phunu8_news_0.png

01/08/2018 - 17:19

Nền công nghiệp quảng cáo vừa tung ra chiêu trò mới, dùng vùng da ở nách để giới thiệu sản phẩm. Hành khách sử dụng các phương tiện giao thông công cộng ở Nhật Bản được chọn và được trả tiền để dán các sticker quảng cáo sản phẩm ở nách, khi họ đứng bám dây đai trên xe búyt hay tàu điện ngầm.

Cái tên đứng sau ý tưởng kỳ cục này là công ty quảng cáo Wakino của Nhật (mà “waki” trong tiếng nước này cũng có nghĩa là nách). Họ đã trả 69 bảng Anh/giờ cho hành khách nào chịu đứng làm mẫu, để công ty dùng phần da dưới nách họ làm không gian dán các sticker quảng cáo mặt hàng. Với giá đó, không ít khách hàng nữ có ngoại hình và khuôn mặt dễ coi xung phong nhận lời. Bởi họ chỉ phải làm có mỗi một việc là mặc áo hở nách, đứng bám dây đai trên các phương tiện chuyên chở hành khách công cộng.

phunu8-chieu-tro-quang-cao-o-nach-hinh-anh 4

Thế thì còn nhà quảng cáo thì sao? Ai muốn các mặt hàng của mình, từ mỹ phẩm đến trang sức, được phô bày ở vùng da nhạy cảm hay được người ta che đi này? Công ty tin rằng loại hình quảng cáo này sẽ phù hợp cho các dịch vụ quảng bá dạy lái xe, thám tử tư và các công ty tuyển dụng. Nhưng cho đến bây giờ, mới chỉ có một khách hàng đăng ký trả tiền cho kiểu “chào hàng” oái oăm ấy, đó là công ty hóa mỹ phẩm Sheishin Biyo Clinic. Còn sản phẩm họ muốn quảng cáo? Mỹ phẩm tẩy lông nách.

phunu8-chieu-tro-quang-cao-o-nach-hinh-anh 5

Nghe có vẻ tức cười, nhưng bạn phải hiểu chiêu trò dùng cơ thể để quảng cáo tiếp thị không mới ở Nhật Bản. Hồi năm 2013, đã có một công ty rao bán không gian để quảng cáo là ở bắp chân trong, khoảng trống da giữa đầu vớ dài và viền chân váy ngắn của phụ nữ. Trò lạ lùng như thế tưởng đã biến mất, thế mà nay lại xuất hiện ngay ở vị trí cơ thể ít ai ngờ. Thật ra hồi kỹ thuật số mới ra đời, nhiều người đã biết kiếm tiền bằng quảng cáo các hình xăm ấn tượng trên cơ thể. Giờ đây, chúng đã được thay thế bằng cách in địa chỉ trang web của một công ty nào đó lên mặt, tất nhiên cũng để quảng cáo, tiếp thị.

phunu8-chieu-tro-quang-cao-o-nach-hinh-anh 6

Có thể bạn không tin khi nghe chuyện quảng cáo ở nách. Thế nhưng sự thực Liberta, công ty mẹ của Wakino, đã bán được hàng loạt mỹ phẩm dùng chăm sóc vùng nách cho các chị em. Thế nên, chiêu quảng cáo độc này có thể khiến công chúng hơi sốc một chút, chứ nó vẫn là một kiểu đầu tư làm ăn bỏ ra ít hầu thu về nhiều không tồi chút nào.   

Khăn Choàng Xanh

 (Theo The Guardian.com)

Tin mới trong ngày