phunu8_news_0.png

You are here

25/10/2015 - 10:00

Collagen giữ vai trò quan trọng với chị em phụ nữ trong việc tái tạo, duy trì sức sống cho làn da. Bạn có thể bổ sung collagen qua những thực phẩm thông dụng hàng ngày như: đậu nàng, thịt gà, cá hồi,…

Đậu phụ và đậu nành
Ở thời kì mãn kinh và đặc biệt là sự suy giảm hóc môn estrogen, sẽ liên quan đến việc giảm mạnh mức độ collagen. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 30% collagen trong da sẽ bị mất trong 5 năm đầu tiên sau thời kì mãn kinh.

Phụ nữ sau khi mãn kinh sẽ suy giảm hóc môn estrogen nghiêm trọng, đây là loại hóc môn sản sinh ra collagen. Vì vậy phụ nữ sau mãn kinh được khuyên nên bổ sung thêm các thực phẩm có chứa nhiều thành phần giúp tăng cường hóc môn estrogen.

Phụ Nữ 8 Bổ sung collagen bằng thực phẩm ảnh 3

Rất thông dụng và phổ biến, đậu nành là loại thực phẩm dễ tìm và giá rẻ, trong đậu nành có nhiều chất phytoestrogens có tác dụng tương tự như estrogen. Cạn nên tạo thói quen ăn nhiều đậu nành để giúp cơ thể sản xuất collagen, tạo nên làn da đẹp và khỏe mạnh.

Cá hồi
Cá hồi và một số loại dầu cá khác, ví dụ như cá mòi, cá thu, cá trích sẽ cung cấp các axit béo omega 3, giúp duy trì một làn da dẻo dai.

Phụ Nữ 8 Bổ sung collagen bằng thực phẩm ảnh 4

Việc bổ sung các chất béo axit omega 3 sẽ giúp da đàn hồi hơn. Protein này có nhiều trong cá hồi và các loại dầu cá khác như cá mòi, cá thu, cá trích... Ngoài ra, các loại dầu cá này sẽ giúp làm giảm viêm nhiễm trên da. Theo bác sĩ da liễu Nicholas Pericone, thuộc viện nghiên cứu da liễu mỹ: “Các chứng viêm - cái có thể không nhìn thấy trên bề mặt - sẽ đẩy nhanh tốc độ collagen bị phá vỡ. Vì thế, việc ăn cá hồi sẽ ngăn ngừa viêm nhiễm và bảo vệ collagen trong cơ thể bạn”.

Thịt gà tây

Trong thịt gà tây có chứa một loại protein gọi là carnosine, giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen, làm nó trở nên cứng hơn. Điều này giúp da trở nên dẻo dai, đàn hồi.

Phụ Nữ 8 Bổ sung collagen bằng thực phẩm ảnh 5

Rau bina

Chất chống oxy hóa có trong các loại rau lá xanh rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen. Một thành phần khác trong cơ thể là các gốc tự do, đây là hợp chất hóa học được tạo ra trong cơ thể do các tia UV và ô nhiễm không khí. Không tốt cho da, vì vậy chúng ta phải trung hòa các gốc tự do này bằng cách ăn nhiều rau xanh.

Phụ Nữ 8 Bổ sung collagen bằng thực phẩm ảnh 6

Các loại rau có màu xanh lá đậm như rau bina, cải xoong, cải bắp, cải xoăn... rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là lutein. Chất chống oxy hóa là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen, vì chúng được cho là giúp trung hòa các gốc tự do.

Quả việt quất

Thường xuyên bổ sung Vitamin C cho cơ thể, giúp bạn tránh được các bệnh cảm cúm, hoặc các bệnh về máu do thiếu vitamin C. Ngoài ra Vitamin C là chất cần thiết để tạo nên collagen, giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa trong cơ thể.

Phụ Nữ 8 Bổ sung collagen bằng thực phẩm ảnh 7

Vitamin C có nhiều trong các loại quả mọng, như quả việt quất, dâu tây... Bạn nên bổ sung các loại quả này trong chế độ ăn hằng ngày.

Hải Nguyệt

Nguồn: Tổng hợp

Tin mới trong ngày