phunu8_news_0.png

30/07/2018 - 09:20

Thường xuyên tẩy tế bào chết, sử dụng kem dưỡng đắt tiền chỉ giúp hỗ trợ một phần cho sự trẻ trung của bạn. Chủ yếu vẫn là do thực phẩm bạn hấp thu mỗi ngày và đặc biệt là các bài tập cho nhóm cơ mặt.

Dưới đây là 8 bài tập giúp chống lão hóa, giúp khuôn mặt săn chắc hơn:

1. Mát xa mặt bằng tay

Bạn hoàn toàn có thể tự mát xa mặt tại nhà mà không cần tốn nhiều thời gian đến các spa làm đẹp. Mát-xa mặt giúp nâng, làm săn chắc cơ mặt đồng thời cải thiện tuần hoàn máu, tăng liên kết của tế bào ở các cơ, từ đó giúp kéo căng các nếp nhăn.

Đầu tiên là vùng trán với chuyển động W, thẳng đứng. Tiếp đó, đặt hai bàn tay xoa bóp phần đầu. Di chuyển ngón tay theo chuyển động tròn sang má và cằm. Thông thường, mỗi lần mát xa có thể mất đến 3 – 5 phút.

Nhớ rửa tay và mặt trước khi mát xa.

2. Mát xa bằng khăn bông

phu-nu-8-tre-dep-nhu-con-gai-han-quoc-anh-3.jpg

Mát xa mặt bằng khăn là phương pháp giúp nâng cơ khuôn mặt cực kỳ hiệu quả. 

Để thực hiện bạn cần khăn tắm, nước lạnh. Gấp khăn làm đôi và làm ướt nó trong nước lạnh, vắt đến khi còn hơi ẩm. Sau đó, dùng khăn nhẹ nhàng vỗ vào cằm, từng vùng da mặt. Thực hiện 10 lần, sau đó làm điều tương tự với chiếc khăn ấm.

3. Đánh vần

phu-nu-8-tre-dep-nhu-con-gai-han-quoc-anh-4.jpg

Để tăng cường cơ mặt, xóa mờ các nếp nhăn hai bên khóe miệng, bạn có thể đọc bảng chữ cái. Ví dụ, những âm thanh đơn giản như X và O, nhớ đọc rõ âm, mở khẩu hình thật rõ ràng. Bằng cách phát âm trong vài phút mỗi ngày, da mặt sẽ săn chắc sau thời gian ngắn.

4. Di chuyển các cơ trên mặt

Phương pháp này do Yoshiko Mamada phát minh ra bằng cách sử dụng nhịp thở, di chuyển các cơ mặt để làm săn chắc các cơ, chống chảy xệ.
Đứng trước gương, đặt tay phải lên khu vực thái dương trái, chú ý nên đặt các ngón tay ôm lấy khóe mắt và mép lông mày. Nhấn nhẹ và kéo da sang phải. Đầu cũng dần nghiêng sang phải, đến khi toàn bộ cơ bị kéo căng hết.

Giữ vững tư thế này, bắt đầu thè lưỡi theo hướng của đầu. Tiếp đó, vừa thở ra và kêu “ha” rồi quay trở về vị trí ban đầu. Lặp lại các thao tác tương tự ở phía đối diện.

5. Bài tập cho mặt

Hạ thấp mí mắt, nhắm lại trong 10 giây. Sau đó đặt tay lên mắt đang nhắm, ấn nhẹ và cố gắng di chuyển nhãn cầu theo chiều kim đồng hồ. Bài tập này có thể giúp bạn loại bỏ các nếp nhăn quanh mắt và mũi.
Tiếp theo thử phồng má lên, hít vào và giữ không khí trong miệng của bạn. Bắt đầu đưa khí từ má này sang má kia, lặp lại trong 10 giây. Bằng cách này, bạn có thể loại bỏ các nếp nhăn gần miệng, kéo căng má chảy xệ.

6. Động tác hài hước

Với những bài tập này, bạn có thể tận hưởng cảm giác vui nhộn, hoặc có thể tập cùng với bạn bè.

Mở rộng miệng, cố gắng mở rộng xương hàm và cằm. Tiếp đó, lè lưỡi ra, đồng thời nâng cao lông mày đến khi có thể, giữ nguyên vị trí này 3 – 5 giây thì quay về tư thế chuẩn bị.

7. Làm mặt chú hề

Bạn chỉ cần mỉm cười một cách “điên cuồng”, miệng mở rộng hết cỡ. Sau đó, nhăn mũi và nâng cao lông mày trong vòng 10 giây. Tiếp đó ngừng cười, đồng thời hạ thấp cằm trong 5 giây rồi quay về tư thế ban đầu. Lặp lại bài tập này 3 lần.

Di

Theo Brightside

Tin mới trong ngày