phunu8_news_0.png

Khi buồn nôn, hãy ăn những thực phẩm này ngay

19/05/2017 - 15:30

Cho dù triệu chứng buồn nôn của bạn là do mang thai, ngộ độc thức ăn, say rượu hay là gặp các phản ứng phụ của việc điều trị ung thư,... bạn vẫn có thể cải thiện tình trạng này hiệu quả một cách tự nhiên bằng cách ăn các loại thực phẩm bổ ích dưới đây.

Nước

thuc-pham-giup-giam-buon-non.jpg

Cho dù bạn có nôn mửa hay không thì nước vẫn là loại thức uống có vai trò quan trọng bậc nhất vì giúp duy trì sự sống của chúng ta. Bổ sung nước cho cơ thể là một yêu cầu bắt buộc cho tất cả mọi người bất kể tình trạng sức khỏe ra sao. Tuy nhiên bạn cần biết là buồn nôn rất có thể là triệu chứng báo hiệu cơ thể bạn bị thiếu nước, do đó, uống nước cũng có thể giúp cải thiện tình trạng này hiệu quả. Tốt hơn nữa là bạn nên rót sẵn một ly nước đặt trên bàn làm việc hoặc luôn mang theo một chai nước bên mình để bổ sung nước cho cơ thể cả ngày.

Các loại hạt

thuc-pham-giup-giam-buon-non-1.jpg

Biểu hiện buồn nôn thường trở nên tồi tệ hơn khi bạn bị đói và thiếu chất đạm. Vì vậy, ngay khi cảm thấy buồn nôn, bạn nên nhanh chóng bổ sung nguồn năng lượng cho cơ thể bằng cách ăn một ít hạt hạnh nhân, mắc ca, hồ trăn hoặc đậu phộng. Bạn cũng có thể ăn bơ đậu phộng để thay thế các loại hạt tuy nhiên đừng bao giờ làm điều này nếu bạn từng có tiền sử dị ứng đậu phộng nhé!

Chuối

thuc-pham-giup-giam-buon-non-2.jpg

Chuối thường được xem là thực phẩm vàng giúp cắt đứt các cơn buồn nôn nhanh chóng nhờ có chứa hàm lượng canxi dồi dào. Hơn nữa, đây là loại trái cây giàu chất xơ và giúp no lâu nên không những dễ tiêu hóa mà còn giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Táo

thuc-pham-giup-giam-buon-non-3.jpeg

Táo chứa nhiều chất xơ và giúp đẩy nhanh các chất hóa học gây buồn nôn ra khỏi cơ thể nên nó cũng được xem là một trong những thực phẩm giúp giảm buồn nôn rất tốt. Tuy nhiên, khi dùng táo để cải thiện tình trạng buồn nôn, bạn nên chú ý lựa chọn mua những trái táo sạch, rõ nguồn gốc xuất xứ, Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc ép táo để lấy nước uống tùy thích. Bên cạnh đó, rượu giấm táo cũng có thể giúp cải thiện buồn nôn hiệu quả, bạn chỉ cần hòa đều một thìa cà phê giấm táo với mật ong vào một cốc nước lọc, sau đó uống ít nhất 4 lần/ngày là sẽ thấy hiệu quả ngay.

Bánh quy mặn

thuc-pham-giup-giam-buon-non-4.jpg

Ăn bánh mì và các loại bánh quy mặn cũng là cách tốt giúp giảm cảm giác buồn nôn. Những thực phẩm này giàu tinh bột nên sẽ hấp thu hiệu quả a-xít dạ dày, giúp bạn giảm bớt khó chịu. Để phát huy hiệu quả giảm buồn nôn tốt nhất, hãy ăn ngay những miếng bánh này vào buổi sáng sau khi thức dậy và giữ thói quen này cho đến khi nào các cơn buồn nôn của bạn được kiểm soát.

Gừng

thuc-pham-giup-giam-buon-non-5.jpeg

Bạn có thể ăn gừng dạng bột, thái từng lát nhỏ, gừng ướp muối, trà gừng, bánh gừng, kẹo gừng, gừng ngâm giấm... mỗi khi cảm thấy buồn nôn vì theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, gừng có khả năng trị hiệu quả tình trạng buồn nôn và nôn do mang thai hoặc hóa trị nhờ công dụng chống co thắt và khử mùi. Đây cũng là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất dành cho những người hay bị say tàu xe. Tuy nhiên bạn chỉ nên dùng gừng với lượng vừa phải vì ăn quá nhiều có thể làm kích thích lớp niêm mạc dạ dày, gây viêm loét.

Trái cây họ cam quýt

thuc-pham-giup-giam-buon-non-6.jpeg

Pha và uống các loại nước từ chanh, cam, quýt để cải thiện tình trạng buồn nôn. Nhâm nhi một ly trà chanh mật ong cũng là một gợi ý không tồi đấy. 

Sô cô la đen

thuc-pham-giup-giam-buon-non-7.jpeg

Món ăn được nhiều người yêu thích này cũng có thể giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi cảm giác buồn nôn khó chịu đấy! Thử ngay nhé!

Bạc hà

thuc-pham-giup-giam-buon-non-8.jpeg

Mùi hương dễ chịu của lá bạc hà có thể ngay lập tức làm giảm biểu hiện chóng mặt, buồn nôn của bạn dù là do nguyên nhân gì gây ra. Bạn có thể nhai lá trực tiếp hoặc chế biến thành trà để uống. Một cách khác khá tiện lợi là bạn có thể thêm lá bạc hà vào các loại nước uống để "một công đôi việc" - vừa giải khát vừa trị buồn nôn.

Chú ý tránh thức ăn có mùi quá mạnh

Để cải thiện tình trạng buồn nôn, bạn nên chú ý tránh dùng thường xuyên các loại rau quả giàu tính a-xít, thực phẩm chiên xào nhiều dầu mỡ và gia vị nóng. Đối với những người không dung nạp lactose, các sản phẩm từ sữa cũng nên "chống chỉ định".

Trần Nga

Theo Sparkling.vn