phunu8_news_0.png

You are here

30/03/2020 - 15:08

Giảm cân thành công là việc đáng mừng nhưng ngực bị chảy xệ do giảm cân lại không vui tí nào. Một vài sự hỗ trợ và bài tập sau sẽ giúp bạn khắc phục điều này.

bi-quyet-de-nguc-khong-bi-xe-sau-giam-can.jpg

Tập thể dục toàn thân, không chỉ cơ ngực: Về lý thuyết, vòng 1 của bạn được cấu tạo chủ chủ yếu là mô mỡ và tuyến vú nên sẽ rất khó nếu bạn muốn ngăn lại sự chảy xệ do giảm cân. Tuy nhiên, bạn có thể làm săn chắc các nhóm cơ xung quanh ngực bằng cách tăng cường tập luyện các bài tập săn chắc cơ thể và cơ quanh ngực.

bi-quyet-de-nguc-khong-bi-xe-sau-giam-can1.jpg

Chú ý lại tư thế của bạn: Việc đứng/ngồi đúng tư thế không chỉ giúp bạn trông đẹp hơn mà còn loại bỏ những áp lực trên các khớp và mô. Ngồi/đứng sai tư thế có thể góp phần khiến ngực chảy xệ. Tư thế đúng giúp phân bổ trọng lượng đồng đều và ngăn ngừa đau ngực và lưng. Hãy nhớ rằng bạn phải luôn luôn đứng với tư thế hai chân bằng vai, đầu giữ thẳng và bụng hóp vào. Để duy trì tư thế này, hãy tưởng tượng bạn đang đứng dựa vào tường để đo chiều cao của bạn!

bi-quyet-de-nguc-khong-bi-xe-sau-giam-can2.jpg

Chọn áo ngực phù hợp: Một chiếc áo ngực vừa vặn đẹp mang đến sự hỗ trợ và giảm áp lực cho bộ ngực của bạn. Bạn không cần mặc áo ngực thường xuyên song phải có nó trong các hoạt động đòi hỏi vận động cao như chạy, nhảy hay tập thể dục. 

bi-quyet-de-nguc-khong-bi-xe-sau-giam-can3.jpg

Áp dụng thói quen ăn uống hợp lý và duy trì cân nặng khỏe mạnh: Ăn nhiều chất béo lành mạnh như cá béo, dầu, các loại hạt và bơ có thể cải thiện tình trạng của làn da của bạn, làm cho ngực trông săn chắc hơn. Bạn cũng cần uống nhiều nước để tăng cường độ đàn hồi cho da.

bi-quyet-de-nguc-khong-bi-xe-sau-giam-can4.jpg

Sử dụng các loại kem hỗ trợ: Thật không may, không có loại kem nào có thể thực hiện phép lạ hoặc sửa chữa các mô ngực bị hỏng, tuy nhiên chúng lại có tác dụng với các lớp da bên trên nên có thể cải thiện đáng kể tình trạng của nó, làm cho nó trông căng hơn, sáng hơn và ngậm nước hơn. Hãy chọn sản phẩm phù hợp với loại da của bạn và đừng quên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UV có hại.

bi-quyet-de-nguc-khong-bi-xe-sau-giam-can5.jpg

Mát-xa ngực: Xoa bóp ngực có thể giúp cải thiện lưu lượng máu và tăng cường các mô ngực một cách đáng kể. Mát-xa ngực theo chuyển động lên mỗi ngày trong vòng 10 - 15 phút. Bạn cũng có thể sử dụng các loại dầu khác nhau tùy thuộc vào tình trạng của làn da của bạn. Ví dụ, dầu ô liu là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời có thể cải thiện kết cấu và độ đàn hồi của da.

bi-quyet-de-nguc-khong-bi-xe-sau-giam-can6.jpg

Nếu bạn hút thuốc, hãy bỏ thuốc lá!: Hút thuốc góp phần rất lớn vào quá trình lão hóa khiến các mô trở nên kém săn chắc và độ đàn hồi. Hút thuốc cũng có liên quan đến sự phá hủy elastin và collagen, hoạt chất chịu trách nhiệm cho vẻ đẹp của làn da. Nó cũng làm giảm đi lưu lượng máu và làm chậm việc cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho các tế bào, hơn nữa, nó có thể gây ra nếp nhăn sớm.

bi-quyet-de-nguc-khong-bi-xe-sau-giam-can7.jpg

Bài tập ép ngực trên băng ghế

Nằm trên một băng ghế với thanh tạ trong tay. Cánh tay của bạn nên được uốn cong ở khuỷu tay ở góc 90 độ và song song với sàn nhà.

Đẩy thanh tạ lên và giữ vị trí này trong một giây.

Hạ thanh tạ uốn cong khuỷu tay cho đến khi bạn trở về vị trí bắt đầu.

Làm 3-5 lần, mỗi lần 12-15 cái

Bạn có thể thay thế các quả tạ bằng một thanh tạ và thay đổi độ nghiêng của băng ghế để nhắm vào các khu vực khác nhau của cơ ngực.

bi-quyet-de-nguc-khong-bi-xe-sau-giam-can8.jpg

Chống đẩy

Vào tư thế plank với hai bàn tay đặt rộng hơn vai rộng. Cơ thể của bạn nên tạo thành một đường thẳng từ đầu đến ngón chân của bạn.

Từ từ uốn cong khuỷu tay của bạn cố gắng chạm sàn với ngực của bạn.

Thực hiện một cú đẩy mạnh và trở về vị trí ban đầu.

Làm 3-5 lần, mỗi lần 12-15 cái

Nếu bạn cảm thấy đủ thoải mái, bạn có thể thử các vị trí tay khác nhau để nhắm mục tiêu các cơ bắp khác nhau.

bi-quyet-de-nguc-khong-bi-xe-sau-giam-can9.jpg

Bài tập mở ngực

Nằm trên một băng ghế với hai chân trên sàn và thanh tạ ở cả hai tay.

Nâng cánh tay của bạn, và đặt một uốn cong nhẹ ở khuỷu tay của bạn, giữ thanh tạ phía trên ngực của bạn. Đây sẽ là vị trí bắt đầu của bạn.

Hít vào và từ từ mở hai cánh tay sang hai bên, cho đến khi chúng song song với sàn nhà. Bạn sẽ cảm thấy căng ở vùng ngực và vai.

Thở ra và trở về vị trí bắt đầu.

Làm 3-5 lần, mỗi lần 12-15 cái.

Bạn có thể thực hiện bài tập này trên một quả bóng ổn để cải thiện sức khỏe của các nhóm cơ chính trong cơ thể.

Theo phunuonline.com.vn

Tin mới trong ngày