phunu8_news_0.png  banner.jpg

16/06/2022 - 21:32

Một nghiên cứu của Trung Quốc mới đây cho thấy nhân viên văn phòng dễ bị đau tim và đột quỵ hơn những người làm công việc có tính chất vận động nhiều hơn.

ngoi_hon_8_gio_ngay-_nguy_co_dau_tim_hoac_dot_quy_cao_hon_50.jpg
Các chuyên gia khuyến khích nhân viên văn phòng hãy đứng lên và di chuyển

Từ lâu, các bác sĩ đã cảnh báo về sự nguy hiểm của lối sống ít vận động và tác động của nó đối với các cơ quan như tim của con người, nhất là những người làm công việc văn phòng. Điều này càng được minh chứng trong một nghiên cứu với hơn 100.000 người trưởng thành trong hơn một thập niên do các chuyên gia Trung Quốc thực hiện. Nghiên cứu này như một lời kêu gọi những người thường ngồi suốt tại bàn làm việc nên đứng dậy và di chuyển.

Các chuyên gia phát hiện những người ngồi 8 tiếng mỗi ngày có nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ cao hơn 20%. Ngoài ra, đối tượng này cũng có nguy cơ bị suy tim cao hơn 49% so với những người chỉ ngồi một nửa thời gian đó.

Các nhà nghiên cứu khuyến cáo rằng giảm thời gian ngồi và tăng cường hoạt động thể chất có thể đạt được những lợi ích về mặt sức khỏe tương tự như việc hạn chế hút thuốc. Ngoài ra, họ cũng khuyến khích mọi người hãy tập thể dục thường xuyên và nên đi bộ đến nơi làm việc, đồng thời kêu gọi người sử dụng lao động cung cấp thêm bàn đứng.

Theo các học giả tại Học viện Khoa học y tế Trung Quốc và Cao đẳng y tế Công đoàn Bắc Kinh, họ đã phân tích dữ liệu từ 105.677 người từ 21 quốc gia, có độ tuổi trung bình là 50. Các chuyên gia đã theo dõi hồ sơ sức khỏe của nhóm người này trong 11 năm và đến cuối cuộc nghiên cứu, họ đã phát hiện có hơn 6.200 trường hợp tử vong. Ngoài ra còn có 2.300 ca đau tim, 3.000 ca đột quỵ và 700 ca suy tim.

Nghiên cứu cũng gợi ý rằng tập thể dục hàng tuần đã giúp giảm thiểu nguy cơ của việc ngồi quá nhiều. Những người vận động nhiều nhất khoảng 12,5 giờ mỗi tuần - chỉ có 17% ​​nguy cơ tử vong hoặc tử vong. Trong khi đó, những người di chuyển ít hơn 2,5 giờ mỗi tuần - có nguy cơ lên đến 50%. 

Tác giả chính, Wei Li, cho biết: "Người lớn nên thực hiện ít nhất 150 phút hoạt động cường độ vừa phải mỗi tuần, như đi bộ nhanh hoặc khoảng 75 phút hoạt động cường độ mạnh mỗi tuần. Ngoài ra, bạn cũng nên thực hiện các bài tập cho cơ bắp ít nhất hai ngày một tuần".

Chloe MacArthur của Quỹ Tim mạch của Anh bổ sung thêm: "Một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn là dành 150 phút hoạt động thể chất cường độ vừa phải mỗi tuần, tức là 30 phút mỗi ngày, 5 ngày/tuần. Điều này có thể được thực hiện trước hoặc sau ngày làm việc, bằng cách đi dạo hoặc tham gia một lớp tập thể dục".

Các bệnh về tim và hệ tuần hoàn gây ra 1/4 số ca tử vong ở Anh, khoảng 160.000 ca mỗi năm. Tại Mỹ, bệnh tim là nguyên nhân giết chết 659.000 người mỗi năm, cứ 36 giây lại có một người tử vong.

Theo PNO


 


 

Tin mới trong ngày