phunu8_news_0.png

You are here

08/10/2015 - 11:05

Căng thẳng là điều khó tránh trong cuộc sống. Những áp lực về tài chính, các dự án, công việc, việc học hành …, có quá nhiều thứ bận tâm lo nghĩ. Cảm giác mệt mỏi khiến nhiều cặp đôi mất cảm hứng trong chuyện chăn gối và đời sống tình dục dần nguội lạnh. 

Phụ Nữ 8 Để căng thẳng không bước vào phòng ngủ ảnh 3

Tâm trạng quyết định đời sống tình dục

Trong một nghiên cứu của Đại học Arizona State dựa trên 58 phụ nữ thì khi họ quan hệ một cách thoải mái và trôi chảy, tâm trạng cũng tốt hơn. Có thể nói sex quyết định nhiều đến tâm trạng. Nếu tình hình sex gặp rắc rối và căng thẳng, tâm trạng bạn cũng sẽ rơi vào trạng thái tiêu cực hơn. Các nhà nghiên cứu nhận thấy tình dục và tâm trạng gắn liền nhau. Khi đạt đến sự thỏa mãn về sex, stress cũng khó hiện hữu. 

Như hai mặt của vấn đề, khi sex được đáp ứng một cách hòa hợp, tâm trạng sẽ hưng phấn và vui vẻ. Ngược lại, khi tâm trạng vui vẻ, sex mới có thể thực sự thăng hoa. Nếu bạn bị căng thẳng, hãy hình dung đi, điều này sẽ khiến bạn giảm hẳn ham muốn sex hoặc không thể đạt đến sự thỏa mãn hoàn toàn. Hiểu được điều này, bạn càng thấy sự quan trọng trong việc quản lý stress và đời sống tình dục.

5 loại căng thẳng ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Căng thẳng khiến cơ thể phát phì: Các kích thích tố được sản xuất ra khi bạn căng thẳng có thể ảnh hưởng đến sự trao đổi chất. Khi stress, chúng ta thường thấy mình chậm chạp hơn hoặc tăng cân nhiều hơn. Nếu không kiểm soát tốt, cơ thể sẽ nhanh chóng trở nên mất hấp dẫn trong mắt đối phương, bạn mất dần tự tin và điều này đồng nghĩa với đời sống chăn gối sẽ giảm dần cuốn hút.  

Căng thẳng làm giảm ham muốn: Chúng ta biết rằng kích thích tố ảnh hưởng từ thời thơ ấu, tuổi vị thành niên, giai đoạn mang thai, mãn kinh… Cortisol là một trong những hormone được tạo ra trong cơ thể khi chúng ta căng thẳng, mệt mỏi. Cơ thể chúng ta cũng cần Cortisol nhưng chỉ với liều nhỏ, nếu cortisol được sản xuất nhiều trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến ham muốn, làm giảm hưng phấn tình dục. 

 Phụ Nữ 8 Để căng thẳng không bước vào phòng ngủ ảnh 4

Căng thẳng khiến chúng ta đặt câu hỏi về mối quan hệ: Khi căng thẳng, chúng ta thường có xu hướng khó chịu với mọi thứ xung quanh – kể cả đối tác. Những xung đột dễ xảy ra khi bạn mệt mỏi và cảm hứng sẽ hoàn toàn biến mất nếu bạn luôn khó chịu với nửa kia của mình như vậy. 

Căng thẳng khiến bạn uống nhiều rượu bia: Không chỉ nam giới, nữ giới nhiều người cũng tìm đến rượu bia như cách thoát khỏi stress, giải tỏa mệt mỏi. Tuy nhiên, rượu bia khiến nam giới ảnh hưởng đến tình trạng dương cương, chuyện quan hệ chăn gối sẽ trở nên buồn tẻ. 

Căng thẳng ảnh hưởng đến chuyện mang thai: Các chuyên gia tình dục cho rằng khi bạn căng thẳng, bạn sẽ khó thụ thai hơn. Chính vì vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch có em bé, hãy mau chóng loại bỏ căng thẳng ra khỏi đời sống chăn gối của mình. 

