phunu8_news_0.png

29/02/2016 - 15:00

Cuộc sống hiện đại nhanh và áp lực khiến bạn gặp nhiều khó khăn. Một nghiên cứu cho thấy rằng, phụ nữ trẻ bị suy giảm nghiêm trọng sức khỏe tinh thần, với sự gia tăng lo âu, trầm cảm, cơn hoảng loạn và căng thẳng.

Dưới đây, là một số lời khuyên làm thế nào để vượt lo lắng trong thế giới hiện đại.

phu-nu-8-8-cach-giup-ban-vuot-qua-lo-lang-anh-1

Hãy tìm kiếm cho mình những sự hỗ trợ tuyệt vời, đó có thể là một người bạn, bác sĩ, một chuyên gia tư vấn, người nào đó mà bạn tin cậy.

Bạn có lo âu?

Lo lắng ở mỗi người sẽ có những triệu chứng khác nhau, nhưng nhìn chung thường có các biểu hiện dưới đây như tăng nhịp tim, run rẩy, suy nghĩ tiêu cực và cảm giác hoảng loạn, thậm chí nhiều người không muốn tiếp xúc với bên ngoài, dễ xung đột với mọi người.

Tập thể dục

Tập thể dục là một biện pháp vô cùng hiệu quả trong việc điều trị, và quản lý sự lo lắng. Tập thể dục làm tăng chất endorphin là một chất  hóa học được sản xuất trong não, có ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng. Bạn có thể thực hiện động tác như yoga, thái cực, có tác dụng hiệu quả rất tốt.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh rất hữu ích cho việc quản lý lo lắng. Trong suốt thời gian căng thẳng, cơ thể đòi hỏi bổ sung các chất dinh dưỡng bao gồm: nhóm các loại vitamin B, magie, giúp tất cả các cơ bắp trong cơ thể hoạt động tối ưu.

Lạc quan

/phu-nu-8-8-cach-giup-ban-vuot-qua-lo-lang-anh-2

Hãy lạc quan và tin vào giá trị của bản thân mình (Nguồn:Thinkstock)

Chuyên gia tâm lý Lisa Phillip nói rằng, nếu bạn tin vào giá trị bản thân và  lạc quan thì bạn ít có khả năng phải đối phó với những cơn lo lắng, giữ cho tinh thần bạn ổn định và linh hoạt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn suy nghĩ tiêu cực, thì sự lo lắng sẽ như một chiếc lồng bao vây lấy bạn.

Tìm hiểu những nguyên nhân gây lo lắng

Bạn nên tìm hiểu những nguyên nhân gây nên sự lo lắng của bạn và hãy viết ra ra giấy. Và từng ngày bạn giải quyết từng nguyên nhân nhỏ gây nên sự lo lắng của mình như vậy bạn sẽ dễ quản lý các mối lo hơn.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ luôn là điều cần thiết đối với sức khỏe của bạn. Sử dụng các loại cây thảo mộc, dầu hương thơm chanh, sẽ giúp hỗ trợ giấc ngủ của bạn tốt hơn. Tốt nhất bạn nên tránh rượu, cà phê, đường, chất nicotine, cần sa. ..Tất cả thứ này làm bạn mất ngủ và tình trạng lo lắng sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Đối xử tốt với bản thân mình hơn

Bạn hãy động viên chính mình, chăm sóc bản thân nhiều hơn, dành thời gian thư giãn và cho phép mình được làm người không hoàn hảo. Bạn hãy cố gắng nghĩ ra một điều tốt đẹp cho mỗi khó khăn của mình. Nếu bạn nhận ra rằng luôn có những điều tốt đẹp diễn ra hàng ngày xung quanh bạn, bạn sẽ ít nghĩ về những điều tiêu cực hơn.

Thở sâu

Cách nhanh nhất để thay đổi cảm xúc của bạn là hãy thay đổi cách hít thở. Mỗi buổi sáng, sau khi thức dậy bạn tập cách hít thở thật sâu, hay ngay trong lúc ngồi ở bàn làm việc bạn cũng thực hiện vài động tác hít vào thật sâu và thở ra sẽ giúp làm dịu hệ thần kinh ngay lập tức.

Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên hít vào bằng mũi đếm đến ba, sau đó thở ra bằng  bằng mũi đến đến 3, lặp lại động tác năm lần.

Tìm sự hỗ trợ

Bạn không nên cảm thấy xấu khổ khi chia sẻ với người khác về sự lo lắng của mình. Hãy tìm kiếm cho mình những sự hỗ trợ tuyệt vời, đó có thể là một người bạn, bác sĩ, một chuyên gia tư vấn, người nào đó mà bạn tin cậy. Và bạn hãy nhớ rằng bạn không phải tồn tại một mình trong cuộc sống này.

Những mẹo nhỏ này là để giúp bạn vượt qua những lo lắng nhỏ nhặt hằng ngày. Nếu bạn gặp phải một vấn đề rối loạn lo âu nghiêm trọng, tốt nhất là hãy nhanh chóng đến gặp chuyên gia nhờ tư vấn.

Trần Nga

Nguồn: Theo Lifestyle

Tin mới trong ngày