phunu8_news_0.png

07/02/2018 - 07:57

Cùng điểm mặt những cách chăm sóc sức khỏe để vừa có thể vui chơi hết mình trong đêm tất niên, lại vừa cảm thấy sảng khoái, tỉnh táo vào sáng hôm sau bạn nhé.

Ngày cuối năm đang đến thật gần và dù có bận rộn đến mấy thì bạn cũng sẽ phải nhận ít nhất 1 - 2 bữa tiệc tất niên từ bạn bè hay người thân. Thế nhưng, nếu không biết cách chăm sóc sức khoẻ tốt nhất thì sau đêm tất niên là bạn có thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, lờ đờ và không còn minh mẫn, tỉnh táo làm bất cứ việc gì. Do đó, hãy cùng tìm hiểu những cách chăm sóc sức khoẻ sau đêm tất niên tốt nhất để sáng hôm sau ngủ dậy thì cơ thể vẫn sẽ cảm thấy thoải mái và không còn mệt mỏi nữa nhé!

Ngủ bù đúng cách

Thiếu ngủ là một trong các triệu chứng thường gặp sau một đêm vui chơi hết mình. Lúc này, một giấc ngủ bù sẽ là liều thuốc hiệu quả nhất để bạn lấy lại tinh thần. Tuy nhiên, việc ngủ bù quá lâu sẽ không mang đến nhiều lợi ích tốt, trái lại còn khiến bạn càng thêm mỏi mệt. Vì vậy, hãy nhớ hạn chế việc ngủ bù quá lâu và đừng ngủ nướng trễ giờ vào sáng hôm sau. Đồng thời, bạn nên quay trở về giờ đi ngủ bình thường vào buổi tối để giúp đồng hồ sinh học trở lại trạng thái cân bằng.   

sau-cac-bua-tiec-tat-nien-thi-day-la-nhung-viec-ban-can-lam-ngay-de-lay-lai-net-tuoi-tan-rang-ro.jpg

Thư giãn bản thân bằng việc đi tắm 

Sau một đêm vui chơi hết mình đến mỏi mệt, bạn sẽ khó tránh được tình trạng đau nhức cơ bắp, bàn chân và các khớp xương. Khi đó, không gì có thể  làm bạn dễ chịu hơn chính là một bồn tắm ấm áp. Ngoài việc xoa dịu các cơ bắp, tắm nước nóng còn giúp tinh thần của bạn thư giãn sau những phút giây náo nhiệt, ồn ã trong ngày cuối năm. 

Bổ sung nước cho cơ thể 

Những buổi tiệc tùng trong bữa tiệc tất niên có thể dẫn đến tình trạng mất nước. Nếu tình trạng này kéo dài thì có thể khiến bạn gặp phải những vấn đề khó chịu như đau nhức đầu, chuột rút và cạn kiệt sức lực. Do đó, ngay lúc này thì nước lọc sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thanh lọc cơ thể bằng trà thảo mộc, nhưng nhớ tránh xa cà phê ra nhé, bởi chúng khiến bạn mất nước nhiều hơn là tỉnh ngủ đấy.

sau-cac-bua-tiec-tat-nien-thi-day-la-nhung-viec-ban-can-lam-ngay-de-lay-lai-net-tuoi-tan-rang-ro1.jpg

Không bỏ bữa sáng

Dù vì bất kỳ lý do là gì thì bạn cũng đừng quên bữa sáng - bữa ăn quan trọng đầu tiên của ngày mới. Khi ngủ dậy sau đêm tất niên thì bạn cần bổ sung thêm năng lượng và dưỡng chất để giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn. Một vài loại đồ ăn nhẹ nhàng như cháo hay ngũ cốc, bổ sung thêm hoa quả giàu vitamin như chuối, kiwi hay các loại rau xanh. sẽ tốt hơn cho cơ thể.

sau-cac-bua-tiec-tat-nien-thi-day-la-nhung-viec-ban-can-lam-ngay-de-lay-lai-net-tuoi-tan-rang-ro2.jpeg

Vận động thường xuyên

Bạn không cần phải  chạy marathon hay tập luyện đến đổ mồ hôi thì mới thấy khỏe hơn. Chỉ cần vài bước chân ra khỏi nhà sau đêm tất niên, đi dạo vòng quanh, tận hưởng không khí và ánh nắng mặt trời hay một vài động tác yoga cũng đã đủ để giúp cơ thể bạn phục hồi. Những bài tập nhẹ nhàng như vậy sẽ giúp cơ thể bạn được thư giãn, kích thích lưu thông máu và tăng oxygen đến não, giúp bạn tỉnh táo trở lại để sẵn sàng cho những khởi đầu năm mới thật hiệu quả.

Theo Helino

Tin mới trong ngày