phunu8_news_0.png

19/09/2018 - 10:16

Đau dạ dày có thể tấn công chúng ta ngay lúc nào, những lúc bạn nghỉ ngơi không đầy đủ hay căng thẳng thái quá. Vậy làm thế nào để giảm nhẹ tình trạng đau dạ dày một cách an toàn? Hãy thử các thực phẩm được chúng tôi đề cập dưới đây xem sao nhé! 

Chuối

stomach.jpg

Chuối rất dễ tiêu và được xem là một trong những thực phẩm không gây kích ứng dạ dày và đường tiêu hóa. Nhờ có hàm lượng chất xơ cao, vitamin B6 và magiê phong phú, chuối còn giúp hỗ trợ dạ dày làm việc hiệu quả hơn, giảm đầy hơi do giữ nước.

Bánh mì 

stomach_1.jpg

Khi bạn bị đói, axit dạ dày tiết ra nhiều. Đó là nguyên nhân khiến cho dạ dày dễ bị tổn thương. Lời khuyên dành cho bạn là dùng vài lát bánh mì nướng. Nhờ tiêu hóa chậm, bánh mì sẽ ở lâu trong dạ dày, khiến cho tình trạng tiết axit không còn trầm trọng nữa. 

Trứng

stomach_2.jpg

"Các nguồn protein giàu chất béo như thịt và thức ăn chiên xào có thể gây trào ngược – nhất là khi bạn ăn vào ban đêm. Lúc này, trứng là lựa chọn hoàn hảo nhất vì chúng dễ tiêu hóa hơn, đáp ứng nhu cầu protein mà không làm bạn quá no.

Yến mạch

stomach_3.jpg

Thêm ngũ cốc nguyên hạt vào thực đơn hàng ngày có thể làm dịu các bệnh dạ dày và ngăn ngừa bất kỳ vấn đề đường ruột nào trong tương lai. Tốt nhất là bạn nên ăn ngũ cốc từ 25-35 gam/ngày, nhưng đừng lạm dụng vì sẽ dễ bị đầy hơi, trướng khí.

Cà chua

stomach_4.jpg

Thực phẩm prebiotic, một dạng chất xơ hòa tan, có khả năng kích thích các lợi khuẩn đường ruột nên rất thân thiện với đường tiêu hóa của bạn. Chúng có nhiều trong cà chua và cả rau diếp xoăn, hành tây, măng tây...

Khoai lang

stomach_6.jpg

Đây là thực phẩm giàu canxi, magie và kali làm giảm trướng bụng bằng cách cân bằng natri. Chính vì thế, khi bị đau dạ dày bạn có thể thêm khoai lang vào thực đơn hàng ngày của mình. 

Gừng

stomach_5.jpg

Trà gừng, viên ngậm gừng, gường tươi đều được chứng minh là rất an toàn với hệ tiêu hóa đồng thời làm giảm sự khó chịu, buồn nôn và nôn những khi dạ dày không khỏe. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý gừng an toàn cho người lớn, nhưng với trẻ nhỏ thì có thể là không. 

Nước

stomach_7.jpg

Mất nước thường xuyên sẽ gây ra nhiều rắc rối cho hệ tiêu hóa. Do đó, bạn nên thường xuyên bổ sung thức uống không đường như trà, soda, nước hoa quả để giảm cảm giác khó chịu cho dạ dày và hỗ trợ thức ăn được tiêu hóa nhanh hơn. Lượng nước khuyến cáo là tối thiểu 8 cốc/ngày. 

Hân Thái

Tin mới trong ngày