phunu8_news_0.png

29/11/2017 - 09:00

Nếu bạn tự chăm sóc tốt bản thân trong thời kỳ mang thai, bạn có thể cảm thấy mọi thứ tuyệt vời hơn và sẵn sàng để sinh ra một đứa trẻ khỏe mạnh.
Giới thiệu đến bạn một danh sách những việc làm cực kỳ hữu ích cho bà bầu. Những điều này rất dễ thực hiện và không mất quá nhiều thời gian, tâm trí của bạn.

12. Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục đều đặn mang đến nhiều lợi ích cho bạn nhưng bạn nên thực hiện nhẹ nhàng trong thời kỳ mang thai. Những hoạt động này giúp bạn giữ được vóc dáng tốt và đối phó với những thay đổi trong cơ thể, phòng ngừa chứng huyết áp cao và các biến chứng khác. Và sau khi sinh em bé, bạn sẽ dễ dàng trở lại vóc dáng mi nhon ban đầu.
Các hoạt động tốt cho bà bầu:
• Đi dạo
• Bơi lội
• Yoga
• Pilates
Bạn có thể chơi các môn thể thao khác nếu chúng không mang đến bất kỳ rủi ro nào cho bạn và bạn cảm thấy thoải mái khi tập luyện.

thoi_quen_tot_khi_mang_thai.png


11. Kiểm tra mỹ phẩm của bạn

Tất cả mọi thứ bạn đặt trên mặt và cơ thể trong khi mang thai có thể ảnh hưởng đến em bé của bạn, vì vậy hãy chọn những sản phẩm sẽ hoàn toàn an toàn cho cả hai bạn. Lựa chọn tốt nhất là các sản phẩm tự nhiên và đường trang điểm chỉ có khoáng chất. Kiểm tra danh sách các thành phần mà bạn nên tránh hoàn toàn.

thoi_quen_tot_khi_mang_thai_1.png

10. Thay đổi thói quen ăn uống

Thực đơn của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh hơn khi bạn mang thai.
• Ăn thực phẩm có chất xơ: rau, trái cây, đậu, ngũ cốc nguyên hạt, gạo lức và bột yến mạch.
• Đồ ăn nhẹ nên lành mạnh: sữa chua, trái cây và bánh quy giòn.
• Ăn nhiều cá hoặc tôm, cua, sò, nhưng tránh những thức ăn có chứa nhiều thủy ngân. Các lựa chọn tốt nhất là cá hồi và tôm.
• Tránh xa thịt hoặc cá chưa chế biến hoặc cá và các thực phẩm khác có thể chứa vi khuẩn.
• Tránh dùng caffein và màu nhân tạo.
• Thêm 300-500 calo một ngày trong khi mang thai.

thoi_quen_tot_khi_mang_thai_2.jpg

9. Giảm chuột rút bằng cách tự xoa bóp

Chuột rút gây đau cơ trong khi mang thai là một sự khó chịu chung. Bạn có thể giảm đau bằng cách tự xoa bóp và chườm đá. Bạn cũng nên khởi động trước khi tập thể dục và trước khi đi ngủ để tránh chứng chuột rút. Uống nhiều nước và ăn một chế độ ăn uống cân bằng cũng sẽ giúp bạn tránh được chứng chuột rút.

thoi_quen_tot_khi_mang_thai_3.png


8. Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Uống ít nhất 10 ly nước mỗi ngày và mang theo một chai nước bên mình ở bất cứ đâu. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa chứng buồn nôn và giữ cho lượng nước ối ở mức đầy đủ.
Tuy nhiên, đừng uống bất cứ thứ gì ngay trước khi đi ngủ vì điều này sẽ làm bạn thức dậy nhiều lần trong đêm để đi “xả nước cứu thân”. Ngừng uống một giờ trước khi ngủ.

