phunu8_news_0.png

23/01/2016 - 19:22

Trong kỹ năng giao tiếp hàng ngày với mọi người xung quanh, một số hành vi của bạn vô tình khiến người khác có cách đánh giá thiếu chính xác về bạn. Do đó, lưu ý tránh các hành vi dễ gây hiểu lầm dưới đây và bạn sẽ xây dựng được một hình ảnh đẹp trong mắt mọi người.

1. Chụp hình selfie khi tay đang cầm một chai bia

Các nhà nghiên cứu đặt tên cho sai sót này là “chàng ngốc tự sướng”. Một nghiên cứu cũng nhận định những ai chụp hình mà tay cầm chai bia không thông mình bằng người cầm một ly nước.

justin-bieber-posts-beer-drinking-selfie-on-instagram.jpg

2. Sử dụng lời lẽ hoa mỹ không cần thiết

Các nhà nghiên cứu đã viết hai bài nghị luận giống nhau về nội dung và chỉ khác cách dùng từ, một bản là những từ dài, văn vẻ; bản còn lại với từ ngữ đơn giản hơn. Kết quả, những người tham gia đánh giá cao bài có văn phong đơn giản.

3. Dùng từ sai ngữ cảnh

Tất nhiên, những người hiểu rõ và hiểu đúng từ mình định sử dụng chắc chắn thông minh hơn người vụng về trong việc diễn giải đúng ý mình muốn phát biểu hoặc dùng từ gây phản cảm.

4. Đi quá nhanh hay quá chậm

Khi bạn cùng đi chung trong nhóm, cần bước sao cho đồng điệu với người khác. Nghiên cứu cho thấy, khi đi cùng tập thể, ai đi quá nhanh hay quá chậm bị rơi lại phía sau là người kém thông minh và thiếu tính cạnh tranh.

5. Lẩn tránh ánh mắt nhìn

Khi nói chuyện với người khác, có thể chỉ vì hồi hộp mà bạn nhìn xuống chân hay ngó đi nơi khác. Điều ấy làm bạn trông thiếu tự tin. Nghiên cứu cho thấy nhìn thẳng vào mắt người khác khi tiếp chuyện sẽ khiến bạn có vẻ thông minh hơn.

6. Chửi thề ở chỗ làm

Trong văn phòng, dù bực tức tới đâu, hãy cố kềm chế đừng văng tục hay chửi thề. Trong một khảo sát, hơn một nửa người chủ thổ lộ, họ nghĩ những nhân viên chửi thề nơi làm việc là người kém thông minh.

black-man-yelling-into-phone-2.jpg

7. Nhăn trán, nhíu mày

Hai hành vi này diễn ra thường xuyên không những khiến bạn trông mất thiện cảm mà còn bị đánh giá là kém thông minh một cách oan uổng. Nghiên cứu cho thấy một khuôn mặt tươi tỉnh có vẻ nhanh nhẹn và đáng tin hơn một gương mặt cau có.

8. Giọng nói đơn điệu

Giọng nói càng có cảm xúc, tức có trầm có bổng, không hay đứt đoạn ậm ừ sẽ càng gây ấn tượng về sự thông minh của mình với người khác. Tránh được sai sót này là một lợi thế cho những ai làm những công việc phải dùng đến tính thuyết phục trong ăn nói khi tiếp xúc với đồng nghiệp, cấp trên hay đối tác.

9. Ngại xin lời khuyên

Nhiều người nghĩ rằng nhờ đồng nghiệp tư vấn là mình thua kém hay “mất giá”. Nhưng một nghiên cứu cho thấy, ai chủ động mở lời nhờ trợ giúp hay xin lời khuyên từ  đồng nghiệp lại được xem là có tính cạnh tranh hơn những kẻ  ngại nhờ người khác giúp đỡ.

NHIỆT KẾ

Nguồn: Theo Business Insider

Tin mới trong ngày