phunu8_news_0.png

You are here

08/10/2014 - 15:30

phu nu 8 kham pha phong cach lam viec cua ban 1

Phong cách làm việc ảnh hưởng rất lớn đến niềm vui của chúng ta nơi công sở. Bạn đang sở hữu phong cách làm việc nào? Liệu có cần điều chỉnh để hiệu quả hơn và hạnh phúc hơn không? Hãy thử giải mã bằng việc làm một trắc nghiệm nho nhỏ dưới đây:

1.    Vào giờ cơm trưa bạn thường:

a.    Đi ra ngoài ăn trưa và cà phê với bạn bè.

b.    Lặng lẽ ăn trong góc bàn làm việc.

c.    Bước vào nhà vệ sinh rửa tay mà canh cánh nỗi lo lắng vì công việc quá tải.

2.    Việc đầu tiên bạn làm khi tới công sở:

a.    Uống một ly trà/cà phê và “tám” chuyện với đồng nghiệp.

b.    Đọc qua các email và hoàn thành một danh sách việc cần làm.

c.    Lôi ra đống công việc đã hoàn thành đêm trước ở nhà.

3.    Bạn mặc gì khi đi làm?

a.    Mặc jeans, áo sơ mi và giày đế mềm trong những ngày thường.

b.    Mặc đồ chỉn chu. Tôi luôn tươm tất khi đi làm.

c.    Mặc theo cảm xúc của tôi ngày hôm đó.

4.    Từ gì miêu tả đúng nhất về giấc ngủ của bạn?

a.    Tôi  ngủ say như chết và có lẽ đã tắt chuông vài lần vào buổi sáng rồi mới trở dậy được.

b.    Không có vấn đề gì với tôi về giấc ngủ.

c.    Tôi thường tỉnh giấc vào nửa đêm, có khi vì những lo lắng công việc.

5.    Bạn xử lý lại các sự cố thế nào?

a.    Lờ chúng đi. Vì đằng nào các vấn đề tự chúng sẽ được giải quyết đâu vào đấy.

b.    Giải quyết chúng với một kế hoạch kỹ lưỡng.

c.    Bắt tay ngay vào việc, hành động và hy vọng mọi chuyện sẽ êm xuôi.

6.    Điều  bạn mong muốn nhất trong cuộc đời của mình là gì?

a.    Vui vẻ và tránh xa stress.

b.    Khám phá thế giới và trải nghiệm những nơi chốn mới.

c.    Yên bình. Tôi muốn mọi người làm việc trong sự êm đẹp vui vẻ.

7.    Một đồng nghiệp nhờ bạn giúp trong một dự án quan trọng; phản ứng đầu tiên của bạn là gì?

a.    “Tôi thực sự đang rất bận. Sao cậu không nhờ anh A/chị B làm giúp cho?”

b.    Bạn lôi sổ ghi chép ra và nói: “Được thôi. Cậu đã có mọi dữ liệu cần thiết chưa nhỉ?”

c.    “À, tất nhiên rồi! Cứ việc la lên nếu cần tớ hỗ trợ  bất cứ việc gì.”

8.    Trong cuộc họp công ty, bạn thường:

a.    Làm mọi người xao lãng bởi những câu chuyện hài hước về ngày nghỉ cuối tuần của bạn.

b.    Mạnh dạn phát biểu, đưa ra các ý tưởng và khuyến khích mọi người cùng hội ý.

c.    Im lặng và vẽ nguệch ngoạc lên sổ ghi chép.

CHẤM ĐIỂM

Hãy khoanh các câu trả lời của bạn. Đáp án a = 1 điểm, đáp án b = 2 điểm, đáp án c = 3 điểm

Từ 8 đến 12 điểm

phu nu 8 kham pha phong cach lam viec cua ban 2

Bạn là một người thoải mái, vui vẻ; bạn không bị các vấn đề làm cho bối rối và có xu hướng không bị stress quá nhiều vì công việc. Bạn trong mắt đồng nghiệp là người dễ chịu, luôn thích vui đùa tụ tập với bạn bè.

Điều quan trọng với  bạn là hãy cải thiện năng suất làm việc và tinh thần trách nhiệm nếu cần thiết. Nếu bạn vui vẻ, hòa đồng và không bị xao lãng khỏi công việc, chứng tỏ bạn rất vui vẻ, hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Từ 13 đến 17 điểm

Bạn là một người làm việc rất có kế hoạch. Khi bạn nhận được nhiệm vụ mới, bạn luôn vạch ra kế hoạch chi tiết, cách hành động hiệu quả nhất. Có lẽ sếp không có gì để phê bình bạn cả. Nhưng bạn cũng hơi có phần chưa cởi mở lắm với đồng nghiệp, điều đó giúp bạn tách bạch đời sống công việc với đời sống cá nhân. Bạn cần thoải mái hơn chút nữa. Bạn sẽ thấy trong số đồng nghiệp cũng có nhiều rất dễ thương và sẽ đem lại cho bạn những khoảnh khắc thú vị.

Từ 18 đến 24 điểm

phu nu 8 trac nghiem phong cach lam viec cua ban

Bạn hay lo lắng về công việc, đôi khi bị quá tải. Các kết quả công việc không hoàn hảo sẽ làm bạn stress. Bạn cần cởi mở hơn với đồng nghiệp, quẳng bớt đi gánh lo và tận hưởng cuộc sống nhiều hơn. Bạn sẽ thấy khi không còn lo lắng thì kết quả công việc cũng được cải thiện ở mức đáng ngạc nhiên!

TUẤN ANH

 

 

Tin mới trong ngày