thoi_quen_tot_khi_mang_thai_4.jpg


7. Chọn liệu trình spa khôn ngoan

Bạn cần thư giãn và nuông chìu bản thân trong thời gian mang thai. Nhưng tránh tắm nóng và xông hơi vì hơi nóng quá mức không tốt cho em bé. Ngoài ra, một số loại dầu dùng cho massage cũng bị cấm vì chúng có thể gây co tử cung. Đừng quên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn và cho nhân viên spa biết bạn đang mang thai khi thực hiện một cuộc hẹn.

thoi_quen_tot_khi_mang_thai_5.png


6. Chọn thời điểm đi máy bay thích hợp

Thời gian tốt nhất để đi máy bay thường là khi thai kỳ được 14 đến 28 tuần. Ở giai đoạn này, nguy cơ sẩy thai, sinh non và bệnh tật rất thấp. Tuy nhiên, hãy đến gặp bác sĩ trước và thông báo cho hãng hàng không biết về việc mang thai của bạn. Trên máy bay, uống thật nhiều nước và đi tới đi lui khoảng nửa giờ. Ghế cạnh lối đi là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

thoi_quen_tot_khi_mang_thai_6.png


5. Chọn các sản phẩm có thành phần thiên nhiên

Sử dụng các biện pháp điều trị không dùng chất hóa học để làm giảm các triệu chứng mang thai như buồn nôn, ợ nóng và táo bón. Kẹo bạc hà và gừng có thể giúp giảm buồn nôn. Kẹo cao su không có đường và sữa ấm sẽ cải thiện chứng ợ nóng.

thoi_quen_tot_khi_mang_thai_7.png


4. Sử dụng kem chống nắng

Khi bạn mang thai, da của bạn trở nên nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời, vì vậy hãy sử dụng kem chống nắng, đội mũ và đeo kính mát khi ra ngoài. Một số bác sĩ thậm chí còn khuyên các bà bầu nên tránh xa ánh nắng mặt trời và không nên tắm nắng trong khi mang thai.

thoi_quen_tot_khi_mang_thai_8.jpg


3. Chọn tư thế ngủ cho đúng

Tư thế ngủ chèn ép dạ dày là không tốt cho bà bầu. Bạn cũng cần phải tránh nằm ngửa vì trọng lượng của tử cung sẽ chèn ép cột sống và các mạch máu chính, làm giảm lưu lượng máu. Ngủ một bên với đầu gối co lại là tư thế thoải mái và an toàn nhất. Một số người cho rằng nằm ngủ phía bên trái sẽ cung cấp máu và chất dinh dưỡng tối đa cho nhau thai nhưng điều này không được khoa học chứng minh.

thoi_quen_tot_khi_mang_thai_9.jpg


2. Đi mua sắm giày

Khi trung tâm trọng lực thay đổi thì bàn chân và mắt cá chân của bạn có thể sưng lên. Mua giày dép thoải mái, vừa vặn sẽ hỗ trợ tốt cho sự di chuyển. Rất có thể bạn sẽ cần một đôi dép lớn hơn bình thường trong khi bạn mang thai.1. Tin vào chính mình.
Mang thai luôn gây ra rất nhiều nỗi sợ hãi và thiếu tự tin trong tâm trí của người phụ nữ. Chỉ cần nhớ rằng bạn và cơ thể đang thay đổi của bạn rất đẹp. Vẻ đẹp viên mãn của người phụ nữ đang mang thai. Khi bạn khỏe mạnh, bạn sẽ dễ dàng trải qua quá trình mang thai và chuyển dạ suôn sẻ.

thoi_quen_tot_khi_mang_thai_10.jpg

1. Tin vào chính mình

Mang thai luôn gây ra rất nhiều nỗi sợ hãi và thiếu tự tin trong tâm trí của người phụ nữ. Chỉ cần nhớ rằng bạn và cơ thể đang thay đổi của bạn rất đẹp. Vẻ đẹp viên mãn của người phụ nữ đang mang thai. Khi bạn khỏe mạnh, bạn sẽ dễ dàng trải qua quá trình mang thai và chuyển dạ suôn sẻ.

thoi_quen_tot_khi_mang_thai_11_4.png

 

Tin mới trong ngày