phunu8_news_0.png  banner.jpg

You are here

26/09/2022 - 11:12

Lập kế hoạch ăn uống hàng tuần, tập luyện đa dạng, đều đặn và hít thở sâu mỗi ngày giúp bạn có vòng eo thon thả.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Harvard chỉ ra số đo vòng eo nhỏ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao sức khỏe. Dưới đây là những điều bạn nên làm để có được chiếc bụng phẳng.

1. Lập kế hoạch ăn uống hàng tuần

Lập kế hoạch ăn uống hàng tuần giúp bạn tiết kiệm thời gian nấu nướng và dễ dàng kiểm soát lượng calo nạp vào.

Yếu tố tiên quyết để có vòng eo nhỏ nhắn là duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Lập kế hoạch ăn uống hàng tuần giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể, nguồn gốc thực phẩm và cách chế biến. Nếu không có sự chuẩn bị, bạn sẽ phải nạp nhiều món ăn không lành mạnh, ảnh hưởng đến số đo vòng eo.

2. Chọn chế độ ăn kiêng lâu dài

Thay vì ăn kiêng cực đoan, cắt giảm hoàn toàn một hay vài nhóm chất để giảm cân nhanh chóng, bạn nên chọn chế độ ăn kiêng có thể duy trì trong thời gian dài. Thiếu hụt dinh dưỡng là nguyên nhân gây rối loạn trao đổi chất, ảnh hưởng đến sức khỏe và không mang lại hiệu quả giảm cân lâu dài. Chế độ ăn lành mạnh, đủ dinh dưỡng với một vài loại thực phẩm yêu thích sẽ giúp bạn bảo toàn số đo vòng eo.

3. Tiêu thụ chất béo lành mạnh

Chất béo lành mạnh rất tốt cho số đo vòng eo. Bơ, khoai lang, các loại hạt hay thịt nạc, cá béo... giàu chất xơ, góp phần loại bỏ chất béo xấu trong cơ thể, giúp bạn no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn.

4. Tập thể dục đều đặn và đa dạng

Tập luyện nhẹ nhưng đều đặn mang đến hiệu quả tốt hơn tập luyện nặng nhưng không thường xuyên.

Tập luyện đều đặn góp phần duy trì vòng eo thon thả và cải thiện sức khỏe. Các chuyên gia Harvard khuyến khích tập luyện ít nhất 30 phút mỗi ngày với các hình thức khác nhau như đi bộ, chạy bộ, yoga, HIIT... Đa dạng bài tập giúp bạn tăng hứng khởi khi tập luyện và tác động đều đến tất cả các nhóm cơ trên cơ thể.

5. Loại bỏ căng thẳng

Chuyên gia Harvard lý giải, chiếc bụng được xem như "bộ não" thứ hai trong cơ thể con người. Hệ thống thần kinh ruột kết nối trực tiếp đến hệ thần kinh trung ương, hỗ trợ thông tin cảm giác đến bộ não qua trục não ruột. Sự trao đổi thông tin này quyết định trạng thái tinh thần và cảm xúc của mỗi người. Những cảm xúc căng thẳng, lo lắng, khó chịu có thể ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn, gây đầy hơi, chướng bụng, làm tăng khả năng tích tụ mỡ thừa ở vòng eo. Nên học cách thư giãn, giải tỏa căng thẳng, xua tan những cảm xúc tồi tệ.

6. Không dùng đai quấn bụng

Đai quấn bụng không mang lại hiệu quả thu nhỏ vòng eo như bạn tưởng mà gây hại cho sức khỏe lâu dài. Nên tích cực tập plank, gập bụng... để có được vòng bụng phẳng như mong muốn. Ngoài ra, bạn có thể massage vùng bụng để cải thiện tiêu hóa, tránh đầy hơi và hạn chế tích tụ mỡ bụng.

7. Hít thở sâu

Hít vào bằng mũi rồi thở ra càng nhiều càng tốt bằng miệng giúp bạn siết chặt cơ bụng, thu nhỏ vòng eo. Nên tập hít thở sâu 8-10 lần/hiệp, thực hiện vài hiệp trong ngày mỗi khi có thể để tăng cường hiệu quả. Bài tập này không chỉ siết cơ bụng mà còn giúp cải thiện chức năng phổi, tăng lưu lượng oxy đến các cơ quan trong cơ thể, tăng cường sức khỏe tổng thể.

8. Uống đủ nước

Uống đủ nước giúp cải thiện sức khỏe, hỗ trợ giảm cân.

Uống đủ nước kích thích hệ thông bạch huyết, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Uống đủ nước còn giúp giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế ăn vặt. Ngoài nước lọc, bạn có thể uống các loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe như trà xanh, trà atiso... để thúc đẩy quá trình tiêu hao mỡ bụng. Nên hạn chế đồ uống chứa nhiều đường, đồ uống có ga hay cồn vì chúng thúc đẩy quá trình tích tụ chất béo ở bụng.

Theo NSO


 


 

Tin mới trong ngày