Những gợi ý giúp đời sống tình dục khỏe mạnh

Tập thể dục: Bạn có thể nghĩ rằng mình đang quá bận rộn hay mệt mỏi để tập thể dục, nhưng tập thể dục thực sự có thể cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn. Bạn có thể tập những động tác đơn giản trong khi xem truyền hình hoặc đi bộ quanh nhà.  Dù bằng cách nào, cơ thể bạn sẽ tràn đầy sinh lực, các kích thích tố tích cực chảy trong máu và bạn vui vẻ hơn với cơ thể của mình.  

Sự lãng mạn: Hãy nhớ đến sự lãng mạn, nối kết thân thể và thậm chí là cả sự khôi hài cũng rất quan trọng trong việc giúp đời sống tình dục mạnh mẽ hơn. Ngược lại, quan hệ trong bối cảnh không mấy dễ chịu, tinh thần bị gò ép sẽ càng khiến cho bạn cảm thấy căng thẳng nhiều hơn.  

Phụ Nữ 8 Để căng thẳng không bước vào phòng ngủ ảnh 5

Sử dụng các “phương thuốc” giảm stress: Nếu bạn thường xuyên tập thiền hoặc yoga, cơ thể và tâm trí bạn cũng trở nên thư giãn suốt cả ngày. Sự tự do, phóng khoáng về mặt tinh thần sẽ giúp bạn tăng thêm cảm hứng cho sex.  

Cười nhiều: Người ta thường nói rằng tiếng cười rút ngắn khoảng cách giữa hai người. Tiếng cười cũng là một phương thuốc giảm stress tuyệt vời, mang lại lợi ích rất lớn cho cơ thể cũng như tâm hồn.  

Ngủ đủ giấc: Mất ngủ có thể tàn phá toàn bộ hệ thống cơ thể và làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi. Nếu bạn không thể ngủ đủ giấc vào ban đêm, bạn có thể thử một giấc ngủ trưa ngắn.  Điều này giúp bạn có nhiều năng lượng hơn cho các hoạt động ban đêm. 

Phụ Nữ 8 Để căng thẳng không bước vào phòng ngủ ảnh 6

Kết nối: Đôi khi bạn căng thẳng và bận rộn - đặc biệt là sau khi sinh em bé hoặc có những thay đổi lớn khác. Nó khiến bạn bị tách khỏi các mối quan hệ của mình. Nếu bạn dành thời gian cho các cuộc trò chuyện, bạn bè, đồng nghiệp… chúng sẽ giúp bạn nuôi dưỡng cảm xúc, bạn sẽ cảm thấy được kết nối và nhiều đam mê hơn với nửa kia.  

Thiết lập tâm trạng: Âm nhạc, hương liệu và một môi trường nhẹ nhàng có thể giúp bạn thiết lập tâm trạng tốt - thư giãn và lãng mạn. Sự chuẩn bị sẽ mang lại kết quả tuyệt vời! 

Tìm kiếm sự giúp đỡ:  Không nhất thiết phải tìm đến các liệu pháp trị liệu, nhưng nếu bạn có thể thuê người giúp làm việc nhà, trông trẻ… bạn cũng sẽ ít căng thẳng hơn. Sự căng thẳng do những việc trên gây ra có khi diễn ra trong thời gian ngắn nhưng cũng có lúc dai dẳng kéo dài. Hãy tìm kiếm sự giúp đỡ, bạn cần dành thời gian để thưởng thức cuộc sống cũng như tận hưởng sex. 

Bắt đầu chậm: Bạn nên bắt đầu bằng cách massage, sự vuốt ve nhẹ nhàng sẽ giúp bạn không còn căng thẳng. Những dồn nén trong người như được nới lỏng. Hãy bắt đầu một cách chậm chạp cùng nửa kia, căng thẳng sẽ tan biến. 

Chế độ ăn khỏe mạnh: Những gì bạn đưa vào cơ thể có thể làm bạn hoặc cảm thấy tràn đầy sinh lực, hoặc chậm chạp và mệt mỏi.  Một chế độ ăn uống khỏe mạnh, cân bằng với nhiều chất đạm, rau và thực phẩm có thể làm giảm căng thẳng, gia tăng năng lượng và giúp cơ thể khỏe hơn.  Đây cũng là một chặng đường dài giúp bạn duy trì tâm trạng thoải mái. 

Lâm Gia

Nguồn: Tổng hợp

Tin mới trong ngày