phunu8_news_0.png

Hãy thoa son và tiếp tục chiến đấu!

01/07/2017 - 10:26

Người ta hay bảo son là món mỹ phẩm không thể thiếu của phụ nữ. Nhưng tôi nghĩ rằng son hơn một vật phẩm làm đẹp rất nhiều. Nó là vũ khí của đàn bà.

Lần cuối cùng bạn thoa son là khi nào? Một tiếng trước, 30 phút trước hay 10 giây trước? Hay bạn chẳng thể nào nhớ nổi vì với bạn, việc thoa son cũng tự nhiên như hít thở không khí vậy? Có ai mà ngồi đó đếm mình hít thở bao nhiêu lần đâu, cũng như son luôn được đặc quyền ngự trị trên bờ môi gợi cảm của đàn bà, bất kể khi nào và bất kể ở đâu.

Phụ nữ với đôi môi đỏ luôn quyến rũ trong mắt đàn ông

Mỗi khi nghĩ đến son, tôi lại nhớ đến một cô bạn của mình – một cô nàng nghiện son cấp độ cao. Trong giỏ xách của cô, không bao giờ có dưới 10 cây son. Đó là 10 cây cô chọn để cùng cô ra ngoài, còn lại bộ sưu tập son đồ sộ vẫn đang chễm chệ ở nhà. Son bóng, son lì, son kem, son hồng, son đỏ, son cam… cô có đủ hết. Riêng son đỏ, cô có hơn 30 cây mà đàn ông nhìn vào chẳng hiểu tại sao cô cần nhiều son đỏ đến vậy. Cô giải thích mỗi màu son đỏ có một tông lên màu khác nhau nhưng đố mà các anh hiểu được. Nhưng bất kể hiểu được hay không, họ vẫn chết mê chết mệt đôi môi đỏ đầy khiêu khích của bạn tôi mỗi khi lướt ngang cô ấy trên phố.

Một cô bạn khác với mái tóc xù đầy hoang dại và làn da rám nắng lại chỉ chuộng son nâu. Màu son nâu của cô dưới ánh đèn màu gần như là màu nude nhưng không hề khiến gương mặt cô tối sắc. Mà ngược lại, nó sáng bừng và ma mị theo một cách rất riêng. Bất kể cô ấy thỉnh thoảng lại tô son màu đỏ san hô hay cam đất, tôi vẫn chỉ nhớ khoảnh khắc cô mỉm cười rạng rỡ với đôi môi màu nâu ánh nhũ đầy cuốn hút trong những đêm Ladies Night (*) cuồng nhiệt.

Không giống những cô bạn của mình, tôi lại thích son màu tím. Màu son hơi kén người dùng và khó phối cùng trang phục nhưng hợp với tôi một cách lạ kỳ. Cây son màu tím tôi yêu thích không hề đắt tiền và tôi “săn” được nó một cách rất tình cờ trong một dịp Private Sale (**), nhưng tôi thích nó đến nỗi đi đâu cũng mang theo và lúc nào cũng lo mình lỡ đánh rơi nó mất trên đường. Và tôi không thể phủ nhận rằng một trong những câu tán tỉnh tôi thích nghe nhất từ đàn ông là: “Anh thích màu son của em”. Từ thích màu son đến thích đôi môi, khoảng cách đâu có bao xa, nhỉ?

Từ thích màu son đến thích đôi môi, khoảng cách đâu có bao xa, nhỉ?

Bất kể sở hữu bao nhiêu cây son đi nữa, mỗi người đàn bà luôn có một màu son yêu thích và cách đánh son ưa thích. Có người dùng son thoa trực tiếp, có người dùng cọ môi, còn tôi lại thích dùng ngón tay áp út trên bàn tay phải của mình. Tôi thích cảm giác ngón tay mềm mại lướt trên làn da son mướt mịn và tán đều sắc tím trên bờ môi, cảm nhận son hòa tan vào từng thớ vân môi một cách trọn vẹn và y như thể rằng nó sẽ ở đó mãi mãi.

Đàn bà đánh son khi nào? Khi họ vui, chắc chắn và không cần giải thích. Khi họ buồn, có thể bạn hoài nghi nhưng điều này cũng chắc chắn không kém. Không có cách nào nhanh hơn và ít tốn công sức hơn cho một người đàn bà tự vực dậy tinh thần của mình bằng cách thoa lên môi màu son mình yêu thích. Để rồi sau đó, họ sẽ nhìn vào gương và tự nhủ: “Vẫn còn son môi ở đây, mọi chuyện rồi sẽ ổn”.

"Nếu bạn buồn, hãy mua và tô thêm son để tiếp tục chiến đấu" - Coco Channel

Son môi như một tuyên ngôn thầm lặng nhưng đầy quyết liệt của người đàn bà rằng họ vẫn đang tồn tại, vẫn đang sống, vẫn đang tranh đấu. Và trên cả đoạn đường chông gai ấy, họ không hề bỏ quên phần đáng yêu nhất của mình: sự nữ tính - điều đang tuôn chảy tràn trề trên bờ môi căng mọng sắc màu yêu thích của họ. Cũng như câu nói nổi tiếng của Coco Chanel: “Nếu bạn buồn, hãy mua và tô thêm son để tiếp tục chiến đấu”, son môi chính là thứ vũ khí đặc quyền của đàn bà để nói cho cả thế giới này biết rằng: “Tôi vẫn đẹp và tôi vẫn ổn”.

Để đương đầu với cả thế giới này, đàn bà không cần đàn ông. Chỉ cần son môi là đủ!

Cao Bảo Vy

Theo Sparkling.vn

(*) Ladies Night: Các quán bar và club thường dành một ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Năm để tặng thức uống miễn phí cho khách nữ. Và đêm đó được gọi là Ladies Night.

(**) Private Sale: Những sự kiện giảm giá không công bố rộng rãi của các thương hiệu nổi tiếng, mà chỉ được gửi mail hoặc truyền miệng đến một vài đối tượng nhất định.