phunu8_news_0.png

10/01/2019 - 11:04

Trong những ngày cuối năm bận rộn, bạn sẽ mệt mỏi, dễ bị ốm, khiến cho các cuộc vui bị gián đoạn. Làm thế nào để ngăn ngừa bệnh một cách lành mạnh nhất mà không cần dùng thuốc? Hãy tăng cường những thực phẩm sau đây, ngay khi bạn cảm thấy không khỏe nhé! 

Gừng

Chứa chất kháng viêm mạnh, gừng giúp phòng tránh các rắc rối có liên quan đến nhiễm trùng và chữa lành tổn thương của cơ thể. Ngoài ra, gừng còn giúp bạn kiểm soát các vấn đề về tiêu hóa trong mùa lễ hội như: buồn nôn, đầy hơi, táo bón... 

foodinsick_1.jpg

Thực phẩm màu cam

Beta-carotene là có trong các loại thực phẩm như cà rốt và khoai lang giúp cơ thể chuyển đổi thành vitamin A - một chất dinh dưỡng quan trọng cho màng nhầy mũi, cổ họng khỏe mạnh, và tăng cường khả năng chống bệnh cho cơ thể nói chung.

Chocolate đen

Chocolate đen có hàm lượng cacao lớn (trên 70%) cũng là một lựa chọn đúng đắn khi bạn không khỏe. Chúng sẽ lấp đầy cơ thể bạn bằng polyphenol, một chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp tăng cường hệ miễn dịch nhanh chóng và hữu hiệu.

Các loại cá béo  

Axit béo Omega-3 có trong cá hồi, cá ngừ có khả làm giảm tình trạng viêm nhiễm, tăng cường sức khỏe cho hạch bạch huyết, giúp cơ thể chống bệnh hoặc khỏi bệnh nhanh hơn. 

Hàu

Đây là loại hải sản duy nhất có thể giúp cắt giảm thời gian bị cảm lạnh. Nguyên nhân là do hàm lượng kẽm trong hàu cao - cao nhất trong số các loại thực phẩm – có thể giúp cơ thể giữ ấm, làm giảm nguy cơ nhiễm cảm cúm thông thường. 

foodinsick_5.jpg

Yến mạch

Chứa một chất xơ đặc biệt có tên là beta-glucan được chứng minh là có khả năng ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp trên và tình trạng đột tử do căng thẳng, nên yến mạch cũng có thể giúp bạn tránh được các bệnh do thời tiết.

Hạt thì là

Thì là mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho hệ hô hấp, vì chúng có thể làm giảm cơn đau và trị ho. Bạn có thể nghiền nát hạt thì là để pha trà hay trộn rau củ, rắc lên súp đều rất ngon miệng và tốt cho sức khỏe. 

Thịt nạc

Một trong những vai trò quan trọng của protein trong cơ thể con người là giúp sản xuất kháng thể. Vì thế, đây là dưỡng chất quan trọng bạn cần bổ sung khi cảm thấy có nguy cơ bị ốm.

Nấm  

Nấm chứa rất nhiều kali, vitamin B và chất xơ có khả năng giúp bạn đánh bại các triệu chứng cảm lạnh. Vì thế, bạn có thể chế biến các món ăn có liên quan đến nấm để đề phòng các loại bệnh theo thời tiết tấn công nhé. 

foodinsick_2.jpg

Đậu và các loại hạt

Tương tự như thịt nạc, protein trong đậu và các loại hạt có thể giúp bạn vượt qua triệu chứng nhiễm bệnh. Đặc biệt hữu ích là các loại hạt quả hạch như óc chó, hạnh nhân hay hướng dương vì chúng có chứa selenium va vitamin E, giúp giữ ấm, cải thiện chức năng phổi và bảo vệ thành tế bào. 

Sản phẩm sữa giàu Probiotic

Sữa chua với nhiều loại vi khuẩn lành mạnh như Lactobacillus acidophilus và Bifidobacterium longum với hàng chục nghìn tỷ vi khuẩn sống giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng nhanh, tăng cường sức đề kháng và chữa lành các rắc rối về tiêu hóa. 

Tỏi

Tỏi gần như là một loại thực phẩm có khả năng chữa bách bệnh. Bởi lẽ, hàm lượng chất chống oxy hóa trong tỏi rất cao, nhất là khi ăn sống.

Trà

Một tách trà ấm là hoàn hảo khi bạn khục khịt vì cảm lạnh. Trong trà có một chất chống oxy hóa cực mạnh có tên là catechin. Một nghiên cứu của Nhật Bản chỉ ra rằng, những người thường xuyên bổ sung trà có khả năng bị cúm thấp hơn 75%.

foodinsick_3.jpg

Các loại rau có màu xanh đậm

Cải xoăn, rau bina và các loại rau màu xanh lá đậm khác đặc biệt có lợi khi bạn cảm thấy mệt mỏi và cơ thể thiếu chất dinh dưỡng. Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh là vị đắng như xà lách arugula có thể giúp tăng số lượng tế bào bạch cầu của cơ thể một cách nhanh chóng. 

Hân Thái

Tin mới trong ngày