phunu8_news_0.png

You are here

19/01/2018 - 10:51

Thân hình cò hương, mặc đồ không đẹp do "thiếu trước hụt sau" khiến bạn mất tự tin? Thử ngay những cách tăng cân sau để tranh thủ lên được vài kilogram đón tết nhé!

Tết này không chỉ chị em thừa cân cần tức tốc giảm cân mà những nàng mình dây, gầy trơ xương cũng cần những bí quyết hữu ích giúp tăng cân để có một vóc dáng cân đối, đầy đặn hơn. Bởi nếu quá gầy, trông bạn không được khỏe mạnh, thiếu sức sống và quan trọng là mặc quần áo không đẹp. Tranh thủ ngay từ hôm nay để phấn đấu tăng thêm vài cân khi thử qua những mẹo hay nào.

Bữa ăn nhiều dưỡng chất

phu-nu-8-cach-tang-can-don-tet-cho-nguoi-gay-6.jpg

Những nhóm dưỡng chất thiết yếu không thể thiếu dành cho người gầy bao gồm chất đạm, chất béo, tinh bột và vitamin. Thay vì chỉ ăn một hoặc hai loại thức ăn sẽ khiến cơ thể nghèo dưỡng chất, hãy cố gắng chế biến cho bản thân một bữa ăn hoàn hảo với đa dạng các món ăn. Thay vì chỉ ăn tập trung vào đạm hay vitamin, bạn nên có đầy đủ ví dụ một bữa cơm nóng với rau, thịt, canh, món rán…

phu-nu-8-cach-tang-can-don-tet-cho-nguoi-gay-7.jpg

Đối với dưỡng chất đạm, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên chú trọng vào các nguồn protein tự nhiên như các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, protein động vật… So với những loại thức uống bổ sung protein trên thị trường, những nguồn tự nhiên sẽ có đầy đủ dưỡng chất tốt cho cơ thể hơn.

Bổ sung 3 bữa phụ mỗi ngày

Ngoài 3 bữa ăn chính, người gầy được khuyên nên tăng cường các bữa ăn phụ xen kẽ, điều này sẽ giúp cơ thể được cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho hoạt động thường ngày và tích trữ được nhiều dưỡng chất hơn. Vì nếu cơ thể chỉ được cung cấp một lượng calo chỉ để bù vào phần thiếu hụt năng lượng mà cơ thể cần thì bạn sẽ rất khó tăng cân, thậm chí lại nhanh gầy đi.

phu-nu-8-cach-tang-can-don-tet-cho-nguoi-gay-1.jpg

phu-nu-8-cach-tang-can-don-tet-cho-nguoi-gay-3.jpg

Việc chia nhỏ các bữa ăn sẽ giúp bạn bổ sung được nhiều dinh dưỡng hơn, giảm nhẹ gánh nặng cho hệ tiêu hóa và giúp bạn có một thói quen cũng như khẩu vị ăn uống tốt hơn. Đối với bữa ăn phụ, bạn nên chọn những thức ăn lành mạnh, giàu calo thay vì những món ăn vặt chứa nhiều muối, đường không tốt cho sức khỏe như snack hay bánh ngọt.

Lựa chọn thức uống

phu-nu-8-cach-tang-can-don-tet-cho-nguoi-gay-2.jpg

Thay vì chỉ uống nước lọc mỗi ngày, bạn hãy thay thế một phần nước lọc bằng những loại thức uống giàu năng lượng và tốt cho sức khỏe hơn. Hai đại diện tiêu biểu đó chính là sữa tươi và nước trái cây. Tuy nhiên bạn nên lưu ý rằng, nước ngọt có ga tuy nhiều calo nhưng lại không thích hợp đưa vào thực đơn tăng cân.

Bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ

Nếu đây là điều cấm kỵ dành cho người thừa cân thì nó lại trở thành sự khuyến khích dành cho các cô nàng nhẹ cân. Việc ăn một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ giúp cơ thể có được năng lượng cần thiết bởi ngay trong lúc ngủ, cơ thể vẫn tiêu hao năng lượng. Tuy nhiên, để có thể tăng cân một cách lành mạnh, hãy chọn những bữa ăn nhẹ đủ dưỡng chất và không gây béo phì hay các vấn đề sức khỏe.

phu-nu-8-cach-tang-can-don-tet-cho-nguoi-gay-8.jpeg

Bữa ăn khuya nhẹ tốt nhất có thể là các loại tinh bột, đạm nguồn gốc thiên nhiên, các loại ngũ cốc nguyên hạt để bổ sung lượng protein tốt. Kết hợp với rau và các loại đậu, thịt ức gà đã tách mỡ cũng rất tốt cho người muốn tăng cân.

Kích thích cơn “thèm ăn”

Người gầy thường gặp phải trường hợp chán ăn, sợ ăn và từ đó càng gầy nghiêm trọng hơn. Vì thế, để tăng cân tốt nhất nên kích thích cảm giác thèm ăn rồi mới tính đến chuyện có ăn nhiều hay không. Để làm được điều này, bạn nên đầu tư hơn cho bữa ăn của mình như chịu khó nấu món bản thân thích, thay đổi thường xuyên thực đơn và trình bày bắt mắt, tăng thêm mùi hương.

phu-nu-8-cach-tang-can-don-tet-cho-nguoi-gay-4.jpg

Hãy tạo cho cơ thể có lại những phản xạ tự nhiên với thức ăn ngon, kích thích mong muốn ăn và tạo thói quen ăn thành nhiều bữa. Một khi cơ thể dần quen với những cảm giác thèm ăn và giờ giấc ăn hàng ngày, bạn sẽ dễ dàng tăng cân hơn.

Tập thể dục, rèn luyện sức khỏe

Cùng với chế độ ăn uống, bạn cũng nên kết hợp những bài tập rèn luyện sức khỏe để có một thân hình tăng cân nhưng săn chắc. Mỗi ngày bạn nên bỏ ra 30 phút đến 1 giờ để tập các bài tập nhẹ giúp tăng quá trình trao đổi chất, điều hòa khí huyết, tăng sự dẻo dai và sức sống cho cơ thể. Những bài tập này nếu áp dụng đúng và chăm chỉ luyện tập có thể giúp bạn ăn ngon, ngủ ngon và nhanh lên cân.

phu-nu-8-cach-tang-can-don-tet-cho-nguoi-gay-5.jpg

Ngoài ra một chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý và ngủ đủ giấc cũng đóng vai trò quan trọng đối với người gầy cần tăng cân. Bởi khi quá mệt mỏi, căng thẳng sẽ dễ dẫn đến cảm giác chán ăn, ăn không ngon, cơ thể khó hấp thu chất dinh dưỡng và dễ bị thiếu chất.

Hy

Tin mới trong ngày