phunu8_news_0.png

17/05/2019 - 10:28

Tăng cân là điều mà những ai vì công việc phải đứng hoặc ngồi một chỗ nhiều, ít cơ hội vận động thường lo lăng. Hè đến, tiết trời dễ nóng nực càng gây khó ăn. Nếu các chị em lại theo chế độ kiêng khem để giảm cân nữa, tất không có lợi cho sức khỏe. Phải tìm ra cách ăn uống hợp lý nhất thôi!

Mùa hè nhiệt độ thường cao, dễ đổ mồ hôi, chức năng tiêu hóa yếu hơn, do đó, tiêu thụ nhiều thức ăn không phù hợp cũng như ăn uống chưa đúng cách sẽ làm gia tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa.

phunu8-mua-he-khoe-manh-nho-thay-doi-cach-an-hinh-anh 4

Chú tâm ăn chậm. Bộ não cần đến 20 phút để ghi nhận cảm giác no, thế nên cần ăn chậm lại để não có đủ thời gian truyền đạt cho cơ thể biết rằng đã no, ta sẽ ăn ít lại hoặc ngừng ăn. Hãy ăn vì thấy đói thực sự chứ không phải đói do buồn chán, do thói quen hay cảm xúc. Nếu chưa cảm thấy no sau bữa ăn, hãy đợi một lúc rồi mới ăn tiếp.

Ăn đúng nơi, đúng chỗ, trong môi trường thuận lợi có bàn ghế chén đũa phù hợp, không to quá. Không vừa xem ti vi vừa ăn.

phunu8-mua-he-khoe-manh-nho-thay-doi-cach-an-hinh-anh 6

Ngừng ăn khi đã no chứ đừng cố ăn cho hết bữa. Chỉ nên ăn no khoảng 80%, vì cảm giác no và thỏa mãn khác với cảm giác bị nhồi nhét gây khó chịu, tức bụng sau khi ăn.

Nên uống nước trong bữa ăn. Thỉnh thoảng nhấp một ngụm nước trong bữa ăn để giúp cho sự tiêu hóa và nhận cảm giác no hơn. Nhiều khi ta bị cảm giác khát đánh lừa thành đói, chứ chưa chắc đã đói thực sự, nên sau khi uống nước, ta sẽ ăn ít hơn vì đã no thật.

phunu8-mua-he-khoe-manh-nho-thay-doi-cach-an-hinh-anh 5

Để đối phó với cám dỗ ăn nhiều khi đi ăn ở ngoài, có thể ăn một ít thức ăn vặt lành mạnh ở nhà trước khi đi. Khi đã kềm chế được cơn đói, ta sẽ tỉnh táo khi lựa chọn thức ăn ở nhà hàng hay khi đi ăn tiệc. Cẩn thận với những món ăn giàu calorie như thịt xông khói và phô mai, món nhiều chất béo được ngụy trang, như rau trộn kèm nước sốt béo và nhiều calorie.

Nhiệt Kế

(Tổng hợp)

Tin mới trong ngày