phunu8_news_0.png

You are here

08/10/2015 - 08:15

Công việc văn phòng ít vận động hay ngồi sai tư thế… dễ khiến các bạn nhân viên văn phòng gặp vấn đề ở phần lưng. 5 động tác yoga đơn giản sau đây không chỉ giúp bạn nói lời tạm biệt với chứng đau lưng mà còn sở hữu lưng ong thon thả, quyến rũ.

1. Nâng chân

Phụ Nữ 8 Tạm biệt chứng đau lưng! ảnh 3

Phụ Nữ 8 Tạm biệt chứng đau lưng! ảnh 4

Bước 1: Nằm ngửa, 2 chân duỗi thẳng, mũi bàn chân hướng về phía đầu. 2 tay xuôi khép sát vào thân, lòng bàn tay úp xuống sàn. Hít thở đều.

Bước 2: Hít vào, xiết cơ bụng, nâng chân lên càng vuông góc với mặt đất càng tốt.

Bước 3: Thở ra hóp cơ bụng lại, hạ chân xuống.

Tập 10 lần cho động tác này. Nâng dần số lượng lên mỗi ngày.

Lưu ý:

Đầu gối luôn giữ thẳng.

 Hít thở sâu bằng mũi, không hít thở bằng miệng.

2. Ngồi cúi gập người

Phụ Nữ 8 Tạm biệt chứng đau lưng! ảnh 5

Bước 1: Ngồi thẳng lưng, 2 chân khép sát vào nhau, duỗi thẳng về phía trước, mũi bàn chân hướng về phía đầu. Hít thở đều.

Bước 2: Hít vào. Cúi gập người về phía trước, 2 tay ôm lấy bàn chân, cố gắng trán chạm gối. Sau đó hít thở đều.

Giữ tư thế này trong 10 – 20 giây.

Lưu ý:

Động tác này nhấn vào phần lưng, không nên cố gắng để trán chạm gối bằng cách gập cổ thay vì kéo giãn vùng lưng.

Hít thở sâu bằng mũi, không hít thở bằng miệng.

3. Rắn hổ mang

Phụ Nữ 8 Tạm biệt chứng đau lưng! ảnh 6

Phụ Nữ 8 Tạm biệt chứng đau lưng! ảnh 7

Bước 1: Nằm sấp trên mặt đất, duỗi mũi chân. Co khuỷu tay đặt trọn lòng bàn tay xuống sàn ngang ngực.  Hít thở đều.

Bước 2: Hít vào. Chống 2 tay đẩy người cong, ngửa cổ về phía sau. Xiết mông, xiết cơ bụng lại.

Từ bụng trở về chân vẫn nằm chạm đất. Sau đó hít thở đều.

Giữ tư thế này trong 10 – 20 giây.

Trong lúc giữ cảm nhận lưng được uốn dẻo hơn mỗi ngày.

Lưu ý: Hít thở sâu bằng mũi, không hít thở bằng miệng.

4. Tư thế vũ nữ

Phụ Nữ 8 Tạm biệt chứng đau lưng! ảnh 8

Phụ Nữ 8 Tạm biệt chứng đau lưng! ảnh 9

Bước 1: Đứng thẳng người, 2 chân khép sát lại, lòng bàn chân song song khép sát vào nhau.

Hít thở đều.

Bước 2: Hít vào. Chân trái trụ. Chân phải đưa ra phía sau. Tay phải đưa ra sau nắm lấy lòng bàn chân phải, kéo chân phải và thắt lưng uốn càng cong càng tốt. Tay trái duỗi ra phía trước, nâng lên 45 độ.

 Xiết cơ bụng và hít thở đều để giữ thăng bằng.

Bước 3: Thở ra. Hạ 2 tay và chân phải xuống. Đổi bên.

Lưu ý:

Chân trụ luôn giữ thẳng, các ngón chân thả lỏng.

Hít thở sâu bằng mũi, không hít thở bằng miệng.

5. Tư thế tam giác xoạc rộng

Phụ Nữ 8 Tạm biệt chứng đau lưng! ảnh 10

Bước 1: Đứng dang 2 chân rộng gấp đôi vai, lòng bàn chân song song với nhau. Đầu gối thẳng. Hít thở đều.

Bước 2: Hít vào. Nâng 2 tay lên ngang vai, lòng bàn tay úp xuống, mở mũi chân trái ra 90 độ.

Bước 3: Thở ra. Nghiêng người sang bên trái, thân song song mặt đất. Tay trái hướng xuống đất vuông góc mặt đất. Tay phải đưa lên trời vuông góc mặt đất. Mắt nhìn theo tay phải. Hít thở đều. Giữ tư thế này từ 10 – 20 giây. 

Bước 4: Hít vào. Nâng người lên. Khép mũi chân trái lại như cũ. Mở mũi chân phải 90 độ. Nghiêng người đổi bên.

Lưu ý:

Khi nghiêng người xuống chú ý không để lưng đổ về phía trước, lưng và chân trên cùng mặt phẳng. Người mới tập khi nghiêng người tay chưa chạm đất được, cần luyện tập để nâng cao theo thời gian.

Hít thở sâu bằng mũi, không hít thở bằng miệng.

Lê Như/Ảnh: Hoàng Vũ

Người mẫu: Huấn luyện viên Yoga Trần Khoa Việt Nhi

Cảm ơn HLV Yoga Trần Khoa Việt Nhi đang công tác tại Sunrise Yoga đã hướng dẫn bài tập này. 

Nguồn: Tổng hợp

Tin mới trong ngày