phunu8_news_0.png

You are here

12/10/2015 - 10:00

Việc tăng cường trí nhớ luôn được quan tâm đặc biệt. Vì trí nhớ đóng vai trò quan trọng trong học tập, công việc và cuộc sống. Ngoài ra, việc tăng cường trí nhớ còn giúp phòng tránh bệnh Alzheimer. Dưới đây là 5 cách giúp tăng cường trí nhớ đơn giản mà bạn có thể thực hiện hàng ngày.

Phụ Nữ 8 5 cách giúp bạn tăng cường trí nhớ ảnh 3

1.Sử dụng tay không thuận

Hàng ngày bạn sử dụng tay thuận để làm mọi việc như là một phản xạ tự nhiên, không đòi hỏi sự tập trung và chú ý cao. Nhưng bạn hãy thử thực hiện ngược lại, cầm đũa ăn, đánh răng bằng tay không thuận, viết bằng tay trái… Khi đó não bạn phải vận động nhiều hơn,  tăng cường lượng máu lên não và giúp tăng cường trí nhớ.

Phụ Nữ 8 5 cách giúp bạn tăng cường trí nhớ ảnh 4

2.Nắm chặt tay

Nắm chặt tay sẽ giúp tăng cường trí nhớ. Nghe có vẻ khó tin, nhưng điều này đã được các nhà khoa học chứng minh qua nghiên cứu cụ thể. Các nhà  nghiên cứu đã cho thấy động tác nắm chặt bàn tay phải thành hình nắm đấm và ép mạnh một chút, sẽ giúp bạn dễ dàng ghi nhớ số điện thoại hoặc danh sách mua sắm hơn. Sau đó, khi muốn nhớ lại thông tin, hãy nắm chặt tay trái lại.

Phụ Nữ 8 5 cách giúp bạn tăng cường trí nhớ ảnh 5

Các nhà nghiên cứu lý giải cho việc này là khi nắm tay kéo lại, sẽ giúp kéo theo các chuyển động kích hoạt một số vùng não lưu trữ và nhớ lại những điều đã xảy ra.

3.Đọc to những điều cần ghi nhớ

Các nhà khoa học đã cho biết khi nói với chính mình những gì bạn muốn ghi nhớ, sẽ giúp bạn dễ dàng nhớ lại điều đó hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn nhớ một bài học, hay bất cứ điều gì thì đừng đọc thầm mà hãy đọc to lên, bạn sẽ ghi nhớ nhanh và lâu hơn.

4.Chuyển động mắt

Theo các nhà nghiên cứu tại đại học Manchester Metropolitan ở Anh khi thực hành sự chuyển động mắt có thể làm tăng trí nhớ lâu dài của bạn lên tới 10%.

Cụ thể bài tập chuyển động mắt như sau: Khi bạn muốn nhớ điều gì hãy di chuyển đôi mắt của bạn từ bên này sang bên kia trong 30 giây. Khi bạn quên một vật dụng gì đã để đâu, hay quên chỗ đậu xe hãy thử tập động tác này xem sao.

5.Tập Yoga

Phụ Nữ 8 5 cách giúp bạn tăng cường trí nhớ ảnh 6

Yoga không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai cho cơ thể với những bài tập cơ bản như điều tiết cơ thể, hít thở sâu mà còn có những động tác giúp tập trung cao độ, để dễ dàng tịnh tâm, giải tỏa stress và tăng cường trí nhớ.

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Hoạt động thể chất và Sức khỏe – Mỹ đó là tập yoga giúp tăng cường trí nhớ. Cụ thể, nếu tập yoga 20 phút mỗi ngày giúp tăng cường trí nhớ và rèn luyện sự tập trung tốt hơn tập trên máy chạy bộ.

Hơn nữa, những bài tập Yoga sẽ giúp các bắp cơ căng ra, làm cho người tập cảm thấy thoải mái hơn. Sự kết hợp giữa hơi thở và các bài tập thiền định làm dịu tâm trí, thả lỏng cơ thể và giữ tập trung cao độ.

Ngoài việc thực hiện những động tác trên để tăng cường trí nhớ, bạn nên chú trọng chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn của mình, điều chỉnh lịch làm việc, học tập của mình sao cho hợp lý, thường xuyên tập thể dục, chơi thể thao.

Trần Nga

Nguồn: Tổng hợp

Tin mới trong ngày