phunu8_news_0.png

23/03/2018 - 17:32

Do tính chất công việc, giới văn phòng thường bị đau lưng và các vấn đề khác về cột sống. 5 bài tập dưới đây sẽ giúp cải thiện tình trạng này. 

Những công việc cần phải ngồi nhiều như công việc văn phòng có thể gây đau lưng và nhiều vấn đề khác về cột sống. Tập luyện đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này. Dưới đây là những bài tập kéo giãn lưng có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nơi làm việc.

Động tác cánh bướm

phu-nu-8-thu-gian-lung-1.jpg

Khu vực tác động và mục tiêu: Xương cổ, điều chỉnh lại tư thế cột sống, cải thiện lưu thông máu

Vị trí bắt đầu: Ngồi trên cạnh ghế, giữ lưng thẳng, chân chạm sàn, hai chân rộng bằng vai.

Thực hiện: Đặt hai tay sau đầu, mở rộng khuỷu tay và khóa cánh tay phía sau cổ. Cổ gắng đẩy khuỷu tay ra phía sau càng xa càng tốt. Hít vào, giang cánh tay và đẩy ngực về phía trước. Thở ra, trở lại vị trí bắt đầu và uốn cong lưng để cố gắng đẩy ngực về phía sau. Nếu thực hiện đúng, bạn sẽ cảm thấy căng cơ nhẹ.

Lặp lại động tác này 5 lần.

Động tác con mèo

phu-nu-8-thu-gian-lung-2.jpg

Khu vực tác động và mục tiêu: Giảm đau lưng, điều chỉnh vị trí của đốt sống thắt lưng.

Vị trí bắt đầu: Ngồi trên ghế, giữ lưng thẳng, hai tay đặt trên đầu gối.

Thực hiện: Hít vào,  nhẹ nhàng đẩy vai ra sau và kéo giãn ngực. Thở ra, uốn cong lưng đẩy vai về phía trước, cúi cổ cong về phía ngực. 

Lặp lại động tác này 8 lần.

Động tác xoay ghế

phu-nu-8-thu-gian-lung-3.jpg

Khu vực tác động và mục tiêu: Giảm đau lưng, cải thiện tiêu hóa

Vị trí bắt đầu: Ngồi trên ghế, lưng thẳng, bàn chân chạm sàn.
Thực hiện: Hít vào và duỗi thẳng cột sống. Thở ra, xoay người về phía sau ghế. Đặt tay lên ghế nhưng không làm cong vai. Giữ vị trí này trong 30 giây, hít thở sâu 5 lần rồi đổi bên.

Lặp lại động tác này 3 lần mỗi bên.

Động tác nghiêng sườn

phu-nu-8-thu-gian-lung-4.jpg

Khu vực tác động và mục tiêu: Cải thiện lưu thông máu, giãn cơ bụng chéo và cơ ngực.

Vị trí bắt đầu: Ngồi trên ghế, lưng thẳng.

Thực hiện: Đặt một tay lên ghế, thả lỏng buông xuôi vai. Giơ tay còn lại thẳng lên trời và nghiêng sang 1 bên, lúc này bạn sẽ cảm thấy một sự giãn cơ nhẹ. Giữ thẳng cơ thể, không nghiêng về trước hay sau.

Lặp lại động tác này 10 lần mỗi bên.

Động tác bồ câu

phu-nu-8-thu-gian-lung-5.jpg

Khu vực tác động và mục tiêu: Thư giãn bàn chân, giãn cơ mông và lưng dưới.

Vị trí bắt đầu: Ngồi trên ghế, lưng thẳng. Đặt mắt cá chân phải lên đầu gối chân trái.

Thực hiện: Đẩy cơ thể về phía trước, cố gắng để bụng chạm đến hông. Giữ thẳng lưng, giữ yên vị trí này trong 30 giây, hít thở sâu 5 lần và đổi chân.

Lặp lại động tác này 2-3 lần mỗi chân.

Động tác bổ sung

phu-nu-8-thu-gian-lung-6.jpg

Với động tác này, bạn không thể tập ở văn phòng vì phải nằm xuống sàn, nhưng đây là động tác cực kỳ hiệu quả để chữa đau lưng. Hãy áp dụng nó tại nhà.

Khu vực tác động và mục tiêu: Kéo giãn và thư giãn lưng dưới và cơ mông, giảm đau lưng.

Vị trí bắt đầu: Nằm ngửa trên sàn.

Thực hiện: Kéo hai đầu gối về phía ngực. Giữ chặt đầu gối chân trái và kéo nó về sát cơ thể nhất có thể trong khi duỗi thẳng chân phải trên sàn. Giữ vị trí này trong 30 giây. Tiếp theo, kéo cả hai chân về sát ngực trở lại rồi đổi chân.

Thu Trinh

Tin mới trong ngày