc, gia đình và con cái. Cũng vì thế mà đôi khi cái vai đau, cái cổ mỏi và tinh thần rũ rượi.

Đừng quá lo lắng, 7 bài tập Yoga đơn giản sau sẽ giúp bạn xoa dịu những khó chịu về thể chất như đau vai, cổ hay lưng và cả tinh thần ngay tại văn phòng.

Bài tập tay qua đầu, đan ngón tay

Công dụng: Tư thế này giúp xoa dịu vai, lưng trên và cổ tay

phunu8 7 bài tập yoga ngay tại phòng làm việc cho mẹ bận rộn anh 1 (http://www.presenttenseyoga.com/blog/2015/12/3/the-11-best-yoga-poses-to-do-at-your-desk)

1. Đứng hoặc ngồi đều được, đặt hai tay trước mặt đan ngón tay vào nhau và quay ra ngoài, vươn tay lên cao áp vào hai bên tai

2. Kéo căng ngón tay khi xoay hai bàn tay theo chiều ngón cái và hạ dần xuống trước mặt và dừng ngang cổ

3. Tại vị dừng, đẩy bàn tay về phía trước, mặt ngoài hướng vào nhau

4. Lưng phải thẳng. Lồng ngực hóp vào để cánh tay duỗi hết mức ra trước

5. Thả lỏng, giữ thăng bằng tại vị trí.

Bài tập “Mèo thượng tọa”

Công dụng: Tăng linh hoạt của cột sống. Giảm căng cứng cơ bắp và kéo căng bụng, lưng.

phunu8 7 bài tập yoga ngay tại phòng làm việc cho mẹ bận rộn anh 2 (http://www.presenttenseyoga.com/blog/2015/12/3/the-11-best-yoga-poses-to-do-at-your-desk)

1. Ngồi từ khoảng giữa ghế đến mép ghế, đầu gối gập thành một góc vuông, hai tay đặt lên đầu gối

2. Tay vẫn đặt trên gối, ưỡn ngực, thẳng lưng, mắt nhìn thẳng và hít vào thật sâu

phunu8 7 bài tập yoga ngay tại phòng làm việc cho mẹ bận rộn anh 2 (http://www.presenttenseyoga.com/blog/2015/12/3/the-11-best-yoga-poses-to-do-at-your-desk)

3. Hơi cúi đầu, khom  lưng, gập bụng, thở ra nhẹ nhàng

4. Làm lại từ bước 1. Tiếp tục làm cho đến khi nào bạn muốn thôi.

Bài tập “Xoay người”

Công dụng: Tập cơ bụng, giảm đau lưng dưới do ngồi lâu ở một tư thế.

phunu8 7 bài tập yoga ngay tại phòng làm việc cho mẹ bận rộn anh 3 (http://www.presenttenseyoga.com/blog/2015/12/3/the-11-best-yoga-poses-to-do-at-your-desk)

1. Hít một hơi thật sâu, giơ tay lên cao,đồng thời dồn trọng lực cơ thể xuống ghế để xương sống được trải tối đa

2. Hạ hai tay xuống, ngang vai, và vặn cơ bụng kết hợp với nhịp thở để xoay người nhiều hơn. Không vặn một lần mà dần dần thoe nhịp: Hít vào – vươn lên, Thở ra – xoay người

3. Đến lúc không vặn người được nữa, để tay nghỉ trên tay cầm của ghế

4. Dùng thế từ tay vịn tiếp tục vặn thêm 1 chút, nhưng đừng quá sức. Thở tự do. Ở nhịp thở ra, quay về vị trí ban đầu và đổi bên.

Bài tập bổ trợ lưng trên

Công dụng: bài tập giúp luyện tập cơ lưng trên và mở rộng lồng ngực và dần làm săn chắc cơ ngực

phunu8 7 bài tập yoga ngay tại phòng làm việc cho mẹ bận rộn anh 4 (http://www.presenttenseyoga.com/blog/2015/12/3/the-11-best-yoga-poses-to-do-at-your-desk)

 

1. Dang hai tay sang ngang. Kép căng tay hết cỡ về phía các ngón tay

2. Ngửa bàn tay lên sao cho đỉnh vai nghiêng về phía sau, bả vai thẳng với lưng. Cơ ngực được mở rộng. Đây là tư thế tốt cho phần  nối cánh tay và bả vai

3. Hít một hơi thật sâu, ưỡn ngực

4. Thở ra, giữ nguyên tư thế tay và đưa về phía sau hướng vào nhau

5. Hít vào và trở về thư thế 1

6. Lặp lại ít nhất 3 lần.

Bài tập căng tay

Công dụng; động tác giúp bạn mở rộng lồng ngực và vai trước, đồng thời hỗ trợ lưng trên.

phunu8 7 bài tập yoga ngay tại phòng làm việc cho mẹ bận rộn anh 5 (http://www.presenttenseyoga.com/blog/2015/12/3/the-11-best-yoga-poses-to-do-at-your-desk)

1. Thả lỏng trong tư thế ngồi hay đứng đều được

2. Vòng tay ra sau, đan các ngón tay lại với nhau. Cố ép lòng bàn tay lại càng gần càng tốt

3. Cong khủy tay lại,quay mặt ngoài của cánh tay về phía sau

4. Chụm hai khuỷa tay lại, càng gần càng tốt. Ưỡng ngực, thẳng lưng, thở đều

5. Giữ tư thế trong bao lâu tùy bạn, nhưng cố gắng được ít nhất ba nhịp thở nhé. ưu tiên tư thế ưỡn ngực, kết hợp duỗi thẳng hết cỡ

6. Tháo đan tay, thả lòng, trở về tư thế ban đầu và lặp lại từ bước 1 khi bạn đã sẵn sàng.

Bài tập ngực, vai, tay

Công dụng: Căng cơ ngực, vai, vùng vơ dưới cánh tay và bắp tay.​

phunu8 7 bài tập yoga ngay tại phòng làm việc cho mẹ bận rộn anh 6 (http://www.presenttenseyoga.com/blog/2015/12/3/the-11-best-yoga-poses-to-do-at-your-desk)

.

1. Giơ tay phải lên cao. Gập khuỷa tay lại về phía sau đầu.

2. Dùng tay trái, nắm nhẹ khuỷa tay phải và kéo tay phải xuống dưới lưng, khuỷa tay giữ ở điểm giữa, không chệch qua trái hay qua phải quá.

3. Giữ thẳng lưng và giữ ít nhất trong 5 nhịp thở

4. Thả lỏng toàn thân và đổi bên, tay phải nắm  khuỷa tay trái

Bài tập cổ tay

Công dụng: bai tập nhẹ nhàng kéo giãn khớp cổ tay mà không cần các động tác vặn vẹo.

phunu8 7 bài tập yoga ngay tại phòng làm việc cho mẹ bận rộn anh 7 (http://www.presenttenseyoga.com/blog/2015/12/3/the-11-best-yoga-poses-to-do-at-your-desk)

 

1. Giơ tay phải lên trước mặt. Mu bàn tay hướng vào trong

2. Tay trái nắm cổ tay phải. Bóp nhẹ và vuốt bàn tay, mặt trước và sau. Thực hiện động tác trong vòng ít nhất 5 nhịp thở.

3. Thả lỏng, đổi tay.

Dạ Hi

Theo Sparkling.vn

 


 


 

Tin mới trong ngày