phunu8_news_0.png

You are here

16/09/2014 - 07:09

Bạn có biết, trà xanh khi được kết hợp với tiêu đen có thể nâng mức đốt cháy calo lên đến 130%, thêm bơ vào món salad rau có thể nâng mức hấp thụ carotene của cơ thể gấp 15 lần?

Sau đây là bật mí về những bộ đôi thực phẩm lành mạnh của chuyên gia dinh dưỡng:

1. Trà xanh + Chanh giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Trà xanh là nguồn cung cấp chất chống ôxy hóa catechin tuyệt vời. Loại chất này giữ vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa các căn bệnh liên quan đến tim mạch. Điều đáng buồn là cơ thể chỉ hấp thụ được khoảng 20% hợp chất này. Nhưng, bạn có thể tăng mức hấp thụ catechin của cơ thể từ 20% lên 80%, nếu thêm vào trà xanh vài giọt nước cốt chanh.

2. Bông cải xanh + Cà chua giúp kiểm soát bệnh ung thư

Bông cải xanh và cà chua đều có thể giúp cơ thể chống lại các căn bệnh ung thư nguy hiểm và khi được kết hợp cùng nhau, khả năng bảo vệ cơ thể của hai loại thực phẩm này sẽ cao hơn. Trong một cuộc nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra, ăn bông cải xanh kèm với cà chua sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trong việc làm chậm lại sự phát triển của các khối u ung thư tuyến tiền liệt.

3. Trứng + Xoài giúp da khỏe đẹp

phu nu 8 8 bo doi thuc pham giup ban song khoe 2

Bạn đang muốn cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da? Hãy thường xuyên “tiêu thụ” bộ đôi trứng và xoài. Trứng là loại thực phẩm tự nhiên rất giàu axit amin, cần thiết cho việc hình thành collagen. Axit amin khi kết hợp với các loại thực phẩm giàu vitamin C như xoài sẽ giúp cơ thể tăng cường quá trình sản xuất collagen. Sự kết hợp tuyệt vời của trứng và xoài sẽ giúp khôi phục lại những vùng da bị tổn thương và cải thiện sức khỏe, sắc diện của làn da.

4. Trà xanh + Hạt tiêu đen đốt cháy calo hiệu quả

Đã đến lúc bạn nên quên đi chế độ ăn kiêng hà khắc. Thay vào đó, hãy uống trà có rắc thêm một chút tiêu đen trong khi ăn. Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra, sự kết hợp của trà xanh và tiêu đen làm tăng khả năng hấp thụ EGCG của cơ thể. EGCG là chất có trong trà và có khả năng đốt cháy calo hiệu quả.

Theo tính toán, sự kết hợp của trà xanh và tiêu đen có thể tăng tỷ lệ đốt cháy calo lên tới 130%. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng cho biết, uống trà trong bữa ăn giúp bạn no nhanh hơn so với uống nước lọc. Bởi các hợp chất trong trà xanh có khả năng tác động đến hormone điều tiết cảm giác no và đói.

5. Bơ + Salad rau giúp bảo vệ làn da

phu nu 8 8 bo doi thuc pham giup ban song khoe 3

Cơ thể sẽ hấp thụ được nhiều hơn chất bảo vệ da carotene từ các loại rau nếu được ăn cùng quả bơ. Carotene là loại chất mang lại lợi ích to lớn cho làn da. Nó giúp hạn chế sự phát triển các gốc tự do gây hại để bảo vệ hiệu quả làn da khỏi những tác động xấu của tia UV.

Trong cuộc nghiên cứu mới nhất của trường Đại học bang Ohio, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra, những người cho thêm bơ vào món salad gồm rau diếp, rau bina, cà rốt có thể hấp thụ carotene gấp 15 lần so với không thêm bơ. Cuộc nghiên cứu này cho thấy, carotene cần sự hỗ trợ của một số chất béo để tối ưu khả năng hấp thụ carotene cho cơ thể. Bơ là loại trái cây rất giàu chất béo không bão hòa đơn, loại chất béo lành mạnh và tốt cho sức khỏe.

6. Dầu ô liu tinh khiết + Cà chua giúp phòng ngừa bệnh tật

phu nu 8 8 bo doi thuc pham giup ban song khoe 4

Cà chua có chứa đến 4 loại carotene quý giá gồm alpha-carotene, beta-carotene, lutein, lycopene và 3 chất chống ô xy hóa mạnh mẽ gồm beta-carotene, vitamin E và vitamin C. Những hợp chất tuyệt vời này có thể giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư và bệnh tim.

Theo các chuyên gia, cơ thể sẽ hấp thụ được nhiều hơn những hợp chất quý giá của cà chua nếu được kết hợp cùng dầu olive. Dầu olive có chứa chất béo bão hòa đơn lành mạnh và có khả năng làm chậm quá trình tiêu hóa, từ đó giúp cơ thể hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn.

7. Bột yến mạch + Dâu tây giúp trái tim khỏe mạnh

phu nu 8 8 bo doi thuc pham giup ban song khoe 5

Yến mạch có chứa 2 loại dưỡng chất thực vật đặc biệt tốt với sức khỏe được gọi là avenanthramides và axít phenolic. Các hợp chất này đã được chứng minh khi được kết hợp với vitamin C sẽ giảm tác động gây hại của  cholesterol xấu và ngăn ngừa mảng bám tích tụ dẫn đến các cơn trụy tim.

8. Tỏi + Hành giúp bảo vệ sức khỏe toàn diện

Hai loại thực phẩm này đều chứa nhiều hợp chất organosulfur. Hợp chất giúp động mạch hoạt động linh hoạt và không tích tụ các mảng bám. Không chỉ vậy, trong nhiều cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học đã tìm ra những bằng chứng cho thấy, hợp chất organosulfur còn có thể đào thải các chất độc gây bệnh ung thư ra khỏi cơ thể. Nếu bạn tiêu thụ cả hai loại thực phẩm này cùng lúc sẽ giúp cơ thể nhận được nhiều hơn những hợp chất tốt cho sức khỏe.

Lê Anh (theo Ivillage)

Tin mới trong ngày