phunu8_news_0.png

05/11/2014 - 10:57

Khởi đầu tốt đẹp mỗi ngày sẽ giúp chúng ta đạt được kết quả tốt trong công việc, và về lâu dài sẽ tác động tích cực đến sự nghiệp. Đó là lý do bạn nên xây dựng những thói quen tốt buổi sáng.

Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn bắt đầu ngày làm việc tốt hơn để đạt được kết quả tốt nhất trong công việc.

1. Đừng đi làm muộn

Nhiều người không nhận thấy rằng đến trễ không chỉ bị đánh giá không tốt về ý thức kỷ luật, mà còn có thể làm hỏng cả ngày làm việc. Khi bạn đến làm việc đúng giờ hoặc sớm hơn một chút, bạn có thời gian để điều chỉnh tinh thần trong công việc và sắp xếp suy nghĩ để không bị sa lầy trong các vấn đề tưởng như bất tận.

2. Hãy hít thở sâu

Theo đúng nghĩa đen! Và tập trung vào những gì đang xảy ra thay vì lo lắng về viễn cảnh trước mắt. Nhiều người đến làm việc với một cái đầu đầy công việc gia đình, đó là lý do tại sao tất cả các vấn đề dường như khó khăn hơn đối với họ so với thực tế. Đơn giản là sự chú ý của họ đặt vào chỗ khác. Hãy chậm lại, tạm dừng, chuyển sang một việc gì đó mà bạn có thể xử lý, tạm gác những việc khác lại.

Nếu mỗi buổi sáng dành 10 phút để thiền, sau đó mới thực hiện các nhiệm vụ khác, bạn có thể đưa mọi việc vào đúng quỹ đạo và làm chủ suy nghĩ của mình – điều này rất quan trọng. Đó là một cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới.

3. Ăn sáng đầy đủ

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nó sẽ giúp bạn không chỉ cảm thấy tốt hơn về thể chất, mà còn tạo được tâm lý tốt trong ngày.

4. Bắt đầu mỗi ngày với cái đầu “sạch”

Có thể trong đầu của bạn còn vương vấn những hình ảnh của buổi gặp gỡ khó quên tối hôm trước, nhưng bạn cần dẹp chúng qua một bên và tập trung vào ngày hôm nay.

5. Ổn định tâm trạng

Hãy chú ý đến trạng thái cảm xúc của bạn và tác động của nó đối với những người khác. Tâm trạng mà bạn có trong buổi sáng ảnh hưởng đến cả ngày, vì vậy cố gắng đừng để “mất hứng” vào buổi sáng. Tìm sự hứng khởi bằng cách nào đó có hiệu quả với bạn trước khi bạn bắt đầu công việc.

Giờ làm việc đầu tiên có thể “tạo nền” cho cả ngày. Nếu bạn đi làm với tâm trạng  tức giận hay buồn bã, thất bại sẽ theo đuổi bạn suốt cả ngày.

6. Lập kế hoạch cho ngày mới

Nếu bạn không có thời gian để lên kế hoạch từ ngày hôm trước thì buổi sáng là thời gian tốt nhất cho việc này. Khi bạn có trong tay một danh sách công việc cần làm, ít nhất là những nhiệm vụ chính trong ngày, bạn sẽ dễ dàng hơn để xử lý chúng.

Hãy sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên, phân loại, chia chúng thành những phần việc nhỏ hơn, lúc đó bạn sẽ biết chính xác những gì cần phải thực hiện trong một thời gian nhất định.

7. Đừng tự “giam mình” trong suy nghĩ và công việc

Khi đã sắp xếp được công việc trong đầu, điều chỉnh danh sách công việc, trong mọi trường hợp, không nên nhảy vội vào công việc. Hãy dành thời gian để giao tiếp với đồng nghiệp, thảo luận về công việc, đề nghị tư vấn về vấn đề nào đó hoặc giúp đỡ người khác, bạn cần nhận thức được những gì đang xảy ra xung quanh.

8. Sắp xếp bàn làm việc

Với chiếc bàn ngăn nắp, sạch sẽ và bố trí vật dụng hợp lý thì làm việc dễ chịu và thoải mái hơn. Nhiều người cảm thấy khó khăn để suy nghĩ một cách rõ ràng khi xung quanh có quá nhiều tài liệu và ghi chú không cần thiết cũng như các vật dụng “lạ” trên bàn.

9. Tự nhắc nhở về mục đích chính của công việc

Để đi đúng hướng, đừng quên mục đích của những việc bạn đang làm. Điều này sẽ giúp bạn tập trung vào những việc thật sự cần thiết.

10. Đừng để bị phân tâm bởi e-mail

Đối với nhiều người, đây là một việc không thể bỏ qua và họ luôn bắt đầu buổi sáng bằng việc đọc e-mail. Nếu bạn không thể để lại việc này vào lúc khác thì chỉ nên lướt qua các tiêu đề và người gửi, đồng thời chỉ xử lý những email quan trọng.

11.Liên lạc với những người quan trọng

Nếu bạn biết rằng ngày hôm nay bạn cần gặp gỡ ai đó để thảo luận về những vấn đề quan trọng, hãy liên lạc với những người này vào buổi sáng bằng một cuộc gọi hoặc email. Điều này sẽ cho phép bạn lên kế hoạch cụ thể.

12. Tận dụng thời điểm đầu óc sáng láng

Nhiều người có cái đầu đặc biệt tỉnh táo vào buổi sáng. Hãy sử dụng nó một cách khôn ngoan - ưu tiên giải quyết những nhiệm vụ quan trọng nhất vào thời điểm này để khoảng thời gian này không trở thành lãng phí.

13. Chút thay đổi chính là gia vị cuộc sống

Một số người thích sự trật tự và điều độ, một số khác muốn thường xuyên thay đổi một cái gì đó. Những người này đôi khi cần một chút khác đi trong sinh hoạt thường ngày. Cái khác không cần quá rõ để không đi chệch khỏi kế hoạch, nhưng để cảm nhận được sự đa dạng của cuộc sống. Đi đến chỗ làm bằng cách khác so với thông thường: đi bộ thay cho đi xe nếu không quá xa, đi xe buýt thay cho xe máy, mua một ly cà phê trên đường đi, thức dậy sớm hơn bình thường…

Bạn cứ thử đi và sẽ thấy được hiệu quả.

THANH THANH

Tin mới trong ngày