phunu8_news_0.png

You are here

20/05/2015 - 08:55

Người tiêu dùng vẫn thường sợ hai điều: không có tiền đi sắm sửa cho gia đình và sa đà dốc hết tiền làm vỡ kế hoạch ngân sách chi tiêu trong nhà

Phụ Nữ 8 10 điều dễ làm bạn cạn túi tiền 2

Một trong những kẻ thù làm vỡ kế hoạch ấy là trận địa được bố trí tinh ranh ở các cửa hàng siêu thị. Sau đây là 10 “cái bẫy” để tiền trong túi khách hàng cứ lần lượt phải chui ra. Mời bạn đọc qua để biết đâu có lúc bạn lách được, trừ phi ví bạn đang căng phồng.

1. Những món hàng nặng cồng kềnh thường được cố tình xếp đặt ngay trước cửa hàng để chiêu dụ khách dùng xe đẩy tay hơn là chỉ vớ lấy một chiếc giỏ. Và bạn biết đấy một khi dùng xe đẩy bạn đâu muốn đẩy đến quầy tính tiền lỏng chỏng vài… hộp sữa.

2. Anh sáng xanh lục chung quanh dãy hàng rau củ quả khiến chúng bắt mắt hơn với khách hàng. Không ai vào siêu thị mua sắm mà lại đeo… kính đen.

3. 85% người tiêu dùng là nữ giới thường không muốn lâm vào tình trạng “chen chúc để bị rờ mông”. Những ai phải chịu đựng sự xúc phạm ấy một lần họ sẽ rời siêu thị trong vòng 20 giây nên những gian bán đồ đắt tiền thường có lối đi thật rộng rãi.

Phụ Nữ 8 10 điều dễ làm bạn cạn túi tiền 3

4. Khách sẽ dừng lâu ở dãy hàng có nhiệt độ và ánh sáng hài hoà. Lúc đó tinh thần mua sắm mới trở nên hưng phấn. Liệu bạn có tỉnh táo khi thấy mình đang ở trong một không gian dễ chịu.

5. Cẩn thận với tiếng nhạc! Coi chừng có bà cả đời không đụng đến giọt rượu vang nào nhưng chỉ vì mấy bản nhạc Pháp du dương mà dám khuân về vài chai Bordeaux thượng hạng cho… chồng.

6. Không muốn mua một thứ hàng nào bạn sẽ không lảng vảng tới chỗ có nó nữa. Các siêu thị khôn ngoan đâu để hàng hoá nằm nguyên một chỗ. Họ cho chúng “di động” và khi ngự tại một địa điểm khác chúng lại sẵn sàng “mà mắt” khách hàng.

7. Nếu tự cho phép mình nếm, chạm và thao tác thử một món hàng ở một cửa tiệm dễ dãi, có đến 80% là bạn đã dính tròng. Người ta sẽ không muốn để chúng lại. Dù chẳng mua ngay thì rồi có lúc bạn cũng sẽ đến khuân chúng về nhà.

Phụ Nữ 8 10 điều dễ làm bạn cạn túi tiền 4

8. Khi để các mặt hàng nằm chung bộ gần chỗ với nhau khách hàng rất dễ có tâm lý mua trọn gói, nhất là khi khách hàng luôn thường là những bà nội trợ đảm.

9. Loại trái cây rau quả nào chủ hàng muốn bán nhanh họ sẽ xếp chúng nằm trên một đống cao. Vì nếu xếp thành hàng gọn ghẽ ngăn nắp khách hàng thường không dám đụng đến do sợ xáo trộn thứ tự. Trường hợp này bạn chỉ không bị “lừa” khi tính bạn thuộc loại quậy.

10. Cẩn thận với mùi thơm. Điều này ai cũng phải “sợ”. Đi ngoài đường ngang qua một dãy phố nướng, dịch vị đã bắt đầu tiết ra cơ mà.                                                                                                                     

NHIỆT KẾ

Tin mới trong ngày