phunu8_news_0.png

21/11/2014 - 14:37

Hơn 60 năm sống với thời trang, Karl Lagerfeld đã trở thành một tượng đài với những thành tựu đáng ngưỡng mộ.  Ông được Vogue coi là một nhân vật xuất chúng của thế kỷ và là người có thể làm thỏa mãn mọi con tim mộ điệu thời trang.

phụ nữ 8 “Ông hoàng đầu bạc” trong làng mốt thế giới 1

Giải thưởng danh giá

Mái tóc bạc, thường xuyên vận đồ đen, khuôn mặt có nét lạnh lùng pha lẫn bí hiểm, Karl Lagerfeld là một cái tên lẫy lừng trong làng mốt thế giới. Trong 60 năm gắn bó với nghề, Karl Lagerfeld đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có 6 giải của Hội đồng thiết kế thời trang Mỹ (CFDA - Council of Fashion Designers of America Awards, một trong những lễ trao giải thời trang uy tín hàng đầu nước Mỹ). Năm 2010, Karl Lagerfeld được Viện Công nghệ Thời trang Mỹ trao giải The Couture Council Fashion Visionary. Đây là giải thưởng được tạo riêng để vinh danh ông.

Gắn tên tuổi với những thương hiểu nổi tiếng

Karl Lagerfeld bắt đầu tham gia thiết kế cho Chloé từ năm 1965 và đến 1974, ông trở thành nhà thiết kế chính của thương hiệu thời trang Pháp này. Tại Chloé, Karl đã làm nên cuộc cách mạng cho trang phục nữ. Ông đã bỏ qua các nguyên tắc thời trang để tung ra thị trường các mẫu áo váy không có lớp lót, loại bỏ các chi tiết đệm rườm rà để hướng đến sự gợi cảm cho người mặc. Sự thay đổi này đã mang đến làn gió mới mát làn cho trang phục Chloé.

Ngay khi được tung ra thị trường, những mẫu váy áo mềm mại, nhẹ nhàng và lãng mạn của Chloé đã nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt của các tín đồ thời trang. Thành công này đã đưa danh tiếng của Karl Lagerfeld nổi tiếng khắp châu Âu.

Sau thành công đáng ngưỡng mộ với Chloé, Karl Lagerfeld trở thành nhà thiết kế chính cho Chanel, năm 1982. Đây là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của nhà tạo mẫu đa tài này. Chính quá trình sáng tạo thăng hoa tại ngôi nhà Chanel danh tiếng giúp ông được tôn vinh là "thầy phù thủy thiết kế". Karl Lagerfeld đã giúp phong cách cổ điển, thanh lịch, sang trọng của Chanel được thêm nét tươi mới và trẻ trung.

Nói về các thiết kế của mình trên cương vị là Giám đốc sáng tạo của Chanel, Karl cho biết: “Công việc của tôi là khiến mọi người phải có ấn tượng về cái tên Chanel…. Tôi đưa Coco Chanel trở thành một biểu tượng của làng thời trang thế giới. Nó sẽ giống như một viên ngọc trai tinh tế thuần khiết và chắc chắn nó sẽ  thành công hơn những gì mà Chanel đã làm. Tôi có thể chơi đùa với mọi chất liệu, sau đó kết hợp chúng lại thành thứ được gọi là thời trang... Nó không phải là thứ gì đó hoài cổ cũ kĩ, lạc hậu mà phải là một sản phẩm bạn khao khát được khoác lên người."

Mang thời trang cao cấp đến với tất cả mọi người

phụ nữ 8 “Ông hoàng đầu bạc” trong làng mốt thế giới 2

Dấu ấn của “phù thủy thiết kế” rất đậm nét tại thương hiệu H&M

Với Karl Lagerfeld, thời trang cao cấp không chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu hay những người nhiều tiền. Thời trang dành cho tất cả mọi người và bất cứ ai muốn đều có thể trở thành tín đồ của thời trang. Suy nghĩ đó đã giúp Karl Lagerfeld trở thành người đầu tiên đưa thời trang cao cấp đến với đại bộ phận công chúng.

Năm 2004, Karl đã hợp tác với H&M cho ra mắt một bộ sưu tập đặc biệt và được bán lẻ rộng rãi trên tất cả các hệ thống cửa hàng. Các sản phẩm này sau đó đã được bán sạch chỉ trong một giờ. Sau thành công vang dội với H&M, Karl tiếp tục hợp tác với Macy. Sau khi Karl mở đường, rất nhiều nhà mẫu nổi tiếng khác đã đi theo con đường này.

Khai phá lĩnh vực kinh doanh màu mỡ - Nước hoa

Mãi đến năm 1975, nước hoa mang thương hiệu riêng mới bắt đầu phát triển và Karl Lagerfeld chính là người đầu tiên đến với lĩnh vực kinh doanh màu mỡ này. Karl đã làm điều kỳ diệu cùng Chloé. Dòng nước hoa nữ tính và lãng mạn của Karl đã ngay lập tức trở thành “hit” khi vừa ra mắt. Nối tiếp thành công, Karl tiếp tục cho ra mắt nhiều dòng nước hoa khác và đều được công chúng đón nhận cuồng nhiệt.

Nhiếp ảnh gia có nghề

Karl là nhà thiết kế tài năng đồng thời là một nhiếp ảnh gia thời trang và họa sĩ vẽ tranh minh họa tài năng. Karl không chỉ nhận nhiệm vụ làm nhiếp ảnh gia cho các chiến dịch quảng cáo của Chanel và Fendi, mà còn là tay máy được nhiều tạp chí săn đón. Năm 2007, Karl Lagerfeld nhận giải Trustees Award do Trung tâm Nhiếp ảnh quốc tế ICP trao tặng.

Thiết kế cho Coca-Cola

phụ nữ 8 “Ông hoàng đầu bạc” trong làng mốt thế giới 3

Hình ảnh của Karl trên chai Coca Cola

Một trong những sáng tạo giúp Karl Lagerfeld khẳng định quyền lực là việc tự đặt hình ảnh của mình lên chai Diet Coke. Sau khi được hãng đồ uống nổi tiếng Coca – Cola chọn mặt gửi vàng, Karl đã mang thời trang đến với những chai nước ngọt. Phiên bản Diet Coke do Karl thiết kế ngay lập tức tạo nên cơn sốt. Thành công vang dội với chiến dịch quảng cáo 2010 và 2011của Coca-Cola và Karl đã mở ra cơ hội hợp tác mới cho các nhà thiết kế thời trang.

Thiết kế đảo thời trang đầu tiên của thế giới

phụ nữ 8 “Ông hoàng đầu bạc” trong làng mốt thế giới 4

Karl và dự án Đảo thời trang Isla Moda

Karl Lagerfeld tiếp tục khắc định vị trí “ông hoàng đầu bạc” khi được trở thành người đầu tiên thiết kế một hòn đảo thời trang. Hòn đảo sẽ nằm ngoài khơi bờ biển của Dubai, cách đất liền khoảng 32 km và được đặt tên là Isla Moda. Isla Moda sẽ là thiên đường của thời trang với những biệt thự thời trang xa hoa và các cửa hiệu thời trang lộng lẫy.

Chia sẻ về kế hoạch lớn này, Karl Lagerfeld cho biết: “Dubai sẽ là trung tâm thời trang tiếp theo của thế giới… Isla Moda rất có thể sẽ trở thành biểu tưởng trong tương lai. Tôi sẽ mang đến những điều tuyệt vời nhất cho hòn đảo này.”

LÊ ANH

 

Tin mới trong ngày