phunu8_news_0.png

18/12/2018 - 11:25

Đây là những bài tập cực hiệu quả cho các nàng thường xuyên gặp các vấn đề về lưng, đặc biệt là những người làm trong môi trường văn phòng.

Hầu hết những người trưởng thành đều gặp các vấn đề khó chịu về lưng và may mắn thay chỉ có khoảng 10% số họ phải thực hiện phẫu thuật. Dù vậy, những cơn đau cũng khiến bạn khó chịu và không thoải mái. Dưới đây là những bài tập dãn cơ giúp bạn giảm các triệu chứng đó mà không cần tốn quá nhiều thời gian nhé:

Bài tập dãn cơ 1

phu-nu-8-bai-tap-dan-co-giup-giam-dau-lung-2.jpg

Bạn ngồi bệt trên sàn nhà, đầu gối cong lại, đặt hai bàn tay lên đầu gối. Thực hiện căng rộng chân ra, càng rộng càng tốt và cố gắng sao cho mặt trong của đùi chạm sàn mà không phải nhấc chân lên. Khi đó, mắt cá chân và đầu gối tạo thành một góc nhưng không quá 90 độ. 

Phần ngực hướng xuống sàn thông qua điều chỉnh phần cẳng tay. Giữ vị trí này khoảng 30 giây.

Bài tập dãn cơ 2

phu-nu-8-bai-tap-dan-co-giup-giam-dau-lung-3.jpg

Ngồi thẳng lưng sau đó duỗi một chân thẳng ngay trước mặt bạn. Chân còn lại gập vào, chạm bàn chân vào bắp đùi của chân bên kia. Duỗi người và tay, tay nắm lấy bàn chân đang duỗi thẳng và giữ nguyên vị trí này trong vòng 30 giây. Bạn lặp lại, đổi sang chân bên kia.

Bài tập dãn cơ 3

phu-nu-8-bai-tap-dan-co-giup-giam-dau-lung-4.jpg

Bạn ngồi trên sàn, lưng dựa vào tường, hai chân gập cong lại và kéo gót chân về phía xương chậu, hạ thấp đầu gối. Bạn giữ nguyên tư thế này và thở sâu 5 lần, sau đó duỗi thẳng chân về phía trước, đầu cúi sâu và thở 5 nhịp rồi trở về vị trí cũ.

Bài tập dãn cơ 4

phu-nu-8-bai-tap-dan-co-giup-giam-dau-lung-5.jpg

Giữ thăng bằng cơ thể bằng hai chân và hai tay, sau đó bạn chuyển mình, vặn thân hình ngửa lên và nâng thân bằng 1 bàn tay và hai chân, căng phần cơ lưng phía sau lên. Giữ vị trí này vài giây sau đó trở lại vị trí ban đầu và lặp lại bài tập.

Bài tập dãn cơ 5

phu-nu-8-bai-tap-dan-co-giup-giam-dau-lung-6.jpg

Bạn đứng thẳng, hai chân giãn rộng hơn vai. Dang hai tay sang hai bên, bằng vai, lòng bàn tay hướng xuống.

Sau đó xoay bàn chân trái 90 độ và bàn chân phải thì hướng vào trong. Xoay đùi trái ra và cong gối, tạo thành một góc, cố gắng giữ đùi song song với sàn nhà.
 
Bạn cong tay trái , hạ thấp và đặt tay lên đầu gối trái, tay phải thì giơ thẳng lên trần nhà. Tay phải duỗi lên đầu áp sau tai phải với lòng bàn tay hướng xuống. Giữ vị trí này trong 30 giây sau đó lặp lại với phía bên ngược lại.

Bài tập dãn cơ 6

phu-nu-8-bai-tap-dan-co-giup-giam-dau-lung-7.jpg

Ban đầu, đứng dang chân càng rộng càng tốt. Sau đó bạn xoay chân trái 90 độ và chân phải 45 độ về phía bên phải. Duỗi thẳng chân và mở đùi phải thẳng hàng với hai chân. Tiếp đến là giơ hai tay lên ngang vai, song song với sàn nhà. Đưa cánh tay phải về phía trước và từ từ hạ thấp về phía bàn chân phải. Mở rộng cánh tay trái về phía trần nhà.

Kế đến, bạn duỗi tay nhẹ nhàng tạo thành một đường thẳng. Giữ nguyên tư thế này trong 5 nhịp thở, sau đó đổi chân đổi tay và lặp lại.

Bài tập dãn cơ 7

phu-nu-8-bai-tap-dan-co-giup-giam-dau-lung-8.jpg

Bước chân trái của bạn về phía trước, giữa hai bàn tay. Tiếp đến hạ đầu gối phải xuống sàn nhà và trượt chân ra xa cho tới khi bạn cảm thấy các cơ của mình căng ra. Ưỡn ngực sao cho cơ thể tạo thành một đường cong, hai bàn tay cùng một đường thẳng với đầu gối trái. Giữ tư thế này trong khoảng 5-10 nhịp thở và đổi chân, lặp lại.

Bài tập dãn cơ 8

phu-nu-8-bai-tap-dan-co-giup-giam-dau-lung-9.jpg

Bắt đầu từ tư thế chống thân, sau đó nâng chân trái về phía trước, bước sang phía ngoài của tay trái. Khi đó, bạn đỡ thân bằng lòng bàn tay và đưa ngực về phía trước. Bạn có thể ở nguyên vị trí này hoặc hạ thấp cánh tay xuống một chút, giữ nguyên tư thế này trong 5 nhịp thở, sau đó lặp lại với chân còn lại.

Nên chú ý hãy dừng các bài tập nếu như bạn cảm thấy bị đau nhiều. Ngoài ra, trước khi tập, bạn cũng nên làm nóng cơ thể bằng 5 phút đi bộ đã nhé. 

Hy

Tin mới trong ngày