phunu8_news_0.png

You are here

28/01/2016 - 20:45

Thời trang cao cấp dành cho các nữ tín đồ Hồi giáo giàu có đang được những thương hiệu lớn thế giới nhắm đến, trong đó Dolce & Gabbana là một trong những tên tuổi tiên phong

Phụ nữ Hồi giáo ở Trung Đông đang là nhóm khách hàng thời trang tiềm năng mới của Dolce & Gabbana, hãng thời trang Ý, mặc dù giới người tiêu dùng mục tiêu này đang bị những rào cản về ăn mặc như khăn trùm đầu, áo chùng phủ kín toàn thân và mạng che mặt. Bộ sưu tập thời trang cao cấp cho phụ nữ Hồi giáo của Dolce & Gabbana nghe rằng sẽ có in hình hoa cúc, chanh và hoa hồng đỏ trên các trang phục truyền thống nhưng may bằng chất liệu sa-tin mỏng với logo thương hiệu D & G được thêu sắc sảo ở viền cộng thêm ít nhiều phá cách.

Phụ Nữ 8 Dolce & Gabbana ra mắt bộ sưu tập cao cấp cho phụ nữ Hồi giáo ảnh 3

Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có thông tin rõ ràng về vùng miền nào sẽ chào bán những thành phẩm của bộ sưu tập và giá cả cũng chưa được tiết lộ. Thế nhưng thông tin trên đã được nhiều phụ nữ hồ hởi đón nhận và chia sẻ cảm nhận háo hức của mình trên mạng xã hội, dù nhiều người không phải là nữ tín đồ của thánh Allah. Với các chuyên gia về thời trang, thông tin này được tiếp nhận một cách dè dặt,  và họ vẫn đang còn xếp chúng vào nhóm các thông tin thuộc chiêu tiếp thị sản phẩm. Lý do là trong những năm gần đây, các thương hiệu thời trang như DKNY, Oscar de la Renta, Tommy Hilfiger, Mango và Monique Lhuillier cũng đã từng tung ra một số mẫu áo phủ kín hay quần dài qua đùi na ná như trang phục phụ nữ Hồi giáo đang mặc để chào bán trong thời gian trước và sau lễ Ramanda.

Phụ Nữ 8 Dolce & Gabbana ra mắt bộ sưu tập cao cấp cho phụ nữ Hồi giáo ảnh 4

Phụ Nữ 8 Dolce & Gabbana ra mắt bộ sưu tập cao cấp cho phụ nữ Hồi giáo ảnh 5

Dẫu vậy, nếu đích thực như Dolce & Gabbana loan báo, thì chính nhãn hàng D&G mới là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp đầu tiên tạo ra cả một bộ sưu tập với điểm nhấn chủ đạo liên quan đến truyền thống văn hóa ăn mặc đặc thù của phụ nữ Hồi, từ áo thụng abaya đến khăn choàng đầu sheyla và mạng che mặt hijab. Công ty Uniqlo của Nhật trước đây cũng trình làng bộ sưu tập “nửa này nửa kia”, phối hợp giữa áo choàng rộng, váy, đầm hiện đại với mạng che mặt và áo kebaya truyền thống của đạo Hồi. Còn mùa thu vừa qua, H&M đã giới thiệu người mẫu Hồi giáo đầu tiên của mình, Mariah Idrissi, trong một chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình. Gần đây những nhà thiết kế theo đạo Hồi cũng cộng tác nhiều với những nhãn hàng nổi tiếng thế giới để cho ra các sản phẩm mang” chất” Hồi giáo. Chẳng hạn Dina Tokio, một blogger thời trang người Anh nhưng là tín đồ đạo Hồi đã bắt tay với thương hiệu Liberty cho ra bộ sưu tập khăn choàng cổ. Ở mảng mỹ phẩm, những mặt hàng làm đẹp từ phẩm màu hanal truyền thống Hồi giáo cũng được ứng dụng vào sơn móng tay không trôi và chống nước.

Phụ Nữ 8 Dolce & Gabbana ra mắt bộ sưu tập cao cấp cho phụ nữ Hồi giáo ảnh 6

Thực ra, đúng là Trung Đông đang là thị trường tiềm năng về tiêu thụ các mặt hàng cao cấp có doanh số 8,7 tỷ USD trong năm 2015 vừa qua, vượt hơn năm 2014 gần 2 tỷ USD. Trên phạm vi toàn cầu, thế giới Hồi giáo tiêu tốn khoảng 266 tỷ USD cho quần áo, giày dép trong năm 2013, bằng cả chi tiêu về thời trang của dân Nhật và người Ý cộng lại. Mức phóng tay cho ăn mặc này được dự báo là sẽ lên đến 484 tỷ USD vào năm 2019. Thương hiệu Dolce & Gabbana hiện đang điều hành 13 cửa hàng tại Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và đã mở rộng đến cả Bahrain, Kuwait, Qatar và Ả rập Saudi thuộc Trung Đông.                                                   

MINH TRUNG

Nguồn: Theo Guardian

Tin mới trong ngày