phunu8_news_0.png  banner.jpg

07/08/2017 - 15:41

Sau sinh là giai đoạn vàng giúp chị em phụ nữ tìm lại vóc dáng quyến rũ và khỏe mạnh hơn. Sinh nở rất vất vả thế nên tích cực chăm sóc bản thân sau khi sinh là hoàn toàn xứng đáng các mẹ bỉm sữa nhé!

Và để hành trình hồi phục sức khỏe, vóc dáng diễn ra nhanh chóng hơn, dưới đây là 6 điều chị em nên làm ngay sau sinh:

1. Không tham dự các lớp học tiền sản, hậu sản một mình

phu-nu-8-top-6-dieu-phu-nu-se-lam-sau-sinh-anh1.jpg

Tại các lớp học này, các bác sĩ chủ yếu chia sẻ kiến thức về triệu chứng thường gặp khi mang thai, hướng dẫn chăm sóc mẹ và bé sau sinh. Lớp học này thực chất cần thiết cho người chồng hoặc người sẽ chăm sóc mẹ sau sinh, để họ có thể thấu hiểu, đồng cảm những vất vả mà người mẹ sẽ trải qua trong suốt thời kỳ mang thai, vượt cạn cũng như có thêm những kiến thức khoa học để chăm sóc mẹ và bé sau sinh. 

2. Nuôi con bằng sữa mẹ

Chúng ta đều biết những lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ, nhiều nghiên cứu lâm sàng cho thấy, các bà mẹ nuôi bằng sữa mẹ hoàn toàn hoặc một phần đã giảm số đo vòng hông và cân nặng sau khi sinh nhiều hơn so với các bà mẹ không con bú từ lúc 1 tháng sau khi sinh. 

3. Luôn giữ tinh thần thư thái sau sinh

phu-nu-8-top-6-dieu-phu-nu-se-lam-sau-sinh-anh2.jpg

Tình trạng thay đổi hormone đột ngột cùng với sự chăm con quá mệt mỏi, mất ngủ liên tục của chị em phụ nữ rất dễ dẫn đến trầm cảm sau sinh - một bệnh lý rất nguy hiểm không chỉ ảnh ảnh hưởng xấu đến mẹ mà còn ảnh hưởng đến quá trình phát triển tình cảm, ngôn ngữ, nhận thức của trẻ. Đáng lo nhất, khi quá căng thẳng và trầm cảm mà không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, người mẹ có thể mắc chứng hoang tưởng và ghét con, thậm chí là muốn cùng con tự tử. Vì vậy, việc giữ tinh thần thoải mái sau sinh là điều vô cùng quan trọng mà chị em phụ nữ nên nhớ.

Ngoài ra, chị em cũng nên chuẩn bị kỹ lưỡng về người chăm sóc cho mẹ con bạn ngay từ khi mới có thai. Hãy thẳng thắn nhờ chồng, người thân chia sẻ việc chăm sóc bé. Đồng thời, bạn cũng cần học cách tự cân bằng cuộc sống và dành thời gian để cơ thể được ngủ đủ giấc, được nghỉ ngơi thư giãn. Khi áp lực làm mẹ được chia sẻ bớt, người mẹ sẽ thấy tinh thần thư thái hơn, yêu đời hơn và gắn kết với con hơn.

Đặc biệt, chị em phụ nữ sau sinh có thể sử dụng các dịch vụ chăm sóc sau sinh tại các đơn vị chăm sóc sức khỏe uy tín như S.VCare để vóc dáng cơ thể và sức khỏe thể chất, tinh thần nhanh chóng hồi phục.

4. Tránh thai đúng cách sau sinh

Tránh thai sau sinh là việc quan trọng và cần thiết mà chị em phụ nữ nên chú ý. Dù trong giai đoạn này các mẹ sẽ tạm thời không có kinh nguyệt nếu cho con bú mẹ nhưng trứng vẫn sẽ rụng và rất dễ “vỡ kế hoạch”, có thai ngoài ý muốn nếu không chú ý phòng tránh thai hoặc phòng tránh thai không đúng cách.

