phunu8_news_0.png

You are here

01/04/2020 - 21:10

Giữ dáng không hẳn là chuyện đơn giản đâu nhé các chị em. 

1. Bạn ăn quá nhiều đồ ăn… lành mạnh

Bạn ăn thứ gì nhiều quá cũng không tốt, ngay cả với thực phẩm lành mạnh. Nguyên tắc khi giảm cân ở đây là: "Lượng calo nạp vào cơ thể phải ít hơn số calo được tiêu hao", theo chuyên gia Matthew Weiner tại Michigan. Và như thế, lượng calo trong đồ ăn healthy dù ít nhưng khi ăn quá đà thì vẫn thành nhiều, dễ khiến bạn tăng cân. Hãy ăn vừa đủ, tính toán lượng calo thì càng tốt và bạn sẽ giảm cân, giữ dáng thực sự hiệu quả với đồ ăn healthy.

khong-muon-body-cu-ngay-mot-no-ra-trong-khoang-thoi-gian-o-nha-tranh-dich-chi-em-phai-cach-gap-5-sai-lam-sau.jpg

2. Bạn uống ít nước

Thiếu nước sẽ khiến quá trình trao đổi chất, tự đốt cháy mỡ thừa của cơ thể bị ảnh hưởng, do đó, chất béo bạn dung nạp thay vì được chuyển hóa để tiêu hao thì lại bị tích tụ, khiến vóc dáng thêm sồ sề. Hãy cố gắng uống đủ 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày, đặc biệt là vào những thời điểm như vừa ngủ dậy, trước bữa ăn để cơ thể được đào thải độc tố, hay giúp bạn ăn ít đi.

khong-muon-body-cu-ngay-mot-no-ra-trong-khoang-thoi-gian-o-nha-tranh-dich-chi-em-phai-cach-gap-5-sai-lam-sau1.jpg

3. Bạn bỏ qua thực phẩm chứa protein

Sẽ là một sai lầm khi bạn nghĩ protein khiến mình tăng cân và bỏ qua những loại thực phẩm giàu chất đạm. Theo chuyên gia Cari Coulter tại Texas: "Cơ thể của bạn sẽ mất nhiều năng lượng để chuyển hóa protein hơn là đối với carbs hoặc chất béo. Vì vậy, một chế độ ăn giàu protein sẽ giúp tiêu hao lượng calo lớn hơn hẳn". Bên cạnh đó, protein sẽ giúp bạn thấy no lâu và không còn ăn uống quá đà. Một số loại thực phẩm giàu protein bạn nên kết thân bao gồm: sữa chua Hy Lạp, trứng, cá, đậu đen, đậu lăng, hạnh nhân…

khong-muon-body-cu-ngay-mot-no-ra-trong-khoang-thoi-gian-o-nha-tranh-dich-chi-em-phai-cach-gap-5-sai-lam-sau2.jpg

4. Bạn ngủ ít

Rất nhiều yếu tố khiến chị em bị thiếu ngủ, dù ở nhà suốt ngày, chẳng hạn như: xem phim, mải mê lướt mạng hay thậm chí là do công việc. Thiếu ngủ sẽ khiến mỡ thừa dễ tích tụ, lại kích thích cảm giác thèm ăn đồ ngọt, khiến bạn nạp vào cơ thể nhiều thực phẩm thiếu lành mạnh. Do đó, hãy cố gắng ngủ đủ 8 tiếng, quá trình trao đổi chất sẽ không bị ảnh hưởng, bạn sẽ giảm cân giữ dáng thành công.

khong-muon-body-cu-ngay-mot-no-ra-trong-khoang-thoi-gian-o-nha-tranh-dich-chi-em-phai-cach-gap-5-sai-lam-sau3.jpg

5. Bạn ngồi quá nhiều

Thói quen tiêu cực này rất dễ hình thành, ngay cả khi bạn ở nhà. Theo một nghiên cứu của Đại học Missouri, Mỹ: Ngồi trong vài ba tiếng cũng đủ để cơ thể bạn ngừng sản sinh loại ezyme ngăn hấp thụ chất béo có tên là lipase. Từ đó, thân hình dễ tích mỡ và trở nên sồ sề.

Sau mỗi tiếng đồng hồ, bạn hãy đứng dậy đi lại, vươn vai, làm chút việc nhà để không những ngăn được tình trạng tích mỡ thừa, mà còn giúp cơ thể tiêu hao được kha khá năng lượng.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin mới trong ngày