phunu8_news_0.png

06/12/2018 - 16:26

Ryan, hay còn gọi là Ryan ToysReview theo tên tài khoản YouTube của cậu, làm nghề và thu nhập như người lớn. Cậu bé 7 tuổi hàng ngày đưa lên YouTube những video bình phẩm về các loại đồ chơi con nít, và nhận về số tiền hàng triệu đô-la mỗi năm. 

Phân tích, bình phẩm và đánh giá một cách nhí nhảnh và hóm hỉnh theo phong cách rất “con nít” về các món đồ chơi mới ra lò là thứ vũ khí kiếm tiền của Ryan, một cậu bé người Mỹ. Theo bảng xếp hạng của tạp chí Forbes, con số thu nhập trong năm ngoái đã đưa cậu bé 7 tuổi này lên đầu bảng những cá nhân được YouTube trả thù lao, đánh bại những tên tuổi người lớn cũng “làm ăn trực tuyến” như Ryan là Daniel Middleton và Jake Paul. 22 triệu USD bỏ túi là số tiền trong mơ, ngay cả với vô số dân làm ăn lão luyện.

phunu8-ryan-ngoi-sao-7-tuoi-kiem-nhieu-tien-nhat-tren-youtube-hinh-anh 4

Phải nói là cả gia đình Ryan đều kiếm tiền kiểu này. Tài khoản mang tên Ryan's Family Review có công đóng góp của ông bố, bà mẹ và hai em gái sinh đôi của Ryan. Tất cả các thành viên cùng chung tay cung cấp cho các fan hâm mộ cái nhìn thực tiễn vào cuộc sống gia đình họ. Ryan, nhân vật tạo ảnh hưởng trong thế giới đánh giá đồ chơi, từ những chiếc xe đạp đến các bộ Lego và Play-Doh, đều đặn cung cấp các lời bình cho hơn 17 triệu người dùng đăng ký vào tài khoản của cậu, từ “đập hộp”, cắt nghĩa các đặc điểm đến so sánh về kỹ thuật món đồ chơi với các sản phẩm khác. Chỉ mới gia nhập YouTube vào tháng 3 năm 2015 đến nay, các video của cậu do bố mẹ đưa lên đã nhận được hơn 25 tỷ lần người xem.   

phunu8-ryan-ngoi-sao-7-tuoi-kiem-nhieu-tien-nhat-tren-youtube-hinh-anh 5

Mỗi video Ryan thực hiện, ngắn thì khoảng 5 phút, dài thì chừng 30 phút, trong đó có cả những video ghi lại cảnh cậu bé chơi đùa với mẹ và bố. Các lời bình đồ chơi của nhà triệu phú nhí này đã phổ biến trong giới con nít, đến nỗi vào mùa thu năm 2018 Ryan đã có thể ra mắt dòng đồ chơi riêng của mình mang tên Ryan's World (Thế giới của Ryan), khi cậu bắt tay với công ty đồ chơi Bonker. Các sản phẩm bao gồm đồ chơi đất sét, bộ xếp hình khối, xe đồ chơi và búp bê, được bán qua các chuỗi cửa hàng lớn thế giới như WalMart, Target và Amazon.

phunu8-ryan-ngoi-sao-7-tuoi-kiem-nhieu-tien-nhat-tren-youtube-hinh-anh 6

Anh chàng 7 tuổi này dường như không bất ngờ khi các lời bình video của mình trở thành ăn khách trên YouTube, nên đã giải thích với kênh NBC News hồi tháng 10 vừa qua lý do tại sao bọn trẻ thích cậu. Đó là vì Ryan hóm hỉnh và thực sự tận hưởng những phút giải trí khi lên hình. Còn theo lời kể của bà mẹ, Ryan là một cậu bé có tính quảng giao ở trường, cậu muốn mai này lớn lên trở thành một nhà lập trình trò chơi điện tử.     

phunu8-ryan-ngoi-sao-7-tuoi-kiem-nhieu-tien-nhat-tren-youtube-hinh-anh 7

Tạp chí Forbes cho biết, bởi vì Ryan vẫn còn nhỏ nên 15% số tiền kiếm được sẽ đổ vào tài khoản gọi là Coogan, được bảo vệ cho đến khi cậu đủ tuổi trưởng thành theo pháp luật. Một khoản tiền kha khá trích từ số còn lại là phí sản xuất và quản lý cũng như đầu tư đồ chơi làm nội dung cho video. Với mộng trở thành dân lập trình khi lớn lên, sẽ có lúc Ryan thôi không đưa lên YouTube những “cuộc phiêu lưu với đồ chơi” của mình nữa. Khi ấy có lẽ chỉ có các nhà quản lý và đại lý của Ryan sẽ hơi buồn, chứ chẳng ảnh hưởng gì đến tương lai của cậu bé. Bởi với tiền trong tài khoản như vậy, cậu đủ sống hết 100 cuộc đời một người bình thường.

Khăn Choàng Xanh

(Theo FoxNews.com)

Tin mới trong ngày