phunu8_news_0.png

You are here

25/03/2018 - 09:04

Huấn luyện viên dinh dưỡng Lê Thị Kim Thoa sẽ giải đáp và chỉ ra cách giảm mỡ đùi hiệu quả mà không ảnh hưởng đến những bộ phận khác trên cơ thể.

Có thể nói, đùi to là một trong những vấn đề khiến vô số chị em đau đầu. Đùi to mà chân lại còn ngắn, người thấp nữa thì đúng là "vấn nạn" kinh hoàng. Nhiều chị em không dám mặc quần short, váy ngắn, mặc đồ bó sát thì sẽ bị đập ngay vào mắt người đối diện, mà mặc đồ rộng thì cũng chẳng đẹp đẽ gì. Làm thế nào để giảm mỡ đùi, làm thế nào để đùi hết to, nhất là vào mùa hè… được rất nhiều chị em quan tâm trong thời điểm này.

huan-luyen-vien-dinh-duong-chi-ra-nguyen-nhan-that-su-khien-dui-to-va-cach-khac-phuc-cho-chi-em-sieu-hieu-qua.jpg
Huấn luyện viên dinh dưỡng Lê Thị Kim Thoa sẽ giải đáp và chỉ ra cách giảm mỡ đùi hiệu quả mà không ảnh hưởng đến những bộ phận khác trên cơ thể.
 

Hôm nay, Huấn luyện viên dinh dưỡng Lê Thị Kim Thoa sẽ giải đáp và chỉ ra cách giảm mỡ đùi hiệu quả mà không ảnh hưởng đến những bộ phận khác trên cơ thể. 

HLV dinh dưỡng Lê Thị Kim Thoa hiện là HLV Dinh dưỡng tự do tại TP.HCM và HLV từ xa toàn quốc, từng trực tiếp và gián tiếp giảm cân/ tăng cân cũng như thay đổi sức khỏe bằng việc ăn uống khoa học cho nhiều người khoảng 5 năm nay. Chị cũng từng học Dinh dưỡng chuyên sâu ở Malaysia, Singapore và các buổi huấn luyện dành cho HLV/ Chuyên viên dinh dưỡng do các chuyên gia đầu ngành đến từ Mỹ, Đài Loan và Việt Nam. 

Cùng lắng nghe những chia sẻ của HLV dinh dưỡng Lê Thị Kim Thoa xung quanh vấn đề đùi to của chị em phụ nữ cũng như cách giảm mỡ đùi để có đùi thon nhờ ăn uống ngay trong bài viết này nhé!

Ngoài bụng, đùi là bộ phận thường tích rất nhiều mỡ thừa vì…

Theo HLV dinh dưỡng Lê Thị Kim Thoa, đùi tích mỡ phần lớn do chế độ ăn của phụ nữ có quá nhiều chất bột đường (cơm, bún, phở, các loại trái cây nhiều đường, các loại thức ăn vặt...) dẫn đến tăng lượng đường trong máu sau mỗi lần ăn nhiều chất bột đường này. 

Hậu quả là tuyến tuỵ trong cơ thể tiết nhiều insulin để giải phóng đường ra khỏi máu, năng lượng dư thừa được giải phóng ra sẽ dự trữ dưới dạng mỡ thừa bên trong cơ thể, đặc biệt là đùi và bụng.

 

huan-luyen-vien-dinh-duong-chi-ra-nguyen-nhan-that-su-khien-dui-to-va-cach-khac-phuc-cho-chi-em-sieu-hieu-qua1.jpg
Đùi tích mỡ phần lớn do chế độ ăn của phụ nữ có quá nhiều chất bột đường.
 

Cách ăn uống để tránh tích mỡ đùi hiệu quả phụ thuộc vào độ tuổi

HLV Kim Thoa cho biết, ở nữ giới nên chú trọng cấu trúc bữa ăn thật hợp lý với độ tuổi và chế độ tập thể dục nếu có. Bình thường một người phụ nữ từ 18 đến 30 tuổi nên ăn khoảng 40%, phụ nữ 30 tuổi trở lên chỉ nên ăn 20% đến 30% trên tổng năng lượng nạp vào cơ thể từ chất bột đường là đủ. 

Bên cạnh đó, bạn cần ưu tiên ăn đủ chất đạm từ các loại thực vật, nguồn đạm trắng từ thịt gà và cá để duy trì bộ máy chuyển hoá năng lượng cho cơ thể. Cấu trúc bữa ăn chuẩn sẽ là: Ít chất bột đường, giàu đạm và các vitamin, khoáng chất. Điều này không chỉ giúp bạn có một sức khoẻ tốt mà còn giúp duy trì cặp đùi thon gọn và vóc dáng đẹp hơn.

huan-luyen-vien-dinh-duong-chi-ra-nguyen-nhan-that-su-khien-dui-to-va-cach-khac-phuc-cho-chi-em-sieu-hieu-qua2.jpg
Thói quen ăn cơm trắng, đồ ăn nhiều tinh bột vào bữa sáng thực ra không tốt, khiến bạn tích mỡ đùi.
 

Thực phẩm cần tránh để duy trì cặp đùi thon gọn

Chuyên gia lưu ý, để tránh tích mỡ đùi, bạn cần hạn chế hoặc tránh loại thức ăn và đồ uống làm tăng nhanh đường trong máu như trà sữa, nước ngọt, bánh ngọt, bắp ngọt, bia, trái cây ngọt cũng nên ăn ít. Các loại nước uống có nhiều đường như cà phê sữa, nước uống có kem, chè..., các món ăn được làm từ nếp, thức ăn nhanh các loại nên tuyệt đối tránh nếu bạn muốn eo thon, đùi nhỏ, săn chắc.

Không nên ăn tinh bột có nhiều đường vào buổi sáng như cơm, bánh mì, bún, phở... vì khi lượng đường trong máu tăng vào buổi sáng sẽ làm cho cả ngày bạn cảm thấy đói nhiều hơn. Bạn nên ăn nhiều chất đạm và chất xơ cùng với rất ít chất bột đường sẽ giúp ổn định đường huyết để khởi đầu một ngày mới.

huan-luyen-vien-dinh-duong-chi-ra-nguyen-nhan-that-su-khien-dui-to-va-cach-khac-phuc-cho-chi-em-sieu-hieu-qua3.jpg
Bạn nên ăn nhiều chất đạm và chất xơ cùng với rất ít chất bột đường sẽ giúp ổn định đường huyết để khởi đầu một ngày mới.
 

HLV Kim Thoa nhấn mạnh, chúng ta cần chú ý cách ăn. Khi ăn nên ăn canh hoặc rau trước rồi mới đến nhóm thức ăn là chất đạm. Nhóm chất bột đường bạn nên ăn sau cùng để tránh làm tăng đường huyết. Ngoài ra, bạn không nên ăn trễ hơn 19h hàng ngày, uống nhiều nước lọc.

Cuối cùng, chuyên gia lưu ý, hãy dành 30 phút để vận động mỗi ngày phù hợp với quỹ thời gian và tình trạng sức khoẻ của mình. Nhưng đừng bao giờ quên: Vận động rất tốt nhưng không có nghĩa là bạn được phép ăn nhiều hơn vì vận động tiêu hao được rất ít calories, giảm mỡ đùi thành công hay không được quyết định 80% bởi ăn uống.

Theo Helino

Tin mới trong ngày