phunu8_news_0.png

You are here

20/07/2018 - 13:14

Chỉ cần bạn tuân thủ những bước đơn giản này là đã có thể “đánh bay” mỡ bụng một cách hiệu quả nhất.

Việc giảm cân là chuyện cần nhiều cố gắng, trong đó khó nhằn nhất là giảm phần mỡ bụng. Tuy nhiên, nỗi lo này sẽ sớm không còn nếu bạn biết áp dụng những bài tập đúng cách. Dưới đây là 4 bước bạn cần theo đuổi khi quyết tâm giảm mỡ bụng nhé:

Bước 1: Điều chỉnh chế độ ăn uống

phu-nu-8-giam-mo-bung-1.jpg

Bạn cần thay đổi thói quen ăn uống của bản thân bằng cách giảm thiểu lượng đường tiêu thụ và carbohydrate. Bạn có thể thay thế bằng trà, bánh ngọt thêm các loại hạt, trái cây. Bạn cũng có thể sử dụng đường giảm cân hoặc mật ong. Nên ăn nhiều chất xơ và rau củ hơn.

Bước 2: Loại bỏ mỡ thừa

phu-nu-8-giam-mo-bung-2.jpg

Bạn muốn khắc phục tình trạng thừa cân thì hãy bắt đầu bằng việc chạy bộ 30 phút mỗi ngày. Bạn sẽ sớm nhận ra những thay đổi tích cực trên vóc dáng của mình. Nếu bạn thấy mệt và khó khi phải chạy 30 phút thì hãy tập chạy theo sức rồi đi bộ. Khi chạy, cơ thể đốt cháy lượng calo nhiều gấp 2,5 lần so với đi bộ đấy.

phu-nu-8-giam-mo-bung-3.jpg

Một cách khác nữa là bơi lội ít nhất 30 phút/lần, mỗi tuần từ 2-3 lần. Bạn có thể chọn kiểu bơi và tốc độ bơi bạn thích. Điều quan trọng là việc vận động và di chuyển. Bơi lội sẽ giúp bạn đốt cháy 500 calo mỗi giờ.

phu-nu-8-giam-mo-bung-4.jpg

Đạp xe cũng là một trong những bài tập cơ bản dành cho những ai muốn giảm cân. Hãy đạp xe ra ngoài mỗi tuần từ 2-3 lần để sớm có được vóc dáng như ý nhé.

Bước 3: Cải thiện cơ cơ bụng và hông

Các bài tập cardio sẽ giúp cải thiện phần bụng và giúp bụng phẳng hơn, săn chắc hơn, ngoài ra cũng giúp giảm đáng kể lượng mỡ thừa ở bụng nữa.

phu-nu-8-giam-mo-bung-5.jpg

Tập thở ra tất cả không khí trong phổi, kéo bụng về phía cột sống và giữ hơi thở trong từ 15-20 giây. Bạn lặp lại khoảng 10 động tác mỗi lần, tập 3-4 lần một ngày và vài tuần sau, bạn sẽ thấy vòng eo của mình thon gọn hơn hẳn.

phu-nu-8-giam-mo-bung-6.jpg

Plank là kiểu tập đơn giản nhưng cũng rất hiệu quả. Bạn thực hiện 2-3 lần mỗi ngày, mỗi lần khoảng 30 giây. Ngoài việc làm cơ bụng của bạn trở nên săn chắc thì bài tập này còn giúp bạn chỉnh lại dáng và tư thế cho bạn.

Bước 4: Tập thư giãn cơ

phu-nu-8-giam-mo-bung-7.jpg

Bài tập crunches: bài tập này sẽ làm cơ bụng của bạn mạnh mẽ hơn, dẻo dai hơn và giảm áp lực cho những nhóm cơ khác trên cơ thể. Hãy thử các bài tập crunches khác nhau để vùng bụng và hông khỏe mạnh, săn chắc bạn nhé.

phu-nu-8-giam-mo-bung-8.jpg

Bài tập duỗi chân: Bạn nằm ngửa và đặt tay lên sàn nhà. Bạn từ từ nâng chân lên rồi bỏ chân xuống, lặp lại khoảng 10-15 lần. Bạn sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi trên cơ thể mình rõ ràng chỉ sau 30 ngày tập.

Chú ý: Sau khi bạn thực hiện các bài tập, hãy tắm nước mát. Nhiệt độ thấp không chỉ giúp làm giảm lượng axit lactic trong cơ (vốn là nguyên nhân gây đau cơ sau khi tập luyện nhiều) mà còn đốt cháy thêm cơ thể vì chuyển hóa thành năng lượng giúp giữ ấm cho cơ thể. Từ đó sẽ giúp bạn giảm cân, giảm mỡ hiệu quả hơn.

phu-nu-8-giam-mo-bung-9.jpg

Hy

Tin mới trong ngày