phunu8_news_0.png

12/07/2018 - 08:24

Thống kê ở Mỹ cho thấy, cứ 4 người ăn kiêng giảm béo đã có 1 người thất bại, mà nguyên nhân dẫn đến kiêng cử bất thành không chỉ có một.  

Khi xem xét những ca thành công và thất bại trong nỗ lực tuân thủ chế độ ăn kiêng giảm béo của 2.000 người, các chuyên gia khảo sát nhận thấy những lý do hàng đầu gây thất bại bao gồm thiếu thời gian lên kế hoạch cho các bữa, buông thả ăn uống những dịp lễ nghỉ, đình đám xã hội, chiều theo khẩu vị và bị căng thẳng trong công việc.

phunu8-no-luc-an-kieng-giam-beo-doi-dau-vo-so-ke-thu-hinh-anh 4

Sự thật, đàng sau những lý do nghe xem ra có lý, đa phần vẫn là do bị cám dỗ ăn uống không cưỡng được. Số người thất bại vì yếu lòng trước các món ngon hấp dẫn chiếm đến 38%. Kết quả bất ngờ là có đến 24% số người bỏ cuộc vì chiều ý bạn đời mà ăn uống, hoặc thấy thèm mà ăn khi bạn đời nhâm nhi món gì đó ngay trước mắt. 32% khác lại bao biện cho rằng thực phẩm lành mạnh quá đắt, tài chánh eo hẹp nên họ đành bấm bụng dùng những thức ăn nhanh không có lợi cho sức khỏe. Số dân ăn kiêng thất bại vì căng thẳng đến từ công việc nên đụng gì ăn nấy chiếm 42%.

phunu8-no-luc-an-kieng-giam-beo-doi-dau-vo-so-ke-thu-hinh-anh 5

Những loại thức ăn có trong danh sách phá hỏng kế hoạch ăn kiêng giảm béo bao gồm pizza, đứng đầu bảng, kế đến là kem, khoai tây chiên, sô-cô-la, bánh quy, bánh mì kẹp thịt, kẹo và phô mai. Thời điểm trong tuần hay bị ăn uống vượt rào nhất là tối thứ Bảy. Sau khi kiêng cử thất bại, nhiều người thú nhận đã cảm thấy thất vọng, bực bội, khó chịu, day dứt và bức xúc. 2 trong số 5 người tỏ ra chán nản không buồn o bế ngoại hình vì quần áo không còn mặc vừa hoặc thấy mình diện vào trông chẳng đẹp.

phunu8-no-luc-an-kieng-giam-beo-doi-dau-vo-so-ke-thu-hinh-anh 6

Thật ra, theo các chuyên gia, việc ăn kiêng giảm béo còn phải phối hợp với cả phong cách sống lành mạnh như ngủ đủ giấc, tập thể dục và đừng để cơ thể mất nước. Mỗi tối phải ngủ được trung bình 6 tiếng đồng hồ. 34% những người tham gia khảo sát thú nhận họ hiếm khi hoặc chẳng bao giờ tập thể dục. Thiếu khôn ngoan trong chọn lựa món ăn, thiếu ngủ và bỏ tập thể dục là một lẽ, thiếu hụt khác còn là uống không đủ nước mỗi ngày, số người này chiếm 27%. 4 yêu cầu bao gồm dinh dưỡng, luyện tập, ngủ nghỉ và giữ cơ thể đủ nước trong kế hoạch giảm cần cho cơ thể thon gọn khỏe khoắn tựa như 4 chân của một chiếc bàn, thiếu đi một thứ tất sẽ mất cân bằng thôi!   

Nhiệt Kế

(Theo FoxNews.com)

Tin mới trong ngày