5. Cải thiện “chuyện ấy”

phu-nu-8-top-6-dieu-phu-nu-se-lam-sau-sinh-anh3.jpg

Sau sinh, chị em phụ nữ có thể cảm thấy “hờ hững” với “chuyện ấy” một phần là do ảnh hưởng của sự thay đổi hormone trong cơ thể, một phần là vì cơ thể còn mệt mỏi, thường xuyên mất ngủ do chăm sóc con nhỏ. Tuy nhiên, chị em nên nhớ, sau sinh từ 6-8 tuần là bạn đã có thể sinh hoạt vợ chồng bình thường. Nếu bạn chưa thật sự sẵn sàng, hãy chia sẻ cảm xúc thật của với chồng thay vì “ngó lơ” anh ấy. Những cử chỉ âu yếm, thân mật, lời nói ngọt ngào từ chồng sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm lại cảm giác trong chuyện chăn gối.

Nếu bạn hờ hững việc ấy vì thiếu tự tin khi đối diện với mỡ bụng “lùng nhùng”, những vết rạn da thâm đen, ngực chảy xệ và “chỗ ấy” không như ngày xưa nữa, thì đừng tự ti nữa bởi có hàng triệu phụ nữ khắp thế giới sau sinh đều gặp vấn đề như bạn. Thường xuyên tập các động tác thu hẹp âm đạo tự nhiên như bài tập Kegel… sẽ giúp bạn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn tự tập, các bệnh viện phụ sản lớn đều có dịch vụ hướng dẫn và tập cùng bạn.

6. Phục hồi vóc dáng và cân nặng sau sinh

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn mình có vóc dáng thon gọn. Chính vì thế, vấn đề vóc dáng và cân nặng sau sinh luôn được chị em đề cao. Tuy nhiên, dù sốt ruột thế nào, bạn cũng không nên nôn nóng tập thể dục quá sớm. Điều này không tốt cho chính bản thân bạn cũng như đứa con thân yêu của bạn.

phu-nu-8-top-6-dieu-phu-nu-se-lam-sau-sinh-anh4.jpg

Là phụ nữ hiện đại, chị em nên nhớ, đừng nôn nóng tập luyện thể dục sớm nhưng cần lên kế hoạch tập luyện một cách khoa học, ít nhất sau sinh 3 tháng; không kiêng ăn nhưng ăn uống phù hợp và vừa đủ, không vịn cớ đang cho con bú mẹ để ăn uống quá đà. Ngoài ra, một trong những trợ thủ đắc lực mà chị em có thể tìm đến đó là áp dụng liệu trình làm đẹp sau sinh của S.VCare để giúp cơ thể thon gọn, vừa giúp lưu thông khí huyết để tăng sức khỏe và hoàn toàn an toàn khi cho con bú.

“S.VCare - Care for her” là dự án dịch vụ chăm sóc & làm đẹp cho Phụ nữ, sau sinh và có con nhỏ, được đầu tư bởi Tập Đoàn SGroup, với sự tư vấn hợp tác bảo hộ từ Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ VN.

Dự án là chuỗi quy trình cao cấp, áp dụng phương pháp tinh hoa cổ truyền và y học hiện đại, tập trung cung cấp dịch vụ hoàn hảo và chuyên nghiệp nhằm hỗ trợ phụ nữ sau sinh nhanh chóng phục hồi sức khỏe về thể chất và tinh thần, vóc dáng và vẻ đẹp một cách khoa học.

Dự án là chuỗi quy trình chất lượng hàng đầu, được tư vấn từ các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu đến từ Bệnh Viện Từ Dũ, Mekong, Trung Tâm Dinh Dưỡng, Bệnh Viện Y Dược và thực hiện bởi các chuyên viên được đào tạo bài bản, khoa học về chăm sóc sau sinh theo chuẩn quốc gia về CSSKSS và chuẩn WHO - Unicef.

S.V Care Việt Nam: http://svcare.vn/

Điện thoai:(028) 7109 9369

Hotline: 0909 533 301

Theo Sparkling.vn


 


 

Tin mới trong ngày