phunu8_news_0.png

14/10/2019 - 08:47

Một nguyên tắc cơ bản trong y học là nếu bạn không sử dụng cơ, nó sẽ trở nên yếu hơn. Giống như bất kỳ loại cơ khác, bạn cần phải tập luyện cho cơ mắt của mình để giữ cho chúng hoạt động tốt. Nhân Tuần lễ Thị lực Thế giới, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những cách tập luyện cho mắt để ta có được thị lực tốt nhất.

 

Phunu8-nhung-cach-tap-luyen-cho-mat-de-khoi-phuc-thi-giac-hinh-anh 4

Tránh để đôi mắt quá căng thẳng trong ngày. Hãy nhắm mắt lại trong vài phút và tận hưởng cảm giác thư thái, sau mỗi 2-3 giờ làm việc.

Dưới đây là 16 bước tập luyện cho đôi mắt của mình. Bạn chuyển động đôi mắt theo thứ tự được chỉ định trong hình.

Phunu8-nhung-cach-tap-luyen-cho-mat-de-khoi-phuc-thi-giac-hinh-anh 5

 

Phunu8-nhung-cach-tap-luyen-cho-mat-de-khoi-phuc-thi-giac-hinh-anh 6

Nếu phải đeo kính, bạn hãy giảm thời gian đeo nó khi có thể.

Massage mắt

Nhẹ nhàng massage mắt theo thứ tự các điểm từ 1 đến 6 như trong hình bên dưới.

Phunu8-nhung-cach-tap-luyen-cho-mat-de-khoi-phuc-thi-giac-hinh-anh 7

Sử dụng ngón giữa và ngón trỏ để nhấn lên vùng mắt. Nhớ là tạo lực nhẹ và chắc chắc không gây đau cho mình khi bạn thực hiện các động tác.

Khi đi dạo ngoài trời, hãy cố gắng nhìn khoảng cách xa thường xuyên hơn là tập trung nhìn xuống chân hoặc vật gì ngay trước mặt.

Uống nước ép cà-rốt càng nhiều càng tốt (tốt nhất là uống mỗi ngày). Nếu bạn muốn đạt được lợi ích tối đa hơn, hãy thêm một hoặc hai giọt dầu ô liu vào. Nó không làm hỏng hương vị cà rốt, mà sẽ giúp hấp thụ các dưỡng chất lành mạnh trong nước ép một cách hiệu quả hơn.

Khi bạn cảm thấy mắt mình mệt mỏi, hãy rửa chúng bằng nước ấm.

Cố gắng không nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính, TV hoặc smart phone ít nhất hai giờ trước khi đi ngủ.

Bài tập Trataka của Ấn Độ

Hãy thử bài tập Trataka của Ấn Độ để tập luyện cho đôi mắt của mình. Nó sẽ giúp đôi mắt và tâm trí của bạn tập trung.

Phunu8-nhung-cach-tap-luyen-cho-mat-de-khoi-phuc-thi-giac-hinh-anh 8

 

Phunu8-nhung-cach-tap-luyen-cho-mat-de-khoi-phuc-thi-giac-hinh-anh 9

Hãy ngồi đối diện với một vật nhỏ cố định đặt trong không gian mở (ví dụ một ngọn nến). Tập trung mắt và tất cả sự chú ý của bạn vào nó, chú ý không nháy mắt. Bạn nên cố gắng có được một hình ảnh cụ thể, chi tiết về đối tượng trong tâm trí và trí nhớ của bạn. Sau đó, nhắm mắt lại và tập trung sự chú ý vào không gian giữa hai lông mày, cố gắng giữ hình ảnh của các đối tượng trong đầu càng lâu càng tốt. Thực hiện trong khoảng 10 phút.

Mục đích của bài tập này là để đạt được một hình ảnh rõ ràng về thứ gì đó trước khi mắt bạn trở nên mệt mỏi.

Phụ Nữ 8

Tin mới trong ngày