phunu8_news_0.png

You are here

22/09/2018 - 11:23

Có được những nhân vật máu mặt ngành thời trang, hoặc chí ít các sao hạng A, đến tham dự và ngồi hàng ghế đầu cho show diễn của mình vừa là vinh dự vừa là nỗi lo toan không nhỏ cho nhà thiết kế của một thương hiệu thời trang.

Nếu một người nổi tiếng có số má nào trong làng giải trí hay ngành thời trang không có mặt ở hàng ghế đầu của một show diễn Tuần lễ Thời trang hoành tráng trong năm, các nhà thiết kế của chương trình sẽ phải đối mặt với những dấu hỏi của báo giới, và ngày nay là với cả cư dân mạng,  những tín đồ ăn mặc.

phunu8-ai-quyet-dinh-chon-khach-vip-cho-hang-ghe-dau-show-dien-thoi-trang-hinh-anh 4

Các sao không tự nhiên mà xuất hiện. Nhóm tên tuổi sáng tạo các bộ sưu tập phải tự nặn óc hay nhờ ai đó lập ra một danh sách khách mời cho những chiếc ghế đặc biệt ở hàng đầu sát sàn catwalk. Kinh nghiệm sắp xếp này của chuyên gia Nicole Miller sẽ cho ta thấy các nhà mốt thời trang quyết định ra sao khi chọn ai ngồi ở đấy.  

Cứ lấy một không gian truyền thống có diện tích khiêm tốn thường được các nhà thiết kế chọn để tổ chức một show diễn thời trang như khán phòng ở Lincoln Center, New York, Mỹ chứa được khoảng 400 ghế cho khách, không hoành tráng như những sảnh 1.000 ghế nhưng không khí thân mật hơn, thì những ghế danh dự nhất luôn ở hàng đầu, mà lại ở chính giữa. Đó có thể là nơi dành cho các tên tuổi ngành công nghiệp thời trang, nhà tài trợ chính và các sao hạng A làng giải trí. Đó cũng là vị trí ghi sẵn tên của các cây bút thời trang hàng đầu của những tờ báo, tạp chí chuyên ngành ăn mặc có thế giá. Trong danh sách của Nicole Miller, họ thuộc các tờ The Wall Street Journal, Women's Wear Daily hay The New York Times.

phunu8-ai-quyet-dinh-chon-khach-vip-cho-hang-ghe-dau-show-dien-thoi-trang-hinh-anh 6

Số ghế còn lại được chia cho nhiều thành phần, từ bộ phận sale, bán lẻ, bạn thân của nhà thiết kế, các đối tác và các blogger thời trang trên mạng… tất cả được xác định trọng, khinh theo thâm niên và mức độ thân, sơ trong mối quan hệ với nhãn hàng tổ chức show diễn. Đội ngũ PR được nhà thiết kế “trùm” show đặt hàng như của Nicole Miller sẽ thay mặt thân chủ chịu trách nhiệm ấn định sơ đồ chỗ ngồi và chọn, gửi thiệp mời cho từng nhân vật. Khoảng 900 thiệp được gửi đi cho 400 ghế. Luôn luôn phải trừ hao, phòng xa như thế.

phunu8-ai-quyet-dinh-chon-khach-vip-cho-hang-ghe-dau-show-dien-thoi-trang-hinh-anh 5

Theo Nicole, nói thì đơn giản, nhưng công việc chuẩn bị và tổ chức này có rất nhiều khâu, phải mất cả tuần có khi thức thâu đêm trước khi chương trình diễn ra, người ngoài nền công nghiệp thời trang khó mà hiểu hết. Riêng đối với đội ngũ biên tập, lấy tin của những tờ báo nhỏ, đây luôn là một cuộc thử thách để xem ai lanh lợi tháo vát hơn trong việc tranh giành được một vị trí thuận lợi để quan sát, ghi âm, chụp hình, quay phim và cả để phỏng vấn những khách VIP nữa.       

Khăn Choàng Xanh

(Theo BusinessInsider.com)

Tin mới trong ngày