phunu8_news_0.png

26/02/2018 - 08:50

Phunu8 mách chị em một số loại thực phẩm ăn vặt lành mạnh rất gần gũi, cả những thứ trong Tết xài chưa hết thì bây giờ hãy mang ra tận dụng nhé!

Ăn vặt giữa giờ là một nhu cầu cần thiết của dân văn phòng sau những ngày Tết dài ăn chơi thả phanh cần lấy lại năng lượng để có sức làm việc trong những ngày đầu năm. Nhưng chị em đã biết cách ăn vặt lành mạnh, thoải mái mà không sợ gây thừa cân hoặc các vấn đề về sức khỏe khác như tăng huyết áp, tăng nguy cơ tiểu đường và đám mụn ùn ùn kéo đến ngự trị trên mặt?

Trong khuôn khổ bài viết này, Phunu8 sẽ mách chị em một số loại thực phẩm ăn vặt lành mạnh rất gần gũi, cả những thứ trong Tết xài chưa hết thì bây giờ hãy mang ra tận dụng nhé!

Trái cây tính hàn: dưa hấu, bưởi, thanh long, thơm

buffet-nuong_25.jpg
Dưa hấu - loại quả chứa nhiều nước là thức ăn vặt tốt cho cơ thể.
 

Đây là những loại quả chứa nhiều nước thật sự bổ dưỡng, giúp cơ thể giải khát và thanh lọc. Đây cũng là loại trái cây được ưa chuộng chưng thờ vào dịp Tết nên hầu như nhà nào cũng có đầy sau Tết. Bạn có thể chuẩn bị sẵn trái cây vào hộp kín, để tủ lạnh rồi mang lên công ty nhâm nhi giữa buổi. Ngoài ra, ép trái lấy nước uống cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa. Tận dụng phần vỏ trắng của dưa hấu, tép bưởi, thơm, thanh long làm các món nộm, gỏi cũng là gợi ý đổi món thú vị sau những ngày Tết dư dả thịt thà đến phát ngấy. Những loại trái cây này còn giúp chị em giữ dáng, không gây tăng cân nên có thể tiêu thụ thoải mái.

Hạnh nhân, hạt bí đỏ

Là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho não, hạnh nhân được xem là loại hạt quý giá nhất trong các loại hạt. Lượng vitamin E và các chất chống oxy hóa dồi dào trong hạnh nhân giúp nuôi dưỡng làn da và giảm các dấu hiệu lão hóa da. Đặc tính kháng viêm và ngăn ngừa kháng insulin của hạnh nhân giúp cơ thể người giảm các nguy cơ bệnh đái tháo đường, kiểm soát tốt lượng đường huyết trong cơ thể. Hạnh nhân cũng giúp tăng hấp thụ dinh dưỡng, tăng sức khỏe tiêu hóa, duy trì sức khỏe răng và xương. Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên ăn hạnh nhân sấy tự nhiên, không lạm dụng hạnh nhân rang bơ hoặc kem hạnh nhân vì nhiều đường và chất béo sẽ nhanh chóng gây thừa cân, béo phì.

hanhnhan.jpg
Hạt hạnh nhân giàu dinh dưỡng là thức ăn vặt lý tưởng cho dân văn phòng.
 

Hạt bí đỏ ngoài chức năng giúp chị em giảm cơn “buồn miệng” nó còn là thực phẩm giàu kali giúp dân văn phòng kéo căng cơ bắp chân và ngăn ngừa chứng chuột rút vô cùng khó chịu. Hạt bí đỏ cũng chứa một lượng lớn magiê giúp tim khỏe mạnh và còn là nguồn hỗ trợ chất béo omega -3 thực vật rất tốt cho cơ thể.

Sôcôla đen

calories_trong_chocolate1.jpg

Một thỏi sôcôla đen giúp bạn tỉnh táo vào giữa trưa và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mà không hề gây tăng cân là gợi ý thú vị dành cho bạn.

Sữa chua

sua-chua-va-dau-tuoi.png
Sữa chua dầm trái cây giúp giải ngán sau những ngày Tết.
 

Sữa chua không dường, sữa chua dầm trái cây hoặc thạch rau câu sữa chua vừa có tác dụng giải khát vừa cung cấp canxi và chất xơ cần thiết. Ngoài ra đây cũng là món ăn vặt kiêm dưỡng da rất tốt cho chị em.

Yến mạch

cong-dung-lam-dep-cua-yen-mach.jpg

Yến mạch được xem là thực phẩm giảm cân lành mạnh và được nhiều phụ nữ chọn làm thực phẩm điểm tâm buổi sáng cùng với sưỡi tươi. Nhưng yến mạch vẫn có thể dùng làm thức ăn vặt giữa giờ hiệu quả. Yến mạch là loại ngũ cốc giàu chất xơ, vitamin và các hợp chất chống oxy hóa, các chất gây no mà không tăng cân. Yến mạch cũng giúp làm dịu triệu chứng táo bón người lớn và giảm hen suyễn ở trẻ em.

Trần Huyền Trang

Tin mới trong ngày