phunu8_news_0.png

You are here

23/04/2020 - 09:42

Khi người Mỹ chịu cách ly xã hội phải ở nhà trong bối cảnh đại dịch Covid-19, thói quen chi tiêu của họ đã thay đổi. Doanh số sụt giảm của kẹo cao su, nước tăng lực và sản phẩm làm đẹp đã tiết lộ những gì mọi người đang hạn chế cần kiệm khi họ không còn được đến văn phòng.​

Giờ đây, khi đỉnh dịch Covid-19 sắp đạt đến, các văn phòng ở Mỹ vắng bóng phần lớn nhân viên do một số làm việc ở nhà, số nghỉ không lương và số khác lo sợ dịch quyết định bỏ mặc công việc bất chấp có thể bị công ty sa thải. Tình trạng “đồng bệnh tương lân” này khiến đa số họ phải cùng lúc tiết giảm nhu cầu mua sắm những mặt hàng từng hút khách trước đây khi chưa bị cách ly tại nhà như cà phê, nước tăng lực, kẹo cao su và mỹ phẩm.

Phunu8-nguoi-my-bot-mua-sam-nhung-gi-trong-thoi-gian-cach-ly-xa-hoi-vi-dich-covid-19-hinh-anh 4

Thế là sự bùng phát dịch Covid-19 đã mang lại một số thay đổi lớn trong thói quen chi tiêu hàng ngày của người Mỹ. Với hàng triệu người bị mất việc, phải đối mặt với một tương lai kinh tế bấp bênh, nhiều thị dân chọn biện pháp cắt giảm chi tiêu ở những hạng mục hàng hóa không cần thiết. Ngoài ra, do tình trạng khá đông trong số họ đang phải làm việc tại nhà nên số lượng các mặt hàng họ bớt sử dụng cũng thay đổi. Theo Erik Rosenstrauch, Giám đốc điều hành mảng tiếp thị bán lẻ Fuel Partnerships, trong những tuần vừa qua nhu cầu uống cà phê bên ngoài không còn nhiều. Từ đây danh mục theo dõi lượng sản phẩm tiêu thụ và số các mặt hàng tồn kho cũng được đưa ra xem xét, và công ty nhận ra nhiều biến đổi đáng kể.

Phunu8-nguoi-my-bot-mua-sam-nhung-gi-trong-thoi-gian-cach-ly-xa-hoi-vi-dich-covid-19-hinh-anh 5

Ngoài mặt hàng cà phê sút giảm doanh số còn có thêm các loại nước tăng lực, thứ đồ uống phục vụ nhân viên công sở mỗi sáng trước khi đến văn phòng để tăng thêm sự tỉnh táo, và cũng được uống nhiều mỗi chiều vào giờ giải lao. Dịch Covid-19 bùng nổ, người ta ở nhà và thói quen này bị gạt sang một bên. Theo Nielsen, doanh số bán kẹo cao su khi dịch đến cũng đã giảm 34% vào trung tuần tháng Tư vừa qua so với cùng kỳ năm ngoái.

Phunu8-nguoi-my-bot-mua-sam-nhung-gi-trong-thoi-gian-cach-ly-xa-hoi-vi-dich-covid-19-hinh-anh 6

Riêng mỹ phẩm phục vụ tại các shop, bao gồm cả nước hoa, cũng giảm 61,7%. Những sản phẩm này xem ra chẳng còn hữu ích lắm đối với những cô nàng không còn có dịp gặp gỡ, một cơ hội để so kè nhan sắc với các đồng nghiệp ở văn phòng mỗi ngày. Một số sản phẩm được tiêu thụ nhiều khi thị dân ra khỏi nhà đi làm như kem chống nắng, giày mềm cũng ế. Kem chống nắng đã giảm 64,9%, còn những mặt hàng nâng niu đôi bàn chân giảm 60,3%.

Minh Trung

(Theo Business Insider)

Tin mới trong ngày