phunu8_news_0.png  banner.jpg

You are here

14/09/2022 - 10:28

Đừng tạo áp lực cho bản thân khi giảm cân, chỉ cần bạn tuân thủ những chế độ ăn dưới đây thì không khó để đánh bay 4-5kg trong 1 tháng.

Tính toán lượng calo nạp vào cơ thể

Việc tính toán lượng calo đã nạp vào cơ thể và lượng calo đã tiêu hao đi sẽ giúp bạn tuân thủ nghiêm ngặt hơn trong kế hoạch 30 ngày giảm cân.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tính toán được lượng calo mỗi ngày giảm được trọng lượng nhiều hơn là những người không quan tâm đến việc tính toán này. 

cach-an-de-giam-4-5kg-trong-1-thang-ma-khong-met-moi.jpg

Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ giúp ổn định lượng đường trong máu và giúp làm tăng cảm giác no, hạn chế cảm giác thèm ăn và giúp giảm cân hiệu quả hơn. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người ăn thực phẩm giàu chất xơ hàng ngày trên 14g, không thay đổi thói quen ăn uống thì giảm cân nhanh hơn.

Tuy nhiên để giảm cân hiệu quả trong vòng 30 ngày, bạn nên bổ sung ít nhất 25 đến 38g chất xơ mỗi ngày từ các loại rau quả, trái cây và các loại ngũ cốc nguyên hạt.

cach-an-de-giam-4-5kg-trong-1-thang-ma-khong-met-moi-1.jpg

Cắt giảm carb tinh chế

Để 30 ngày giảm cân hiệu quả, chị em nên hạn chế lượng carb trong chế độ ăn uống hàng ngày. Đây là chế độ ăn kiêng rất lành mạnh, không gây mệt mỏi nên được áp dụng khá nhiều. 

Bạn hãy thay thế carb tinh chế như bánh mì, ngũ cốc ăn sáng và thực phẩm đóng gói đã qua chế biến sẵn thành các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt như diêm mạch, yến mạch, gạo lứt và lúa mạch.

cach-an-de-giam-4-5kg-trong-1-thang-ma-khong-met-moi-2.jpg

Ăn chậm hơn

Ăn chậm, nhai kĩ cũng là một phương pháp giảm cân khá hiệu quả. Ăn chậm giúp no lâu hơn, từ đó mà cảm giác thèm ăn sẽ ít đi. Để thực hiện giảm cân trong vòng 30 ngày, bạn hãy thử thay đổi thói quen ăn chậm hơn.

Bên cạnh việc ăn chậm chị em cũng nên ăn từng miếng nhỏ, uống nhiều nước và tập trung hoàn toàn vào bữa ăn để hiệu quả giảm cân được tăng cao. 

cach-an-de-giam-4-5kg-trong-1-thang-ma-khong-met-moi-3.jpg

Ăn sáng giàu protein 

Ăn sáng với những thực phẩm giàu protein sẽ giúp hạn chế cảm giác thèm ăn. Những thực phẩm giàu protein cho bữa sáng lành mạnh, an toàn giảm cân nên lựa chọn đó là: trứng, yến mạch, sữa chua, phô mai, bơ đậu phộng…

cach-an-de-giam-4-5kg-trong-1-thang-ma-khong-met-moi-4.jpg

Hạn chế nước sốt và gia vị

Các loại nước sốt và gia vị đi kèm với các món ăn cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Các loại nước sốt và gia vị có rất nhiều calo mà bạn nên tránh là các loại nước sốt như: teriyaki, kem chua, bơ đậu phộng và siro... Bạn nên thay thế các loại nước chấm, các loại gia vị với hàm lượng ít calo hơn như tương ớt, mù tạt hay cải ngựa.

cach-an-de-giam-4-5kg-trong-1-thang-ma-khong-met-moi-5.jpg

Theo PNO


 


 

Tin mới trong ngày