phunu8_news_0.png

You are here

07/10/2015 - 07:50

Sở hữu một vẻ đẹp khỏe khoắn bên ngoài là điều ai cũng mong muốn, nhất là phụ nữ. Nhưng theo năm tháng, mọi người khó mà duy trì được các đường nét quyến rũ của thời son sắc. Những động tác Yoga duy trì đường cong cơ thể sẽ giúp bạn làm được điều đó. 

HLV Yoga Thu Xinh (Trung tâm đào tạo thiền và yoga Trái Tim Vàng) chia sẻ một số bài tập đơn giản duy trì vóc dáng và giữ gìn những đường cong hấp dẫn.

1. Tư thế cái ghế

Lợi ích: Làm săn chắc cơ đùi, và gọn mông, đồng thời giúp cho cơ thể luôn giữ được sự gọn gàng.

Kỹ thuật: Đứng hai chân song song hoặc khép lại, sau đó hít thì vươn tay lên kéo thật căng, đồng thời khuỵu nhẹ đầu gối xuống, giữ khoảng 10 giây và thực hiện lien tiếp 5 lần.

Thoát thế: Hít vào từ từ vươn nâng người lên, và thở hạ tay xuống.

Chống chỉ định: Người đang có vấn đề về khớp gối.

Phụ Nữ 8 Yoga duy trì đường cong cơ thể ảnh 3

2. Tư thế người khiêu vũ

Lợi ích: Giúp thon gọn eo và cơ lưng, đồng thời làm cho mông trở nên săn chắc hơn.

Kỹ thuật: Hai chân đứng song song, sau đó co một bên chân phải ra sau, tay phải nắm vào ngón chân cái, hít vào, từ từ nâng chân ra phía sau, càng tạo độ cong nhiều thì càng tốt, tay trái vẫn giữ trên cao, và cố gắng giữ cơ thể thăng bằng, chân trụ còn lại giữ vững. Cơ thể hơi nghiêng về phía trước.

Giữ lại 30 giây.

Thoát thế: Thở ra, nâng người lên nhẹ nhàng đồng thời hạ chân phải xuống, sau đó đổi bên. Thực hiện hai lần/ bên.

Chống chỉ định: Người có khớp gối yếu, và đang chấn thương vai.

Phụ Nữ 8 Yoga duy trì đường cong cơ thể ảnh 4

3. Tư thế nửa bồ câu

Lợi ích: Gọn đẹp vùng eo, lườn bụng, và giúp cho cơ ngực săn chắc, bụng phẳng.

Kỹ thuật: Ngồi trên thảm, chân phải co đặt sát vào đùi trái, chân trái duỗi thẳng ra phía sau, cố gắng làm sao cho đầu gối và gót chân của hai chân trái và phải trên một đường thẳng. Nhẹ nhàng chuyển sang động tác co chân trái phía sau lên đặt vào cùi chỏ tay trái, hít vào nâng tay phải lên cao sao cho tay phải có thể nắm vào các ngón tay trái, xoay cằm hướng lên trên trần nhà, mở rộng lồng ngực, và ép cơ lưng càng nhiều càng tốt, tạo độ cong và dẻo cho hai bên eo và lườn. Giữ tư thế trong 30 giây.

Thoát thế: Thở ra, hạ tay phải và chân trái ra, sau đó đổi bên. Thực hiện hai lần/bên.

Lưu ý: Người mới tập chưa có độ dẻo thì hai tay có thể chưa cần nắm vào nhau, chỉ cần kéo căng tay phía trước càng nhiều, càng tốt.

Phụ Nữ 8 Yoga duy trì đường cong cơ thể ảnh 5

4. Tư thế đứng gập người về phía trước

Lợi ích: Kéo căng toàn bộ cơ lưng sau, matxa các cơ quan bên trong cơ thể, giảm mỡ nội tạng, trả lại cơ cho tư thế nửa bồ câu.

Kỹ thuật: Đứng thẳng, hai cánh tay đặt dọc theo cơ thể, bàn chân đặt song song sát vào nhau, hít vào từ từ vươn hai tay lên cao qua khỏi đầu, thở ra gập với dài người về phía trước cho đến khi tay có thể nắm vào các ngón chân và trán, chóp mũi chạm vào đầu gối. Giữ tư thế trong 30 giây.

Thoát thế: Hít vào xiết chặt cơ bụng vươn người lên cao trở lại, thực hiện 3 lần.

Lưu ý: Phụ nữ có thai thì không được ép quá căng.

Phụ Nữ 8 Yoga duy trì đường cong cơ thể ảnh 6

Theo HLV Thu Xinh, ngoài việc giữ gìn cơ thể qua các bài tập thì tinh thần cũng rất quan trọng. Các bài tập trên phải được tập luyện thường xuyên, đồng thời phải kết hợp với một số các vận động thể thao khác như chạy bộ, đi bộ nhanh... cùng với chế độ ăn ít calorie, nhiều rau xanh, trái cây mỗi ngày thì chúng ta sẽ luôn có một vóc dáng hoàn hảo.

Lam Xuân 

 

Nguồn: Tổng hợp

Tin mới trong ngày